ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กองหน้ายังอาย!5ยอดเซนเตอร์แบ็กจอมกระซวกตาข่าย

กองหน้ายังอาย!5ยอดเซนเตอร์แบ็กจอมกระซวกตาข่าย

Posted 22/11/2018 by siamsport

แน่นอนว่า การทำประตูถือเป็นหน้าที่หลักของผู้เล่นกองหน้า แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่กองหลังสามารถก้าวขึ้นมามีบทบาทในการทำประตู และขึ้นมากระทุ้งประตูสำคัญๆ ให้กับทีมตัวเอง ซึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังก็ถือว่ามีหลายคนเลยทีเดียว ที่เป็นนักเตะกองหลัง แต่มีสถิติการทำประตูจนกองหน้าบางคนยังอาย และนี่คือ 5 สุดยอดปราการหลังตัวกลางจอมกระซวกตาข่าย

    - เซร์คิโอ รามอส (98 ประตู)

เชื่อว่าน่าจะยิงได้ทะลุหลักร้อยในเร็วๆ นี้ โดย รามอส นอกจากเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จในแง่ถ้วยรางวัลมากที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้แล้ว เขายังเป็นกองหลังที่ทำประตูได้อย่างมหาศาลด้วย และก็มีไม่น้อยที่เป็นประตูสำคัญๆ อย่างประตูที่ทำได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2013-14 และ 2015-16 และที่เป็นทีเด็ดสำหรับกัปตันทีม เรอัล มาดริด คนนี้คือ เป็นผู้เล่นกองหลังที่ทำประตูได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลูกโหม่ง, ฟรีคิก หรือ จุดโทษ

    * ประตูระดับสโมสร (เซบีย่า และ เรอัล มาดริด) : 81 ลูก
    * ประตูกับทีมชาติสเปน : 17 ลูก

    - ซินิซ่า มิไฮโลวิช (105 ประตู)

มิไฮโลวิช เคยได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นเท้าซ้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในโลก และเป็นกองหลังที่มีการเข้าแท็กเกิ้ลอันหนักหน่วง แต่อีกหนึ่งจุดเด่นของตำนานปราการหลัง ลาซิโอ และ ซามพ์โดเรีย คนนี้อยู่ที่สถิติการทำประตู โดยเฉพาะประตูที่ทำได้จากการยิงฟรีคิก เพราะในยุคสมัยของเขานั้น เขาถือว่าเป็นสุดยอดจอมยิงฟรีคิกคนหนึ่ง และเหตุการณ์ที่ไม่มีวันลืมคือการทำแฮตทริกได้จากการยิงฟรีคิกล้วนๆ ซึ่งเกิดขึ้นในเกม เซเรีย อา นัดที่เขาช่วยทัพ "อินทรีฟ้า-ขาว" เปิดบ้านพิชิต ซามพ์โดเรีย 5-2 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ปี 1998 นอกจากนี้ มิไฮโลวิช ยังครองอันดับหนึ่งผู้เล่นที่ทำประตูจากฟรีคิกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เซเรีย อา ร่วมกับ อันเดรีย ปีร์โล่ ที่จำนวน 28 ลูกอีกด้วย

    * ประตูระดับสโมสร (โบโรโว่, วอยโวดิน่า, เร้ด สตาร์ เบลเกรด, อาแอส โรม่า, ซามพ์โดเรีย, ลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน) : 95 ลูก
    * ประตูกับทีมชาติยูโกสลาเวีย : 10 ลูก

    - เฟร์นานโด เอียร์โร่ (163 ประตู)

จากการที่เคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมาก่อนในช่วงแรกๆ ทำให้ เอียร์โร่ เป็นกองหลังที่มีสถิติประตูยอดเยี่ยมคมหนึ่ง โดยอดีตยอดกัปตันทีม เรอัล มาดริด และ สเปน รายนี้มักจะทำประตูได้จากการยิงลูกจุดโทษและฟรีคิก และก็มีไม่น้อยที่เจ้าตัวทำสกอร์ได้จากการตะบันระยะไกล จึงไม่แปลกใจที่ เอียร์โรี มีสถิติทำประตูโดดเด่นกว่ากองหน้าบางรายด้วยซ้ำ

    * ประตูระดับสโมสร (เรอัล บายาโดลิด, เรอัล มาดริด และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส) : 134 ลูก
    * ประตูกับทีมชาติสเปน : 29 ลูก

    - ดาเนี่ยล พาสซาเรลล่า (182)

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลกปี 1978 ได้รับการยกย่องให้เป็นเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในวงการลูกหนังอเมริกาใต้ แม้มีส่วนสูงแค่ 173 เซนติเมตร โดยเขามีสไตล์การเล่นที่ดุดัน และยากที่ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจะพาบอลผ่านไปง่ายๆ แต่อีกหนึ่งจุดเด่นของ พาสซาเรลล่า คือการทำประตู โดยเฉพาะในลีกแดน "ฟ้า-ขาว" ปี 1976 สมัยค้าแข้งกับ ริเวอร์ เพลท นั้น เจ้ากระตัวกดไปถึง 24 ลูกเลยทีเดียว นี่มันสถิติระดับกองหน้าชัดๆ

    * ประตูระดับสโมสร (ซาร์มีเอนโต้, ริเวอร์ เพลท 2 ครั้ง, ฟิออเรนติน่า และ อินเตอร์ มิลาน) : 160 ลูก
    * ประตูกับทีมชาติอาร์เจนตินา : 22 ลูก

    - โรนัลด์ คูมัน (253 ประตู)

นี่คือเซนเตอร์แบ็กที่มีสถิติทำประตูมากที่สุดตลอดกาลในวงการลูกหนัง และคงยากที่จะถูกทำลาย โดย คูมัน ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ มีการยิงที่หนักหน่วงราวกับปืนใหญ่ จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายครั้งเจ้าตัวทำประตูได้จากการยิงระยะไกล ซึ่งแตกต่างกับ รามอส และ พาสซาเรลล่า ที่มักจะทำประตูได้จากการโหม่งหรือยิงจุดโทษ และแน่นอนว่า การยิงฟรีคิกถือเป็นจุดขายของเจ้าตัว โดยเฉพาะลูกยิงฟรีคิกอันทรงพลังที่ส่งให้ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ มาครองที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ เมื่อปี 1992

    * ประตูระดับสโมสร (โกรนิงเก้น, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, บาร์เซโลน่า และ เฟเยนูร์ด) : 239 ลูก
    * ประตูกับทีมชาติฮอลแลนด์ : 14 ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มองให้ลึก! วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน: ลิเวอร์พูล เชลซี อาร์เซนอล
    ทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก ลงสนามครบ 12 เกม ประมาณคร่าวๆ ฤดูกาลนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้ว 1 ส่วนจาก 3 ส่วน ยังมีเส้นทางให้ลุยกันอีกมาก มองไปที่ตารางคะแนน ทีมใหญ่ๆ ยังคงทิ้งแต้มไม่ห่างกันมาก ที่น่าลุ้นที่สุดคือ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเบียดจ่าฝูงเรือใบสีฟ้าอย่างสนุก ส่วน เชลซี ก็เกาะอันดับสามไว้เหนียวแน่น ขณะที่ อาร์เซนอล ดูจะดร็อปลงไปอีกครั้งจากที่เคยชนะติดกันมาเจ็ดเกม ทั้งสามทีมมีสไตล์การเล่นเน้นเกมรุกคล้ายๆ กันแต่อะไรที่ทำให้ทั้งสามทีมแตกต่างกัน ลองวิเคราะห์กันดู
  • เป็นไปได้! ผอ.บาร์ซาไม่ปิดช่องดึงเนย์มาร์คัมแบ็ค
    ผู้อำนวยการทั่วไปทัพอาซูลกรานาเผยมีความเป็นไปได้ที่วันหนึ่งดาวยิงชาวแซมบ้าจะกลับมาเล่นให้ทีมอีกครั้ง
  • อารมณ์ไม่จบ !! โรนัลโด้ รับฉุนขาดเมื่อรู้ว่า เรอัล มาดริด กำลังจะขาย โอซิล
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงยูเวนตุส และกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเผยถึงเรื่องราวในอดีตเมื่อครั้งที่ตนเอง และเมซุต โอซิล ยังคงค้าแข้งกับเรอัล มาดริด โดยทาง CR7 ได้ออกมาเผยว่า เมื่อตอนที่ตนเองทราบว่าสโมสรกำลังจะขาย โอซิล ออกไปให้กับ อาร์เซน่อล นั้น เรียกได้ว่าหัวร้อนสุด ๆ ที่สโมสรเลือกปล่อยผู้เล่นที่เรียกได้ว่ารู้ใจตนเองแบบสุด ๆ ออกจากทีมไป จากรายงานของ as.com เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2561
  • เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ท็อป5 พรีเมียร์ลีก ที่อาจมีการขยับเปลี่ยนเจ้าของ
    บรรดาทีมท็อปซิกส์ใน พรีเมียร์ลีก มีข่าวการเปลี่ยนมือเจ้าของออกมาเป็นระยะๆ คงจะยกเว้นก็แค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกลุ่มทุนจากอาบู ดาบีหนุนหลัง แต่อีกห้าทีมที่เหลือล้วนตกเป็นข่าวทั้งสิ้น เมื่อเจ้าของทีมหน้าใหม่เดินเข้ามาในทีมก็อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสโมสรในหลายด้าน เรื่องนี้จึงน่าจับตามองอย่างยิ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »