ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หรือนี่คือจิ๊กซอว์ที่หาอยู่ ? ทำไม อาร์เนาโตวิช ถึงดีต่อ แมนยู

หรือนี่คือจิ๊กซอว์ที่หาอยู่ ? ทำไม อาร์เนาโตวิช ถึงดีต่อ แมนยู

Posted 27/11/2018 by siamsport

ชื่อของ มาร์โค อาร์เนาโตวิช กองหน้า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายเป็นที่พูดถึงมากขึ้นระดับหนึ่งในตอนนี้ หลังจากที่มีกระแสข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจที่จะคว้าเขามาร่วมทีมในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้

ว่ากันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้อดีตแข้ง สโต๊ค ซิตี้ มากๆ จนถึงขั้นเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อเขาด้วยเงินมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่งถ้าเขาย้ายไปอยู่กับ "ปีศาจแดง" จริงๆ มันก็จะทำให้ มูรินโญ่ กับแข้งวัย 29 ปี ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง หลังจากที่ อาร์เนาโตวิช เคยไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2009-10

    แน่นอน ด้วยชื่อชั้นระดับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น การสนใจในตัวนักเตะ อาร์เนาโตวิช นับเป็นเรื่องน่าแปลกใจพอตัว เพราะจะว่าไปแล้วแข้งชาวออสเตรียก็ไม่ได้เป็นแข้งที่โด่งดังอะไร แถมถ้าจะเสียเงินระดับ 50 ล้านปอนด์เพื่อเขามันก็ดูเป็นค่าตัวที่สูง สุดๆ อีก

    ถึงกระนั้น อาร์เนาโตวิช ก็อาจจะเป็นการเสริมทัพที่สามารถช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พ้นจากช่วงวิกฤตินี้ได้เหมือนกัน ซึ่งนี่คือสาเหตุที่ว่าทำไมมันถึงจะเป็นอย่างนั้น

    - จบสกอร์ได้ดี
    แม้ว่าจะเคยถูกส่งลงเล่นเป็นปีกอยู่บ่อยๆ แต่นั่นไม่ใช่ตำแหน่งที่เข้ากับ อาร์เนาโตวิช มากที่สุด จุดที่เหมาะกับเจ้าตัวมากที่สุดคือการเป็นกองหน้า ผลงานของเขาจากฤดูกาลก่อนถือเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงเรื่องนั้นได้อย่างชัดเจน

    ตอนที่ย้ายจาก สโต๊ค ไปอยู่กับ เวสต์แฮม เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เวสต์แฮม ในตอนนั้น (โดน เฟลิเป้ อันแดร์สัน ทำลายเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา) อาร์เนาโตวิช ถูกส่งลงเล่นเป็นปีกซ้ายกับปีกขวาอย่างต่อเนื่องในช่วงแรกๆ แต่เขากลับทำผลงานได้ไม่ดีเลย เพราะนอกจากจะทำประตูไม่ได้แล้วนั้น เขายังทำแอสซิสต์ไม่ได้สักหนด้วย

 

อย่างไรก็ตาม พอโดนจับมาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าในช่วงกลางเดือนธันวาคม ปีก่อน อาร์เนาโตวิช ก็แผลงฤทธิ์ทันที เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ จนทำให้เขาจบฤดูกาลที่แล้วด้วยผลงาน 11 ประตูในลีก กับอีก 6 แอสซิสต์

    ทั้งนี้ ในซีซั่นนี้ อาร์เนาโตวิช ก็ยังทำผลงานได้น่าประทับใจ หลังจากทำประตูในลีกไปแล้ว 5 ลูก จากการลงเล่น 11 นัด และเขาก็น่าจะช่วยแก้ไขเรื่องการทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในระดับหนึ่ง

    - ทักษะการเป็นกองหน้าครบถ้วน
    แน่นอนว่าการเป็นกองหน้าที่ดีมันหมายความว่าคุณต้องจบสกอร์ให้เฉียบขาด แต่การมีทักษะด้านอื่นๆ ก็ถือว่าจำเป็นเหมือนกัน และถึงแม้จะไม่ได้ยอดเยี่ยมถึงขั้นระดับโลก ทว่า อาร์เนาโตวิช ก็มีทักษะสำหรับการเป็นกองหน้าที่ดีในระดับหนึ่ง

  ดาวเตะดีกรีทีมชาติออสเตรียมีทั้งความเร็วที่พอจะกระชากหนีแนวหลังได้ รวมถึงยังสามารถเก็บบอลเอาไว้กับตัวได้ดีด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้เพื่อนร่วมทีมสามารถขึ้นเกมบุกร่วมกับเขาได้ จนส่งผลดีต่อการเล่นเกมบุกของทีมนั่นเอง

    - ลงมาเชื่อมเกมได้
    ด้วยความที่เคยเป็นปีกมาก่อน ทำให้ อาร์เนาโตวิช สามารถถอยลงมาเชื่อมเกมเพื่อสร้างจังหวะการเล่นให้เพื่อนร่วมทีมได้ จำนวน 6 แอสซิสต์เมื่อซีซั่นก่อนถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

  จริงอยู่ว่าคุณภาพด้านนี้ของ อาร์เนาโตวิช เทียบไม่ได้กับพวกเพลย์เมกเกอร์ระดับโลก แต่มันก็ดีพอสำหรับการช่วย เวสต์แฮม ในช่วงที่ผ่านมา และเขาก็อาจจะทำอย่างนั้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เหมือนกันก็ได้

    - เลือดนักสู้
    ถ้าถามว่าอะไรคือจุดเด่นที่สุดของ อาร์เนาโตวิช แล้วล่ะก็ หลายคนก็จะตอบว่าคือการที่เขาเป็นพวกกล้าสู้ทุกจังหวะ เขาจะวิ่งไล่บอลอย่างเต็มที่เพื่อผลประโยชน์ของทีม และพร้อมทำทุกทางเพื่อช่วยให้ทีมชนะ

 

ตลอดช่วงที่ผ่านมาแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่าทีมรักของพวกเขาขาดพวกนักเตะเลือดนักสู้มานานแล้ว พฤติกรรมในหลายเกมของแข้ง "ปีศาจแดง" สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ ถ้าเกิด อาร์เนาโตวิช ย้ายมาร่วมทีมแล้วล่ะก็ ความเป็นนักสู้ของเขาก็อาจจะช่วยทีมของ มูรินโญ่ ได้เป็นอย่างดี และอาจจะส่งผลให้นักเตะคนอื่นๆ เล่นแบบคึกคักตามไปด้วยก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูลุ้นเข้ารอบ! "มาร์กซิยาล" ลงซัด,ยังบอยส์สู้ทำอันดับศึกชปล.
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเข้ารอบทันทีต้องเก็บชัยและลุ้นยูเวนตุสไม่แพ้ เกมรับแข้ง ยัง บอยส์ แม้ตกรอบไปแล้วแต่จะสู่เพื่อทำอันดับไปถ้วยยูโรปา ลีก ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่5) คืนวันอังคารที่ 27 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 03.00 น.
  • ส่องแมนยูเตรียมพร้อมดวลยังบอยส์ลุยชปล.
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสอย่างมากที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพวกเขามีคิวรับการมาเยือนของ ยัง บอยส์ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลุ่ม เอช วันอังคารนี้
  • แมนซิตี้ติดลมบน!"ซาเน่"ซัดเบิ้ลพาทีมกระซวกเวสต์แฮมเละยึดฝูงแน่น
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" พาทีมแล่นฉิวติดลมบนไปแล้วหลังบุกถล่ม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ของ มานูเอล เปลเยกรินี่ 4-0 ทำสถิติงดงามลงสนาม 13 นัดชนะ 11 เสมอ 2 ไม่เคยแพ้ใครนำเป็นจ่าฝูงอยู่ที่ 35 คะแนน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • แมนยูเจาะไม่เข้าแค่เจ๊าพาเลซไร้สกอร์ "มาร์กซิยาล" ชวดทำสถิติทาบโรนัลโด้
    "ปีศาจแดง" เจาะกำแพงแนวรับของ คริสตัล พาเลซ ไม่เข้าแม้จะบุกแทบตายแต่ทำได้แค่เจ๊าแบบไร้กสอร์ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-0 อีกทั้งเกมนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สถิติถูกหยุดไว้ที่ยิงในลีกติดต่อกันแค่ 5 เกมติด ชวดขึ้นแท่นเป็นแข้งผีแดงคนที่ 4 ที่ยิงในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีติดต่อกัน 6 เกมเท่ากับ โรนัลโด้ , เอริค คันโตน่า และรุด ฟาน นิสเตลรอย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »