ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » การสื่อสาร ตัดทิ้งเลย! ‘อดิศักดิ์’ รำลึกประสบการณ์ที่บูกิต จาลิล เมื่อ 4 ปีก่อน

การสื่อสาร ตัดทิ้งเลย! ‘อดิศักดิ์’ รำลึกประสบการณ์ที่บูกิต จาลิล เมื่อ 4 ปีก่อน

Posted 29/11/2018 by mthai

อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย รำลึกประสบการณ์ลงเล่นที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เมื่อปี 2014 ก่อนมีโปรแกรมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย อีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

กองหน้าวัย 27 ปี มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ ในการลงเล่นสนามแห่งนั้นเมื่อนานมาแล้ว ท่ามกลางแฟนบอลเกือบหนึ่งแสนคน เมื่อ 4 ปีก่อน โดยเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2 ซึ่งแม้ว่า ช้างศึก จะพ่ายแพ้ไป 2-3 แต่ยังเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 4-3

“ผมยังจำวันนั้นได้ดีครับ ตอนนั้น มาเลเซีย เป็นชุดที่แข็งแกร่งมากๆ ส่วนผมเอง ยังเป็นแค่ดาวรุ่ง ที่ขึ้นมาใหม่ แล้วก็ต้องไปเล่นท่ามกลางแฟนบอลเกือบหนึ่งแสนคน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกด้วย ก็ยอมรับว่ากดดัน และตื่นเต้นมากๆ” กองหน้าที่ยิงไปแล้ว 8 ประตู กล่าวเริ่ม

“เสียงเชียร์ของแฟนบอล มาเลเซีย เริ่มขึ้น ตั้งแต่ช่วงวอร์มแล้วครับ และพอเริ่มเกม จากที่ดังอยู่แล้ว มันก็ยิ่งดังขึ้นๆ ตอนนั้นรู้สึกว่าเล่นยากมาก เพราะช่วง 70 นาทีแรก เราถูกขึ้นนำถึง 3-0 และเกมเข้าทาง มาเลเซีย แทบทุกอย่าง แต่เราก็ไม่ได้ถอดใจครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่า ถ้าเรายิงไล่ขึ้นมา 1 ประตู สถานการณ์ในเกม ก็จะกลับมาเข้าทางเรา แน่นอนว่า มันเป็นการคัมแบ็คที่ยอดเยี่ยมมากๆ และต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ไม่ยอมแพ้”

“เรื่องการสื่อสาร ตัดทิ้งไปได้เลยครับ เพราะเวลาลงไปในสนาม ด้วยเสียงเชียร์ที่ดังมากๆ มันจะทำให้เรา คุยกันแทบไม่รู้เรื่อง ดังนั้น สิ่งที่เราทำได้ ผมว่าเราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด ตั้งแต่นาทีแรก จนถึงนาทีสุดท้าย ที่สำคัญ ช่วง 15-20 นาทีแรก เราต้องพยายามอย่าเสียประตูก่อน ซึ่งถ้า เราเสียประตูก่อน มันจะทำให้เล่นยากมากขึ้น และผู้เล่น มาเลเซีย ก็จะมั่นใจมากขึ้น จากเสียงเชียร์ที่ดังขึ้นเรื่อยๆ”
“ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะรับมือได้ และพยายามคิดบวกเข้าไว้ครับ เพราะถ้าเกมวันนั้น เราเล่นได้ดี หรือทำให้ทุกอย่างเข้าทางเรา เสียงเชียร์ก็จะเงียบลงไปเอง ที่สำคัญลองคิดดูว่า ถ้าเราทำให้แฟนบอลมาเลเซียเกือบหนึ่งแสนคน ยอมรับเราได้ มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน” อดิศักดิ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหงียนทุ่ม​ เหมาบินตรง​บาโคลอด
    ขุนพล “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับหนึ่ง กลุ่ม เอ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเก็บ 10 แต้มจากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 ผ่านเข้าไปพบกับฟิลิปปินส์ ทีมอันดับสองกลุ่ม บี ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 2 ธ.ค.61 ที่สนามพานาอัด สเตเดี้ยม สนามแข่งขันที่ฟิลิปปินส์ ใช้ทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ล่าสุดทางด้านของ ฟอกซ์ สปอร์ต เอเชีย ได้ตีข่าวออกมาถึงแนวทางการเยือนฟิลิปปินส์ของทีมชาติเวียดนาม
  • เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา​ สุดท้ายไปมาเลย์​แวะสมุย
    ปรับแผนยกพลบุกเสือเหลือง ! ทีมสต๊าฟโค้ช ทีมชาติไทย ออกโรงยืนยันต้องเดินทางไปมาเลเซียล่าช้าจาก 2 ชั่วโมงเป็น 4 ชั่วโมง หลังต้องไปต่อเครื่องที่สมุย เหตุอยากบินไปพร้อมกันทั้งทีม หากบินตรงต้องแยกกลุ่มเดินทาง
  • จัดเต็ม! เชียงใหม่ ดึง "นริศ-วิทยา-อรรถวิทย์" ลุยไทยลีก
    พยัคฆ์ล้านนา น้องใหม่ในลีกสูงสุดได้สามผู้เล่นคุณภาพจาก บีจี ลุยซีซั่น 2019
  • อดิศักดิ์ ไกรษร ลั่น ไม่สน ดาวซัลโว ขอแค่ ไทย คว้าแชมป์เท่านั้นที่ต้องการ
    อุลตร้ากอล์ฟ อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงทีมชาติไทย ประกาศลั่น ไม่สนใจตำแหน่งดาวซัลโวของรายการเลยแม้แต่น้อย แต่สิ่งที่เขาโฟกัสจริง ๆ คือการช่วยทีมชาติไทยป้องกันแชมป์เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »