ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มนต์ขลังเสือเหลือง! เปิดสถิติช้างศึกไม่เคยบุกชนะ มาเลเซีย ที่บูกิต จาลิล

มนต์ขลังเสือเหลือง! เปิดสถิติช้างศึกไม่เคยบุกชนะ มาเลเซีย ที่บูกิต จาลิล

Posted 29/11/2018 by mthai

เปิดสถิติระหว่าง ทีมชาติไทย กับทีมชาติมาเลซีย ปรากฎว่าทัพช้างศึกเจองานหนัก เมื่อไม่เคยบุกไปเอาชนะได้เลยที่สนามบูกิต จาลิล ก่อนมีคิวพบกันอีกครั้งสุดสัปดาห์นี้

ช้างศึก ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ต้องโคจรมาพบกับ มาเลเซีย ในฐานะรองแชมป์จากกลุ่ม เอ นอกจากเป็นการรีแมตซ์ ของคู่ชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2014 แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึง คือ ทีมชาติไทย ยังไม่เคยบุกไปเอาชนะ แข้งเสือเหลือง ได้เลย ท่ามกลางบรรยากาศแฟนบอลเนืองแน่น ที่บูกิต จาลิล

โดยสถิติทั้งสองทีมเคยพบกัน 13 นัดนั้น มีเพียงแค่ 3 นัดที่ได้เล่นในสนามบูกิต จาลิล ที่มีความจุแฟนบอลสูงถึง 87,411 ที่นั่ง และไทยไม่เคยเก็บชัยกลับบ้านได้เลย จากการเสมอ 1 และแพ้อีก 2 นัด เริ่มจาก ปี 2004 แพ้ไป 2-1 ในรอบแรก ครั้งที่สองปี 2012 เสมอ 1-1 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก และล่าสุดในปี 2014 แพ้ 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานต่อไป เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

อหนึ่ง ช้างศึก เคยเจอกันกับ มาเลเซีย ในรายการนี้ทั้งสิ้น 13 ครั้ง และเป็นไทยที่สถิติเหนือกว่า เอาชนะไปได้ 7 ครั้ง เสมอ 3 และแพ้ 3 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • การสื่อสาร ตัดทิ้งเลย! ‘อดิศักดิ์’ รำลึกประสบการณ์ที่บูกิต จาลิล เมื่อ 4 ปีก่อน
    อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย รำลึกประสบการณ์ลงเล่นที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เมื่อปี 2014 ก่อนมีโปรแกรมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย อีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
  • เหงียนทุ่ม​ เหมาบินตรง​บาโคลอด
    ขุนพล “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับหนึ่ง กลุ่ม เอ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเก็บ 10 แต้มจากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 ผ่านเข้าไปพบกับฟิลิปปินส์ ทีมอันดับสองกลุ่ม บี ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 2 ธ.ค.61 ที่สนามพานาอัด สเตเดี้ยม สนามแข่งขันที่ฟิลิปปินส์ ใช้ทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ล่าสุดทางด้านของ ฟอกซ์ สปอร์ต เอเชีย ได้ตีข่าวออกมาถึงแนวทางการเยือนฟิลิปปินส์ของทีมชาติเวียดนาม
  • เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา​ สุดท้ายไปมาเลย์​แวะสมุย
    ปรับแผนยกพลบุกเสือเหลือง ! ทีมสต๊าฟโค้ช ทีมชาติไทย ออกโรงยืนยันต้องเดินทางไปมาเลเซียล่าช้าจาก 2 ชั่วโมงเป็น 4 ชั่วโมง หลังต้องไปต่อเครื่องที่สมุย เหตุอยากบินไปพร้อมกันทั้งทีม หากบินตรงต้องแยกกลุ่มเดินทาง
  • จัดเต็ม! เชียงใหม่ ดึง "นริศ-วิทยา-อรรถวิทย์" ลุยไทยลีก
    พยัคฆ์ล้านนา น้องใหม่ในลีกสูงสุดได้สามผู้เล่นคุณภาพจาก บีจี ลุยซีซั่น 2019

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »