ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปคว้าชัยที่400,วันของลูกากู!เปิดสถิติน่าทึ่งจาก6เกมสุดมันส์วันเสาร์

เป๊ปคว้าชัยที่400,วันของลูกากู!เปิดสถิติน่าทึ่งจาก6เกมสุดมันส์วันเสาร์

Posted 02/12/2018 by siamsport

แม้ทีมใหญ่หลายทีมมีโปรแกรมลงเตะในวันอาทิตย์ แต่อย่างน้อยๆ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็มีสองทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ลงเตะ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น แม้ทำได้แค่บุกไปไล่เจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 แต่ก็ถือเป็นเกมที่ โรเมลู ลูกากู ลบล้างสถิติอันเลวร้ายของตัวเองได้ ส่วนอีก 5 เกมที่เหลือก็มีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย เราไปดูกันเลยดีกว่า

คริสตัล พาเลซ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0
- เกมนี้ พาเลซ พยายามยิงถึง 29 ครั้ง ซึ่งถือเป็นการพยายามยิงเยอะสุดของพวกเขาในเกม พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04
- เบิร์นลี่ย์ เก็บชัยในศึก พรีเมียร์ลีก ได้แค่ 2 จาก 19 เกมหลังสุด (เสมอ 5 แพ้ 12) หลังเก็บชัยรวด 5 นัดติดก่อนหน้านั้น

- นี่คือชัยชนะครั้งแรก (เกม พรีเมียร์ลีก) ของ พาเลซ ในรอบ 9 นัด
- เบิร์นลี่ย์ ไม่ชนะเกมเยือนในลีกสูงสุดช่วงเดือนธันวาคมมา 22 เกมติดแล้ว (เสมอ 7 แพ้ 15) หรือนับตั้งแต่เกมที่บุกชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 เมื่อเดือนธันวาคม ปี 1969

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ แพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2
- ฮัดเดอร์สฟิลด์ เก็บชัยได้แค่ครั้งเดียว จาก 10 เกมเหย้าหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก (เสมอ 2 แพ้ 7)
- ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทำประตูเกมลีกที่บ้านตัวเอง 3 นัดติดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017
 
- ฟลอริน อันโดเน่ หัวหอก ไบรท์ตัน เป็นแข้งโรมาเนียคนแรกที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ วลาด ชิริเชส ที่ทำสกอร์ให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมเจอกับ ฟูแล่ม เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013
 - อันโดเน่ กลายเป็นแข้ง ไบรท์ตัน คนแรกที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ตั้งแต่การลงเป็นตัวจริงครั้งแรก    

เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ วัตฟอร์ด 2-0
- เลสเตอร์ เก็บชัยได้ทั้ง 5 ครั้ง ยามเตะเกม พรีเมียร์ลีก กับ วัตฟอร์ด ที่บ้านตัวเอง โดยที่ยิงได้ถึง 10 ประตู และเสียแค่ลูกเดียว
- วัตฟอร์ด เก็บชัยชนะได้แค่ครั้งเดียว ในการออกไปเยือน คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ (เสมอ 2 แพ้ 9) ซึ่งชัยชนะครั้งดัง

กล่าวคือการบุกไปคว้าชัย 2-1 ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ช่วงเดือนเมษายน ปี 2013
- หากนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2014-15 เป็นต้นมา เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอก เลสเตอร์ ทำประตูจากการยิงจุดโทษไปแล้ว 14 ลูก ซึ่งมากกว่าทุกๆ คนในเวที พรีเมียร์ลีก
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 3-1
- นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว ลีรอย ซาเน่ ปีกเลือดเบียร์ของ "เรือใบสีฟ้า" คือผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าทุกๆ คนใน พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 20 ครั้ง
- ราฮีม สเตอร์ลิง ปีก แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้ทั้ง 6 เกมแรกในการเจอกับคู่แข่งทีมเดียว เพราะหลังเกมนี้ สเตอร์ลิง ทำประตูได้ทั้ง 6 เกมที่เจอกับ บอร์นมัธ

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะครั้งที่ 400 (จาก 543 นัด) ในอาชีพกุนซือ โดยแบ่งเป็น 179 ครั้งกับ บาร์เซโลน่า, 124 ครั้งกับ บาเยิร์น มิวนิค และ 97 ครั้งกับ "เรือใบสีฟ้า"
- แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ในเกม พรีเมียร์ลีก มา 20 นัดติดแล้ว (ชนะ 17 เสมอ 3) โดยครั้งล่าสุดที่แพ้คือการพ่าย แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 2-3 เมื่อเดือนเมษายน 
- คัลลั่ม วิลสัน หัวหอก บอร์นมัธ มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูโดยตรงถึง 12 ลูก (ยิง 8 และ แอสซิสต์ 4) จากเกม พรีเมียร์ลีก 15 นัดหลังสุด
- บอร์นมัธ ยังเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้จากการเจอกันในลีก 13 ครั้ง (เสมอ 2 แพ้ 11)
- แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ บอร์นมัธ ได้ทั้ง 7 ครั้งที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก โดยยิงได้ถึง 24 ประตู และเสียแต่ 3 ประตู
   
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-3
- ทั้ง 48 ประตูที่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หัวหอก เวสต์แฮม ทำได้ในเกม พรีเมียร์ลีก มาจากการทำประตูในกรอบเขตโทษ ซึ่งมีแค่ ทิม เคฮิลล์ เท่านั้นที่มีสถิติดีกว่าเขา (56/56)

- นิวคาสเซิ่ล แพ้ เวสต์แฮม ในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 โดย 3 เกมที่เจอกันก่อนหน้านี้ "สาลิกาดง" เก็บชัยได้หมด
- เฟลิเป้ อันแดร์สัน ดาวเตะ "ขุนค้อน" ทำ 4 ประตู จาก 4 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ทั้งที่ 10 เกมก่อนหน้านั้น ทำได้แค่ประตูเดียว

เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2
- โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างยักษ์ "ปีศาจแดง" หยุดสถิติปืนฝืดไว้ที่ 12 นัด (รวมทุกรายการ) โดยก่อนหน้านี้ ลูกากู ทำประตูไม่ได้มานานถึง 981 นาที และประตูสุดท้ายเกิดขึ้นในเกมกับ วัตฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนกันยายน
- ลูกากู ยิง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ในเกมลีกไปแล้ว 5 ลูก ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดเท่ากับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

- สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ดาวเตะ "นักบุญ" ทำได้ 3 ประตู จากการพยายามยิง 3 ครั้งหลังสุดในเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งๆ ที่การพยายามยิงก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง ไม่มีประตูเลย
 - เซดริก โซอาเรส แบ็กขวาทีมแดนใต้ ทำประตูแรกในการเล่นเกมลีกให้กับทีม ด้วยลูกยิงฟรีคิกสุดสวย และนี่คือเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ของเจ้าตัวพอดีด้วย
- เซาธ์แฮมป์ตัน เก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียว จาก 15 เกมหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก
- "ปีศาจแดง" เก็บชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ 3 นัดติดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 และเกมที่สามของทั้งสองครั้งเป็นการเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเตอร์ลิงซัดนำซัลโว! แมนซิตี้หรูถลุงบอร์นมัธ นำฝูงหนีลิเวอร์พูล5แต้ม
    "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นทีมเดียวที่คว้าชัยในบ้านรวดแบบร้อยเปอร์เซนต์ หลังล่าสุดไล่ถลุงเอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 ราฮีม สเตอร์ลิง บวกอีกหนึ่งเม็ดขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ และปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ที่ 8 ประตู พร้อมพาทีมเก็บสามแต้มนำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป พร้อมหนี ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง 5 คะแนน แต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
  • แมนซิตี้ขอโกยแต้มทิ้งลิเวอร์พูล! "ซาเน่-กุน" พร้อมตะบันบอร์นมัธ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงเตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยเพื่อทำแต้มทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล อันดับ 2 โดย ลีรอย ซาเน่ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ พร้อมซัดตาข่าย เกมรับ บอร์นมัธ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อักกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 22.00 น. ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 แมนฯ ซิตี้ - บอร์นมัธ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 22.00 น.
  • โอลิมปิก ลียง 2-2 แมนฯ ซิตี้
    "ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งลุ่ม (กลุ่มF) ประจำคืนวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 โอลิมปิก ลียง เปิดรังเหย้า กรูปามา สเตเดี้ยม เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 2-2"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »