ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เพิ่มรายได้ขยายโอกาส! ยูฟ่าเปิด 'ยูโรป้าลีก 2' เริ่มปี 2021

เพิ่มรายได้ขยายโอกาส! ยูฟ่าเปิด 'ยูโรป้าลีก 2' เริ่มปี 2021

Posted 03/12/2018 by goal.com

ลูกหนังยุโรปเตรียมต้อนรับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ระดับสโมสรเพิ่มอีกหนึ่งรายการ โดยแชมป์จะได้เข้าไปแข่งขันยูโรป้าลีกในฤดูกาลถัดไป

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า)แถลงรายละเอียดเกี่ยวกับรายการแข่งขันระดับสโมสรรายการใหม่ที่จะเริ่มแข่งขันในปี 2021 แล้ว โดยใช้ชื่อชั่วคราวว่า ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2

รายการแข่งขันนี้ได้รับการรับรองจากที่ประชุมในดับลิน โดยเป็นไปตามมาตรการเพิ่มการมีส่วนร่วมของชาติสมาชิก ซึ่งยูโรป้าลีก 2 จะทำให้มีชาติสมาชิกอย่างน้อย 34 ชาติได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นานาชาติของสโมสร

แชมป์ของแต่ละประเทศจะเข้าสู่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยอัตโนมัติ ส่วนทีมลำดับรองลงมานั้น เฉพาะชาติ 15 อันดับแรกเท่านั้นที่จะได้เข้าสู่แชมเปี้ยนส์ลีกหรือยูโรป้าลีก ส่วนชาติอันดับต่ำกว่านั้น (ในขณะนี้มีทั้งสก็อตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ) ทีมที่ไม่ได้เป็นแชมป์ ก็จะเข้าสู่ 'ยูโรป้าลีก 2' ทันที

ยูโรป้าลีก 2 จะมี 32 ทีมเข้าแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม และทำการแข่งขันในคืนวันพฤหัสบดี ไปพร้อม ๆ กับยูโรป้าลีก โดยยูฟ่า ยูโรป้าลีกเดิมนั้น จะถูกลดจำนวนทีมลงให้เหลือ 32 ทีมด้วย

เมื่อจบรอบแบ่งกลุ่ม จะมีการเพลย์ออฟระหว่างอันดับ 2 ของกลุ่มในยูโรป้าลีก 2 กับอันดับ 3 ของกลุ่มในยูโรป้าลีก เพื่อหาทีมเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

ส่วนแชมป์ของรายการนี้ จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในยูโรป้าลีก ฤดูกาลหน้า ในลักษณะเดียวกับที่แชมป์ยูโรป้าลีก ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลถัดไป

ส่วนแชมเปี้ยนส์ลีกจะไม่ได้รับผลกระทบหรือมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ จากรายการใหม่นี้

รูปแบบการแข่งขันนี้จะนำมาใช้ในปี 2021-2024 ในเบื้องต้น และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หลังช่วงเวลาดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »