ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ชนาธิป'ผงาดคว้า MVP ประจำซีซั่น 2018 ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

'ชนาธิป'ผงาดคว้า MVP ประจำซีซั่น 2018 ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

Posted 03/12/2018 by siamsport

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก คว้ารางวัลผู้เล่นอันทรงคุณค่าประจำฤดูกาล 2018 ของสโมสร หลังได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมทีม ตามรายงานข่าวของ Nikkan Sports

 ดาวเตะหมายเลข 18 ของซัปโปโร เป็นกำลังหลักให้กับทีมหลังรับใช้ต้นสังกัดเป็นฤดูกาลที่ 2 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ โดยลงสนามในลีกไป 30 นัด ทำได้ 8 ประตู และ 2 แอสซิสต์ อีกทั้งผลงานภาพรวมของสโมสรในฤดูกาลนี้ ชนาธิปพาทีมจบอันดับที่ 4 ของตาราง และมีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ หาก คาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์เอมเพอร์เรอร์ คัพ ได้

และจากผลงานยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้แข้งทีมชาติไทย ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีก 11 ราย ได้แก่ อคิโตะ ฟูกุโมริ, คาซูกิ ฟูกาอิ, เคน โทคูระ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, โยชิอากิ โคมาอิ, กู ซุง ยุน, ทาคูมะ อราโนะ, เรียวสึเกะ ชินโดะ, ไดกิ ซูงะ, โคจิ มิโยชิ และ เจย์ โบธรอยด์

ล่าสุด Nikkan Sports สื่อจากแดนอาทิตย์อุทัย รายงานว่า 'เมสซี่เจ' ได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมทีมรวม 22 คน มาเป็นอันดับหนึ่ง จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีไปครองได้สำเร็จ

สำหรับเหตุผลที่เพื่อนร่วมทีมลงคะแนนเสียงเป็นในทิศทางเดียวกันคือ แข้งไทยรายนี้ เล่นได้อย่างโดดเด่นและมีทักษะเฉพาะตัวที่หาตัวจับยาก

"ผมทึ่งทุกครั้งที่ได้เห็นเขาเลี้ยงบอล สำหรับผมชนาธิปคือคนที่เลี้ยงบอลดีที่สุดในลีก" คิม มิน แต แนวรับเลือดโสมขาวกล่าว

"ผมเป็นคนที่ได้เล่นร่วมกับเขา และรับรู้ได้ถึงการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม" โคจิ มิโยชิ เอ่ยปากชมชนาธิป

ด้านฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีมก็รับรู้ได้ถึงความเก่งกาจของชนาธิป "ผมคิดว่าเขาเป็นยอดนักเตะและสร้างความอันตรายแก่ทุกทีมในลีก"

ชินจิ โอโนะ ดาวเตะตัวเก๋าวัย 39 ปีกล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นนับตั้งแต่เขาย้ายมาใหม่ๆ ช่วงแรกเขามีช่วงที่ยากลำบากแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี"

ส่วนชนาธิปก็กล่าวแบบเขินๆตามสไตล์เจ้าตัวว่า"ผมขอบคุณทุกคนมาก ซึ่งผมจะไม่มีวันนี้ได้เลยหากไม่มีเพื่อนร่วมทีม ผมดีใจมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »