ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โปรเจคใหม่!ยูฟ่าประกาศเปิดทัวร์นาเมนต์สโมสรรายการที่3

โปรเจคใหม่!ยูฟ่าประกาศเปิดทัวร์นาเมนต์สโมสรรายการที่3

Posted 03/12/2018 by siamsport

ยูฟ่า ประกาศว่านับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป จะมีทัวร์นาเมนต์ระดับสโมสรรายการที่ 3 โดยตอนนี้ใช้ชื่อว่า ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 ไปก่อน ซึ่งแชมป์ของรายการนี้จะได้แข่งรอบหลักของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แบบอัตโนมัติ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเปิดการแข่งขันระดับสโมสรรายการใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มแข่งขันในปี 2021 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวใช้ชื่อชั่วคราวในตอนนี้ว่า ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 โดยมันได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมในกรุงดับลิน ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรายการนี้จะแข่งไปพร้อมๆ กับทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ไม่ได้แทนที่รายการใดรายการหนึ่ง และจะเตะกันในวันพฤหัสบดี ตรงกับศึก ยูโรปา ลีก ด้วย

สำหรับรูปแบบในรอบหลักนั้น จะเริ่มต้นจากการเล่นแบบรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งในรอบนี้จะมีทั้งหมด 32 ทีม โดยจะแบ่งเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม  ซึ่งแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ส่วนรองแชมป์ของกลุ่มต่างๆ ต้องไปดวลกับทีมที่เป็นอันดับ 3 จากรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโรปา ลีก เพื่อชิงตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ยูฟ่า เสริมว่าทีมที่เป็นแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าแข่งศึก ยูโรปา ลีก รอบหลัก ในฤดูกาลต่อไปแบบอัตโนมัติทันที ส่วนเรื่องโควตาของตัวแทนจากแต่ละชาติที่จะได้สิทธิ์แข่งรายการนี้นั้น ยูฟ่า เผยว่าจะปล่อยให้สมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติเป็นคนตัดสินเอาเอง

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า เผยว่า "รายการระดับสโมสรรายการใหม่ของ ยูฟ่า จะทำให้ศึกชิงแชมป์ระดับสโมสรของ ยูฟ่า มีความครอบคลุมมากกว่าครั้งไหนๆ มันจะมีเกมให้ลงเล่นมากขึ้น มีทีมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น และมีสมาคมจากชาติต่างๆ ที่เป็นตัวแทนในรอบแบ่งกลุ่มมากขึ้น"

"รายการนี้เกิดขึ้นจากการเจรจากับสโมสรต่างๆ ผ่านทางสมาคมสโมสรฟุตบอลในทวีปยุโรป (อีซีเอ) ทุกสโมสรต้องการให้พวกเขามีโอกาสร่วมแข่งขันรายการระดับทวีปยุโรปบ่อยกว่านี้ ซึ่งสุดท้ายรายการนี้ก็ถือกำเนิดขึ้นได้จากการใช้ยุทธศาสตร์ที่ดี รวมถึงสอดคล้องกับเป้าหมายของ ยูฟ่า ที่ต้องการให้รายการชิงแชมป์ระดับสโมสรของเรามีความครอบคลุมมากขึ้น และกว้างขวางมากกว่าเดิม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »