ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง! ธีรศิลป์ร่ายยาวชีวิตค้าแข้งในเจลีกตลอด 1 ปี

ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง! ธีรศิลป์ร่ายยาวชีวิตค้าแข้งในเจลีกตลอด 1 ปี

Posted 05/12/2018 by goal.com

ดาวยิงชาวไทย ออกมาพูดถึงชีวิตการค้าแข้งในเจลีกให้กับฮิโรชิมาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา จนพาทีมจบรองแชมป์และคว้าตั๋วไปเล่นเอซีแอลในปีหน้า
ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าชาวไทยของทีม ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ได้ออกมาพูดถึงชีวิตและการค้าแข้งตลอด 1 ฤดูกาลกับเจลีกในปีที่ผ่านมา ก่อน

ดาวยิงวัย 30 ปี ย้ายจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาอยู่กับซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ก่อนจะพาทีมประสบความสำเร็จ จบอันดับที่ 2 ในศึกเมจิ ยาสุดะ เจ1ลีก พร้อมกับคว้าตั๋วไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เพลย์ออฟรอบสามในปีหน้า

นอกจากนี้ผลงานของตัวมุ้ยเองก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ยิงได้ในลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับทำไป 7 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการ 37 นัด

โดยมุ้ยได้เริ่มพูดชีวิตในการเล่นที่ญี่ปุ่นปีที่ผ่านมาว่า “จริงๆในปีนี้ก็มีอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัว เพื่อนร่วมทีมใหม่ หรือจะเป็นการมาอยู่ในลีกที่แข็งแกร่งขึ้น มีหลายอย่างต้องเจอ แต่มันก็มีหลายอารมณ์ที่เกิดขึ้น มีความสุขกับชัยชนะ เสียใจที่แพ้ บางนัดทำได้ดี บางนัดก็ไม่ดี แต่หนึ่งปีที่ผ่านมาเราสนุกกับมัน ได้เรียนรู้ฟุตบอลญี่ปุ่น ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อน”

"ฟอร์มการเล่นในปีที่ผ่านมา อย่างที่บอกไปข้างต้น บางนัดเราทำได้ดี บางนัดเราเล่นไม่ได้ ไม่สามารถช่วยทีมได้ บางเกมเรายิงประตูได้และชนะ ก็มีความสุข โดยรวมก็มีโอกาสลงเล่นเยอะพอสมควร ทุกครั้งก็พยายามทำให้ดีที่สุดกับการได้รับโอกาสลงไปเล่น สนุกกับการลงไปเล่นทั้งในฐานะตัวจริงและตัวสำรอง รวมถึงบอลถ้วย"

(แมตช์ที่ประทับใจมากสุด) "เป็นเกมนัดแรกของฤดูกาล เพราะเป็นนัดแรกในเจลีกด้วย และก็ทำประตูแรกได้ด้วย สุดท้ายทีมชนะด้วย มันถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในเจลีกด้วย"

(จุดที่แตกต่างมากที่สุดระหว่างไทยลีกกับเจลีก) "เรื่องคุณภาพของนักเตะในแต่ละทีม และแต่ละเกมนั้นไม่มีเกมไหนง่ายเลย จะมีคู่ต่อสู้ที่มีคุณภาพ และมีความแตกต่างของแต่ละเกม ไม่ว่าทีมจะอยู่อันดับไหน ก็สามารถแพ้ชนะกันได้ด้วยคุณภาพของแต่ละทีม โดยรวมมาตรฐานทีมในญี่ปุ่นค่อนข้างสูง อย่างปีที่แล้วทีมอาจจะมีผลงานดีในลีกก็จริง แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าปีนี้จะมีผลงานที่ดีในลีก ยกตัวอย่างฮิโรชิมา ปีที่แล้วผลงานไม่ค่อยดีเลย แต่ปีนี้กลับมายืนในจุดที่ดีได้"

(พูดถึงการใช้ชีวิต) "ก็มีหลายๆอย่างได้ลองได้เปลี่ยนความคิด อย่างเรื่องอาหาร วัฒนธรรม เราอาจจะรู้มาบ้าง แต่ไม่เข้าใจจุดประสงค์มันจริงๆ ภาษาก็ได้รู้มากขึ้น"

“สถานที่ที่ชอบในเมืองก็ชอบปรมาณูโดม พอเราไปยืนตรงนั้น มันก็รู้สึกเศร้านะ แต่ก็ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงอดีตว่าเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง ทำให้เราอยู่กับปัจจุบันมากขึ้น ผู้คนที่นี่ต้องผ่านสถานการณ์ช่วงนั้นมาอย่างยากลำบาก ถือเป็นอีกสถานที่ในความทรงจำของผมเลย”

“หลังจากนี้คงไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อน และค่อยเดินทางกลับไทย มีที่ๆอยากไปอยู่ ว่าจะพาลูกไปเที่ยวที่โอซาก้า”

“สุดท้ายขอบคุณแฟนบอลทุกคนมากๆ ฤดูกาลนี้มันเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับผม แต่ผมพยายามทำงานอย่างหนัก ปรับตัว เรียนรู้สิ่งต่างๆ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ผม และทีมซานเฟรชเซ ฮิโรชิมา ไม่ว่าทีมจะแพ้หรือชนะ ก็จะมีกำลังใจตลอด ปีนี้ผ่านไปแล้ว ปีหน้าผมก็ยังคงทำงานหนักอยู่เหมือนเดิม และก็อยากได้กำลังใจและขอบคุณล่วงหน้าสำหรับกำลังใจของผมครับ” ธีรศิลป์ พูดปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยจัดเต็มส่งชุดใหญ่ต้องเฮเหนือมาเลย์กรุยทางนัดชิงซูซูกิคัพ
    มิโลวาน ราเยวัช แม่ทัพใหญ่แห่งทีมชาติไทย เผยลูกทีมฟิตเต็มร้อยพร้อมลุยมาเลเซีย ย้ำไม่ประมาท พร้อมเชื่อมั่นลูกทีมจะเก็บชัยชนะเพื่อกรุยทางสู่รองชิงชนะเลิศ นำโดย ''กัปตันเหลิม'' เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว รวมไปถึงศูนย์หน้าอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ด้าน มาเลเซีย ภายใต้การคุมทัพของ ''ตัน เจิ้ง เหอ'' กุนซือชาวมาเลเซียหวังลูกทีมมีสมาธิเล่นเหมือนเกมนัดแรกที่เล่นเหนือกว่าไทยและปลดล็อกประตูให้ได้ สถิติชี้เจอกัน 14 ครั้ง ไทย ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 3 และไม่เคยพ่ายแพ้บนแผ่นดินประเทศไทยอีกด้วย แข่งขันวันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลาไทย 19.00 น. ช่อง 7 เอชดี ยิงสด
  • คอนเฟิร์ม! "ช้างศึก" ใส่ชุดเก่งดวลมาเลย์ พร้อมเปิดเงื่อนไขเข้ารอบ ซูซูกิคัพ
    สรุปผลการประชุมผู้จัดการทีมรายการชิงแชมป์อาเซียน คู่ระหว่าง "ทีมชาติไทย" ที่จะลงสนามพบกับ "ทีมชาติมาเลเซีย" ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ในวันพรุ่งนี้...
  • วงในเผย “ชนาธิป” เตรียมสวมเบอร์10 ปั้นเกมให้คอนซาโดเล่ซีซั่นหน้า
    "เจ"​ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมเปลี่ยนเบอร์จาก 18 มาใช้เบอร์ 10 ในการลงเล่นให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีกฤดูกาลหน้าแล้ว หลัง ฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีม ต้องการมอบหมายเลขนี้ให้กับเจ้าตัวได้ใช้ เพื่อเป็นตัวทำเกมสู่ชัยชนะของทีม แถมได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นไปแล้ว จากการเปิดเผยของแหล่งข่าววงในถิ่น ซัปโปโร โดม
  • 'ชนาธิป'ผงาดคว้า MVP ประจำซีซั่น 2018 ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก คว้ารางวัลผู้เล่นอันทรงคุณค่าประจำฤดูกาล 2018 ของสโมสร หลังได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมทีม ตามรายงานข่าวของ Nikkan Sports

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »