ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 สุดยอดสถิติเบื้องหลังฟอร์มจ่าฝูง "ลิเวอร์พูล"

10 สุดยอดสถิติเบื้องหลังฟอร์มจ่าฝูง "ลิเวอร์พูล"

Posted 10/12/2018 by siamsport

สัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นมาอยู่จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จหลังจากโชว์ฟอร์มสุดหรูถล่มบอร์นมัธ ด้วยฟอร์มอันแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้พวกเขายังเดินหน้าเก็บชัยอย่างต่อเนื่องจนทุบสถิติเป็นว่าเล่น และนี่คือสุดยอดสถิติเบื้องหลังของฟอร์มสุดหรูของ "หงส์แดง"

1.แกร่งที่สุดเท่าที่มี

ไม่จำเป็นต้องนับสกอร์นัดล่าสุด (ชนะบอร์นมัธ 4-0) หงส์แดงก็สามารถออกสตาร์ทซีซั่นได้ดีที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 126 ปี (ชนะ 12 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 0 นัด มี 39 แต้ม)

2.ป้อมปราการแอนฟิลด์

แอนฟิลด์ เป็นสถานที่ที่สร้างความน่าเกรงขามให้กับหงส์แดงเป็นอย่างมาก ประตูสุดท้ายที่พวกเขาเสียคือประตูของ คัลลั่ม เพเตอร์สัน มิดฟิลด์จากคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนตุลคามเลยทีเดียว แถมยังเป็นประตูเดียวที่หงส์แดงเสียในแอนฟิลด์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย

3.เริ่มดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่างน่าประทับใจด้วยการซิวชัยชนะติดต่อกันถึง 6 นัด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำได้นับตั้งแต่ฤดูกาล 1961-1962 เลยทีเดียว

4.สะกด "แพ้" ไม่เป็น

ถ้านับรวมนัดสุดท้ายของซีซั่นที่แล้วที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม ไบรท์ตัน 4-0 พวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีกเลยในเกมลีกมาทั้งหมด 17 นัดติดต่อกันแล้ว ถ้านัดถัดไปพวกเขาไม่แพ้ให้กับแมนฯยูไนเต็ด ก็จะสร้างสถิติใหม่ของสโมสรไม่แพ้ใคร 18 นัดติดต่อกัน

5.ซาลาห์ ยังเครื่องร้อน

หลังจบฤดูกาล 2017/18 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผู้ซึ่งเป็นดาวซัลโวของลีกก็ถูกข้อครหาว่าเขาจะเก่งแค่ฤดูกาลเดียวหรือไม่ แต่สุดท้ายเขาก็พิสูจน์ให้เห็นในฤดูกาลนี้แล้วหลังซัดประตูไปแล้ว 10 ประตูนำดาวซัลโวควบคู่กับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และตั้งแต่เขาย้ายจากโรม่ามา เขาก็ซัดประตูในลีกไปแล้วทั้งหมด 42 ประตู กลายเป็นดาวยิงพรีเมียร์ลีกลำดับที่ 9 ของสโมสร

6.เกมรับสุดแกร่ง

กองหลังกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้พวกเขาผงาดอยู่จ่าฝูงของลีกในขณะนี้ เนื่องจากตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา พวกเขาเสียประตูในพรีเมียร์ลีกไปแค่ 6 ประตูเท่านั้น กลายเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดใน 5 ลีกดังของยุโรปอีกต่างหาก

7.เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ของถนัด

ตลอด 8 ปีหลังสุด ลิเวอร์พูล เดินออกจาก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ โดยไม่เป็นผู้แพ้เลยแม้แต่น้อย และเกมดาร์บี้แมตช์ครั้งล่าสุดที่พวกเขาเอาชนะด้วยประตูชัยของ ดิว็อค โอริกี้ นั้นกลายเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่หงส์แดงยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บใส่ เอฟเวอร์ตัน

8.อลิสซง จอมหนึบ

แค่ฤดูกาลแรกของนายด่านจอมหนึบอย่าง อลิสซง ก็เป็นที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง 16 นัก เขาเซฟไปทั้งหมด 36 ครั้ง คิดเป็น 85.71 เปอร์เซนต์ เก็บ 10 คลีนชีท เสียแค่ 6 ประตูเท่านั้น

9.เพชรฆาตในกรอบเขตโทษ

เกมรุกสนุกกลายเป็นเอกลักษณ์ของ หงส์แดง อย่างแท้จริง พวกเขาเดินหน้าทำเกมรุกโดยไม่จำเป็นต้องหวังพึงลูกเซ็ตพีซแต่อย่างใด 34 ประตูที่พวกเขาทำได้ทั้งหมดในพรีเมียร์ลีกนั้นมีถึง 31 ประตูที่พวกเขายิงได้ในกรอบเขตโทษ

10.แฟร์ เพลย์ ก็มา

นอกจากหงส์แดงจะสร้างสถิติเกมรุกและเกมรับมากมายแล้ว พวกเขายังเป็นทีมที่โดนใบเหลืองน้อยที่สุดในลีกอีกด้วย (17 ใบ) และมีเพียงรนักเตะคนเดียวที่โดนใบแดงนั่นคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 4 ประเด็นเด็ดนำ อลีสซง เบ็คเกอร์ เริ่มต้นหรูกับลิเวอร์พูล
    ก่อนหน้านี้หลายคนสงสัยว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล มีค่าคู่ควรกับค่าตัวประมาณ 56 ล้านปอนด์ (ราว 2,408 ล้านบาท) ที่ ลิเวอร์พูล ควักกระเป๋าจ่ายให้ โรม่า หรือไม่ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเสียงวิจารณ์และข้อสงสัยต่างๆ เริ่มค่อยๆเงียบลงแล้ว
  • หงส์แดง กำหมัด!! เปิดสถิติ 3 สโมสรออกสตาร์ทซีซั่นสุดโหด ลงเอยด้วยแชมป์ทุกราย
    หลังจากที่ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2018/19 มาได้ 16 เกม ซึ่งจ่าฝูงของตารางคะแนนได้แก่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเป็นทีมเดียวในลีก (ชนะ13 เสมอ3) มี 42 คะแนน
  • ซาลาห์โหด,มาต้าชวนอึ้ง!เกร็ดน่ารู้จาก8เกมพรีเมียร์วันเสาร์
    บรรดาทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างลงฟาดแข้งในเกม พรีเมียร์ลีก อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีแค่ "เรือใบสีฟ้า" เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ต้องพบกับความปราชัย แถมเป็นการแพ้ครั้งแรกของฤดูกาลด้วย และแน่นอนว่า มีเกร็ดน่าสนใจมากมายจากเกมนี้ที่พวกเขาออกไปพ่าย "สิงห์บลูส์" 0-2 ขณะที่อีก 7 เกมก็มีเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจอีกเพียบ โดยเฉพาะกับ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" ที่มีวันสุดแสนจะมหัศจรรย์เหลือเกินเรื่องตัวเลข
  • ซื้อมาคุ้ม!! อลิสซอน ทำลายสถิติยาวนาน 11 ปี ของ มาสเคราโน่ หลังหงส์คว่ำ บอร์นมัธ
    อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารจอมหนึบ ทีมชาติบราซิล ของ ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ของสโมสรด้วยการเป็นนักเตะ “หงส์แดง” ที่ไร้พ่ายยาวนานสุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากลงสนามติดต่อกันเป็นจำนวน 16 เกมโดยไม่แพ้ใคร ทำลายสถิติเก่าของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่เคยทำไว้ 15 นัดลงไปเป็นที่เรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »