ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มงคลโบกมือลาทีมชาติไทยหลังหลุดโผเอเชียนคัพ

มงคลโบกมือลาทีมชาติไทยหลังหลุดโผเอเชียนคัพ

Posted 14/12/2018 by siamsport

"จ่าเย็น" มงคล ทศไกร ดาวเตะจาก โปลิศ เทโร เอฟซี ประกาศอำลาทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยแล้ว หลังหลุดโผเบื้องต้น 27 แข้งชุดลุย เอเชียน คัพ 2019 ที่เพิ่งประกาศเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี 13 ธ.ค. 61
    มงคล ไม่ได้อยู่ในโผเบื้องต้นก่อนตัดตัวของ มิโลวาน ราเยวัช ด้วย ซึ่งล่าสุด ดาวแตะวัย 31 ได้ประกาศหันหลังให้กับการเล่นระดับชาติเรียบร้อย โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมา ทุ่มเทเกินร้อยให้ทีมชาติมาตลอด และการเลิกเล่นครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดทางให้รุ่นน้องขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ "ช้างศึก" ต่อไป

    ทั้งนี้ ว่าที่แข้งใหม่ของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ติดทีมชาติไทย มาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่ง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ที่ขึ้นมากุมบังเหียนแทน วินฟรีด เชเฟอร์ เรียกเข้ามาลุย เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก โดยลงสนามเกมแรกออกไปแพ้ อิหร่าน 1-2 เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2013


    จากนั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามาทำงาน ก็เรียกเข้ามาเป็นหนึ่งในขุนพลทางกราบขวา ซึ่งฟอร์มเปรี้ยงปร้างในการพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 และ 2016 ซึ่งปีเดียวกันยังได้แชมป์ คิงค์ คัพ อีกด้วย

    ก่อนเข้าสู่ยุค ราเยวัช เป็นโค้ชคนใหม่ ก็ยังช่วยทีมได้แชมป์ คิงส์ คัพ 2017 และช็อตที่เรียกเสียงฮือฮาก็คือ เขาตะโกนว่า "ผมรักประเทศไทย" ใส่กล้องถ่ายทอดสด หลังยิงให้ทีมนำ ยูเออี 1-0 ก่อนเปิดบ้านเสมอ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี และเกมสุดท้ายที่ได้ลงเล่นคือการเปิดบ้านเสมอ มาเลเซีย 2-2 ในศึก ชิงแชมป์ อาเซียน 2018 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมแล้วรับใช้ทีมชาติไทย มาแล้ว 41 เกม ยิงไป 10 ประตู

    "จ่าเย็น" เปิดใจว่า  "จริงๆแล้วเรื่องนี้ผมคิดมาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว หลังจากช่วงนั้นมีกระแสเยอะมาก แต่ผมบอกกับตัวเองว่าจะขอสู้ในอีก 2 ปี จนมาตัดสินใจครั้งสำคัญ เพราะมีการปรึกษาแฟนกับน้องๆในทีมชาติไทยแล้ว จากนี้ไปก็ต้องขอโฟกัสไปที่การทำผลงานให้ดีที่สุดในการกลับไปรับใช้ต้นสังกัดอย่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด รวมทั้งคอยเชียร์ทีมชาติไทยครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »