ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใช้ดาวรุ่งเลยไหม?ใครบ้างที่เหมาะเป็นคู่หู ฟาน ไดค์ ช่วงคับขัน

ใช้ดาวรุ่งเลยไหม?ใครบ้างที่เหมาะเป็นคู่หู ฟาน ไดค์ ช่วงคับขัน

Posted 14/12/2018 by siamsport

ในขณะที่ ลิเวอร์พูล กำลังมีความสุขเหมือนอยู่ในสวรรค์ชั้นเจ็ด จากการที่พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนใน พรีเมียร์ลีก รวมถึงเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แต่อีกด้านหนึ่งมันก็มีข่าวร้ายที่เหมือนจะฉุนพวกเขาให้ตกลงมาอยู่บนพื้นโลก หลังจากแนวรับหลายคนมีอาการบาดเจ็บ
    โจ โกเมซ กระดูกขาซ้ายร้าวจนต้องพัก 6 สัปดาห์, โฌแอล มาติป กระดูกไหปลาร้าร้าวจนต้องพักสูงสุด 6 สัปดาห์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ็บฝ่าเท้าโดยที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าต้องพักเท่าไหร่ ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องปวดหัวพอตัว เพราะนี่เข้าช่วงโปรแกรมชุกแล้วแท้ๆ แต่เขากลับเหลือตัวเลือกให้ใช้งานในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กน้อยมาก แถมวันอาทิตย์นี้ยังต้องทำศึกวันแดงเดือดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

    ดังนั้นวันนี้เราจะมาลองวิเคราะห์กันดูว่า ลิเวอร์พูล เหลือตัวเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคนไหนที่น่าสนใจบ้าง สำหรับการมาเป็นคู่หูของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ในตอนนี้

    เดยัน ลอฟเรน

    แน่นอนว่านี่คงจะเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในสายตาของหลายต่อหลายคน ถึงแม้ว่า ลอฟเรน จะฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ ต่างจากรายของ ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ แต่เขาก็ถือเป็นเซนเตอร์แบ็กที่มีประสบการณ์สูงเพียงคนเดียวที่ คล็อปป์ สามารถเลือกใช้งานได้ในตอนนี้

    จริงอยู่ว่าผลงานที่ผ่านมาของเขาคงเทียบ ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ ไม่ได้ แต่ที่จริงเจ้าตัวก็ยังมีคุณภาพดีพอที่จะช่วย "หงส์แดง" ให้ผ่านพ้นช่วงปัญหารุมเร้าในตอนนี้ไปได้ และมันคงไม่แปลกถ้าเขาจะได้เป็นตัวจริงในเกมวันอาทิตย์นี้


    นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์

   ด้วยความที่ ลอฟเรน ได้รับบาดเจ็บตอนเล่นให้ทีมชาติโครเอเชียในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ทำให้ในช่วงปรี-ซีซั่นที่ผ้านมานั้น ฟิลลิปส์ ได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้พิสูจน์ฝีเท้าของตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งจนได้รับคำชมจากหลายฝ่าย

    จริงอยู่ว่าด้วยวัย 21 ปี มันอาจจะยังเร็วเกินไปที่จะให้เขาได้ลงเล่นเกมใหญ่ทันที แต่ถ้าเป็นเกมที่ไม่กดดันมากนักในช่วงโปรแกรมชุก ฟิลลิปส์ ก็อาจจะได้ลงเล่น พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จนกลายเป็นการสั่งสมประสบการณ์สำหรับการเป็นยอดกองหลังในอนาคตก็ได้

   คอเนอร์ มาสเตอร์สัน

   ดาวเตะชาวไอริชย้ายมาอยู่กับอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2014 หลังจากแสดงให้เห็นถึงแววรุ่งตอนอยู่กับ ลูแคน ยูไนเต็ด โดยเขาเคยมีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่มาแล้ว ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ เอ็กเซเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2016 แต่ คล็อปป์ ไม่ได้ส่งเขาลงเล่นในเกมนั้น

    ทั้งนี้ มาสเตอร์สัน แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงท้ายฤดูกาลก่อนเขาก็ถูกดันมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ต้นสังกัดเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย แต่เกมนั้นเขาก็ไม่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม การมีชื่อเป็นตัวสำรองในทีมชุดใหญ่ครั้งนั้น มันก็แสดงให้เห็นว่า มาสเตอร์สัน เข้าใกล้กับการได้ประเดิมสนามให้ ลิเวอร์พูล มากขึ้นแล้ว และมันก็อาจจะเกิดขึ้นในช่วงท้ายปีนี้ก็ได้

   จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม

   จุดเด่นของ ไวนัลดุม ที่ทุกคนรู้กันดีคือเขาเป็นกองกลางจอมขยันที่วิ่งไล่บอลได้แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และเป็นผึ้งงานที่ช่วยให้แผงกลางกับแนวรุกของ ลิเวอร์พูล สามารถทำผลงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่บางคนอาจจะลืมไปก็คือ คล็อปป์ เคยส่ง ไวนัลดุม ลงเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กมาแล้ว ในตอนที่ ลิเวอร์พูล ใช้กองหลัง 3 คน โดยมันเกิดขึ้นในเกมที่ทีมของคล็อปป์ เจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งมันก็มีโอกาสที่คราวนี้ คล็อปป์ จะหันไปพึ่งพา ไวนัลดุม อีกครั้ง

    ฟาบินโญ่

   ก่อนที่จะถูกโยกมาเป็นกองกลาง และสร้างชื่อเสียงได้โด่งดังสมัยอยู่กับ อาแอส โมนาโก ดาวเตะชาวบราซิเลียนเคยรับบทบาทแบ็กขวามาก่อน และเขาก็มีคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการเป็นกองหลัง ทั้งการไปกับบอลที่ดี, ความนิ่ง ฯลฯ

    จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ถ้าเกิด ฟาบินโญ่ จะโดนจับมาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กจำเป็น มันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร หรืออย่างน้อยเขาก็อาจจะถูกส่งลงเล่นเป็นแบ็กขวาแทน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »