ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ตบชนะมิเชล ลี ผ่านเข้ารอบรองฯ ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2018

น้องเมย์ตบชนะมิเชล ลี ผ่านเข้ารอบรองฯ ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2018

Posted 14/12/2018 by siamsport

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ มิเชล ลี จากแคนาดาไปได้ 2 เกมรวด ในศึก"เอชเอสบีซี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2018" ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
    การแข่งขันแบดมินตันในศึก "เอชเอสบีซี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2018" ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ 48,500,000 บาท ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธ.ค.61 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์สุดท้าย เป็นการลงสนามในช่วงเช้า โดยมีนักกีฬาไทยลงสนาม 2 ประเภท  ประเภทหญิงเดี่ยว  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก และ ประเภทชายเดี่ยว "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 17 ของโลก

    สำหรับในทัวร์นาเมนต์ "เอชเอสบีซี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2018" นับเป็นรายการสุดท้ายของปี 2018 ที่จะนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนสะสมจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในระดับเวิลด์ทัวร์ 100 ขึ้นไป ที่มีคะแนนดีที่สุดอันดับ 1-8 ในแต่ละประเภท ผ่านเข้ามาร่วมแข่งขันในรอบไฟนัล ซึ่งจะทำการแข่งขันแบบพบกัน ทั้งหมดในกลุ่มเพื่อนำเอาคู่ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มไปไขว้สายในรอบรองชนะเลิศต่อไป    


    ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ มิเชล ลี มืออันดับ 16 ของโลกจากแคนาดา สำหรับสถิติที่พบกันมาทั้งหมด 5 ครั้งเป็นทาง รัชนกเป็นฝ่ายชนะถึง 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่พบกัน ในศึก โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2018 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 เป็นทางมิเชล ลี เป็นฝ่ายชนะไปได้ 2-1 เกม สำหรับการแข่งขัน 2 แมตช์ที่ผ่านมา ชนะ 1 แพ้ 1

  ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ มิเชล ลี มืออันดับ 16 ของโลกจากแคนาดา ซึ่งจะเป็นการแย่งชิงตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศกันโดยตรง  ในแมตช์นี้ น้องเมย์อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าตบเอาชนะมิเชล ลี ไปได้ 2 เกมรวด 21-13 และ 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มได้สำเร็จ โดย 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1

     ประเภทคู่ผสม กลุ่มเอ  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 7 ของโลก จะเป็นการชิงอันดับ 1 ในกลุ่มบี กับคู่แชมป์โลก 2018 เชง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเชียง คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน โดยเกมการแข่งขันเป็นทางด้าน คู่แชมป์โลกปีล่าสุด โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นกว่ามากเอาชนะไปแบบง่ายดาย 2-0 เกม 21-19 , 21-8 ใช้เวลาแช่งขัน 28 นาที ทำให้คู่ของ เชง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเชียง ชนะ 3 แมตช์รวดเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม ส่วนคู่ของ  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ชนะ 2 แพ้ 1 เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

สำหรับโปรแกรมของนักกีฬาไทยอีก 2 คู่ที่จะลงสนามในช่วงหัวคํ่า

     ประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ มายุ มัตสึโตโม กับ วากานะ วากาฮาระ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น
   
     ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มบี "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ  ซาเมอร์ เวอร์มาร์ มืออันดับ 14 ของโลกจากอินเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกียรติท้ายปี!โนเล่,ฮาเล็ปซิวนักหวดยอดเยี่ยม
    โนวัค ยอโควิช ควง ซิโมน่า ฮาเล็ป ผงาดคว้ารางวัลนักหวดยอดเยี่ยมประจำปีนี้ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งสองคนทำผลงานชิ้นโบว์แดงในปี 2018 และขึ้นเป็นมือ 1 โลกทั้งชายและหญิง
  • มือหนึ่งโลก เซลบี้ สุดเซ็งพ่ายมือสมัครเล่นร่วงตกรอบสอยคิว ยูเค แชมเปี้ยนชิพ
    มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวมือหนึ่งโลกสุดเซ็งหลังพ่ายต่อ เจมส์ เคฮิลล์ คู่แข่งมือสมัครเล่น ไป 3-6 เฟรม ร่วงตกรอบแรกในศึกสนุกเกอร์ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ
  • โตรอนโต้ เครื่องร้อนช้าพลิกดับ เมมฟิส กริซลีส์ 122-114 ศึก เอ็นบีเอ
    ศึกการแข่งขัน บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำเช้าวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 คู่ที่น่าสนใจเป็นการดวลกันระหว่างทีม เมมฟิส กริซลีส์ มีคิวเปิดสนาม เฟดเอ็กซ์ ฟอรั่ม ต้อนรับการมาเยือนของ จ่าฝูง ของสายตะวันออกอย่าง โตรอนโต้ แร็ปเตอร์ ก่อนจะจบเกมลงไปด้วยชัยชนะของ แร็ปเตอร์ ที่สกอร์ 122-114
  • แพทย์กีฬาตัวจริงเผยข้อมูล มวยเด็ก – เฮดการ์ด ช่วยป้องกันได้จริงหรือไม่
    มวยเด็ก – จากกรณี “น้องเล็ก” เพชรมงคล ป.พีณภัทร นัก มวยเด็ก วัย 13 ปี เสียชีวิตคาสังเวียน ด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง หลังพ่ายน็อก ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ ยก 3 ในการชกที่ เวทีมวยชั่วคราว โรงเรียนวัดคลองมอญ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยการแข่งขันชกมวยรายการดังกล่าว เป็นการแข่งขันชกมวยการกุศลโครงการต้านภัยยาเสพติดครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลของ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 พ.ย.61

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »