ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เด็กมันร้าย!เอเอฟซียก"ศุภชัย"ดาวรุ่งน่าจับตาเอเชียนคัพ 2019

เด็กมันร้าย!เอเอฟซียก"ศุภชัย"ดาวรุ่งน่าจับตาเอเชียนคัพ 2019

Posted 17/12/2018 by goal.com

เอเอฟซี ยก ศุภชัย เป็น 1 ใน 10 ดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ในเอเชียนคัพ 2019 ที่จะเริ่มขึ้นช่วงต้นปีหน้าสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ยก ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 10 ดาวรุ่งที่น่า

จับตามอง ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

กองหน้าดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แจ้งเกิดกับช้างศึกชุดใหญ่ได้อย่างเต็มตัว ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้ จะไม่สามารถช่วยทีม คว้าแชมป์อาเซียน มาครองได้ แต่ ศุภชัย ก็สอดแทรดขึ้นมาเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทีม และ ทำไป 3 ประตู กระทั่งล่าสุดถูก เอเอฟซี ยกให้เป็น 1 ใน 10 วอนเดอร์คิดส์ ที่น่าจับตามอง ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่สุดแห่งทวีป ที่กำลังจะมาถึง

โดย เอเอฟซี กล่าวถึง ศุภชัย ใจเด็ด ว่า "นี่เป็นผู้เล่นจากอาเซียน ที่มีศักยภาพมากที่สุดคนหนึ่ง แม้เพิ่งมีโอกาสประเดิมสนามให้ทีมชาติชุดใหญ่ในปีนี้ แต่ก็ยิงไปแล้วถึง 3 ประตูด้วยกัน และ ทั้งหมด เกิดขึ้นในรายการฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน"

"ขณะเดียวกัน ในวัยเพียง 20 ปี ศุภชัย ยังเคยลงเล่นและทำประตูได้ ในเอเชียนเกมส์ เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา แถมยังมีประสบการณ์ ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึง ยังมีส่วนร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการคว้าแชมป์ลีก ถึง 2 สมัยติดต่อกัน"

นอกเหนือจาก ศุภชัย ใจเด็ด แล้ว อีก 9 ดาวรุ่งที่ เอเอฟซี มองว่าน่าจับตามอง ประกอบด้วย เหงียน ควง ไฮ (เวียดนาม) , ตุรกี อัล อัลมาร (ซาอุดิอาระเบีย) , มุฮันนัด อาลี (อิรัก) , ริตสุ โดอัน (ญี่ปุ่น) , บัซซิม ฮิชาม (กาตาร์) , ดอสตอนเบ็ค คัมดามอฟ (อุซเบกิสถาน) , คอลฟาน มุบาร็อค (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) , อุไดย์ ดับบัคห์ (ปาเลสไตน์) และ ฮวาง อิน บอม (เกาหลีใต้)

สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ของศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »