ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทนดีกว่า ! 3 เหตุผลที่แมนยูไม่ปลดมูรินโญ่กลางซีซั่น

ทนดีกว่า ! 3 เหตุผลที่แมนยูไม่ปลดมูรินโญ่กลางซีซั่น

Posted 18/12/2018 by siamsport

แม้ว่าตอนนี้สถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างจะย่ำแย่เพราะอันดับในตารางลีกอยู่ที่ 6 มีเพียง 29 คะแนน และมีหลายกระแสเรียกร้องให้บอร์ดบริหารสั่งปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นการด่วนก่อนที่ความย่ำแย่จะกลายเป็นไฟลามทุ่งจนมอดไหม้ไม่เหลืออะไรเลย

บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" แทบกระอักเลือดที่ต้องเห็นสโมสรอันเป็นที่รักโดน ลิเวอร์พูล ยำใหญ่ใส่ตับคาแอนฟิลด์ 3-1 แม้หลายคนบอกสกอร์ไม่เห็นยำใหญ่อะไรเลย แต่รูปเกมและสถิติหลังแมตช์เห็นได้ชัดว่า "หงส์แดง" เหนือกว่าตั้งแต่นาทีแรกจนกระทั่งจบเกม

ยิ่งไปกว่าการที่ "ปีศาจแดง" ตามหลัง "เดอะ เร้ดส์" จ่าฝูงถึง 19 แต้ม และห่างจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายในการได้ตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 11 คะแนน หลังจากเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีผ่านไป 17 แมตช์ ทำให้แฟนบอลกระตุ้นบอร์ดบริหารให้รีบหาทางแก้ปัญหาเป็นการด่วน และชี้เป้าปัญหาไปที่ชื่อของ "เฮียมู" ที่ต้องโดนกำจัดจุดอ่อน   

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารมองขาดว่าการที่จะปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งไม่น่าจะใช้วิธีที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ เพราะหากมองจากคะแนนที่ยังมีให้เก็บอีกเยอะในครึ่งฤดูกาลหลัง มีความเป็นไปได้ว่า กุนซือเลือดฝอยทอง อาจจะกระตุ้นให้ลูกทีมสามารถทำภารกิจติดท็อปโฟร์ได้

ด้วยเหตุนี้เองทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่ามี 3 เหตุผลสำคัญที่พวกเขาไม่ควรตัดสินใจเร็วเกินไปในการเฉดหัว มูรินโญ่ ตั้งแต่ช่วงกลางฤดูกาลแบบนี้

เหตุผลแรก คงเห็นได้ชัดว่า อดีตนายใหญ่เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด นำทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอช และเสียประตูแค่ 4 ประตู

ส่วนการเข้าไปดวลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในรอบน็อกเอาต์ ทีมจำเป็นอย่างยิ่งต้องใช้กึ๋นของ มูรินโญ่ ที่ค่อนข้างโชกโชนในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป เพราะหากทีมด่วนได้ใจเร็วไล่เขาออกในช่วงกลางซีซั่น การจะหากุนซือใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนค่อนข้างจะมีตัวเลือกน้อย และการที่จะดัน ไมเคิ่ล คาร์ริค ตำนาน "ผีแดง" ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ช เข้ามารับเผือกร้อนชั่วคราวไม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

เหตุผลที่สอง การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ผู้จัดการทีมที่มีความสามารถตามที่พวกเขาต้องแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย พวกเขารู้ว่ามันคงจะมีโอกาสที่ดีกว่านี้ในการได้กุนซือชั้นยอดมาร่วมงาน อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถ้าพวกเขารอคอยจนกระทั่งเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนตอนที่จบฤดูกาลนี้แล้ว

สำหรับเหตุผลที่สาม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อยากแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส แม้ว่า "ซิซู" จะมีโปรไฟล์เลิศหรูอลังการในการนำ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน แต่พวกเขาไม่มั่นใจว่า อดีตเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 1 ของโลกจะเป็นคนที่เหมาะสมกับ "ปีศาจแดง" ต่อให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จกับ "ราชันชุดขาว" ก็ตาม

ฉะนั้นในเวลานี้บอร์ดบริหารต้องก้มหน้ารับสภาพกับการตัดสินใจแบบรีบร้อนในการขยายสัญญากับ มูรินโญ่ ไปจนถึงปี 2020 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  และคงต้องอดทนรอต่อไป เพราะการแก้ปัญหาด้วยการปลดออกกลางซีซั่นอาจจะส่งผลเสียหนักกว่ายอมสู่ทนให้ "เฮียมู" กุมบังเหียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »