ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 11แข้งตัวจริงแดงเดือด! ใครไม่คู่ควร กับ แมนยู มากที่สุด?

11แข้งตัวจริงแดงเดือด! ใครไม่คู่ควร กับ แมนยู มากที่สุด?

Posted 18/12/2018 by siamsport

"จริงอยู่ว่าการมานั่งวิจารณ์นักเตะตรงนี้น่ะมันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่ผมกล้าพูดเลยว่านักเตะหลายคนที่ลงเล่นในวันนี้ไม่ดีพอสำหรับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรอก จริงอยู่ว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่ไม่ใช่สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้แต่นิดเดียว"

นั่นคือคำพูดของ รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบเกม "แดงเดือด" นัดล่าสุด ที่ความเดือดแทบจะเป็น 0 เพราะว่าอดีตทีมของ คีน เล่นกันได้น่าผิดหวัง จนทำให้ออกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 ถึงสนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ที่จริงตลอดเวลาที่ผ่านมากูรูหลายคนก็แสดงความเห็นกันอยู่แล้วว่าขุมกำลังของ โชเซ่ มูรินโญ่ ชุดนี้ดูไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควรเลย ซึ่งเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามันก็เป็นอีกครั้งที่พอจะพิสูจน์ได้ว่าความคิดดังกล่าวมันสมเหตุสมผล

ทั้งนี้ รายชื่อ 11 ตัวจริงที่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดล่าสุดประกอบไปด้วย ดาบิด เด เคอา, แอชลี่ย์ ยัง, มัตเตโอ ดาร์เมียน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เอริก ไบยี่, ดีโอโก้ ดาโลต์, เนมานย่า มาติช, อันเดร์ เอร์เรร่า, เจสซี่ ลินการ์ด, โรเมลู ลูกากู และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ขณะที่ มารูยาน เฟลไลนี่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ฆวน มาต้า ได้ลงเป็นตัวสำรอง

คำถามคือในกลุ่มผู้เล่นชุดดังกล่าวนั้น ใครกันบ้างที่ไม่คู่ควรกับการสวมเสื้อ "ปีศาจแดง" จริงๆ แน่นอนว่า คีน ไม่ได้พูดชื่อออกมาโดยตรง และคนที่รู้ถึงความคิดของเขาก็คงมีแค่เจ้าตัวเท่านั้น แต่วันนี้เราก็จะมาลองวิเคราะห์กันว่ามีใครบ้างที่พอจะเข้าข่ายกลุ่มที่ไม่คู่ควรกับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุด

    - มัตเตโอ ดาร์เมียน

ฟูลแบ็กชาวอิตาเลียนเคยแสดงให้เห็นว่าเขามีแววไปได้สวยกลับทีม หลังจากทำผลงานได้น่าพอใจในช่วงแรกๆ ที่ย้ายจาก โตริโน่ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 โดยเขาได้ลงเล่นในเกมลีกไปถึง 28 นัดด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นกราฟชีวิตของ ดาร์เมียน ก็ดิ่งลงเหว ในฤดูกาลต่อมาเขาได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 18 นัด ส่วนซีซั่นก่อนอาการหนักกว่าเดิม จากการได้ลงสนามในลีกเพียง 8 เกม ขณะที่ฤดูกาลนี้เขาเพิ่งได้เล่นในลีกแค่ 4 นัด

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ดาร์เมียน ได้ลงเล่นน้อยลงนั้น เป็นเพราะเขาไม่มีความคงเส้นคงวาเหมือนช่วงแรกๆ ที่อยู่กับทีม และถึงแม้จะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองในบางครั้ง แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจได้มากเท่าไหร่ ทำให้แข้งวัย 29 ปี อาจจะต้องบอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด ในอนาคตอันใกล้ อยู่ที่ว่าจะเป็นในเดือนมกราคมนี้ หรือหลังจบฤดูกาลนี้เท่านั้น

    - โรเมลู ลูกากู

เงินค่าตัวในเบื้องต้น 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,375 ล้านบาท) กับโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) ทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คาดหวังว่าพวกเขาจะได้ยอดดาวยิงจอมถล่มประตูมาร่วมทีมเพื่อให้มันสมกับเงินที่เสียไป ซึ่งฤดูกาลก่อน ลูกากู ก็ทำผลงานได้น่าพอใจ ด้วยการกดไป 27 ลูก จากการลงเล่น 51 นัดในทุกรายการ

แม้ว่ามันจะไม่ใช่จำนวนที่มากนัก แต่ถ้าพิจารณาว่ามันเป็นซีซั่นแรกของเขากับทีมแล้วล่ะก็ มันก็ยังถือว่าพอให้อภัย ลูกากู ได้ ซีซั่นก่อนเขาอาจต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับทีมสักหน่อย จนทำให้ฟอร์มยังไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนสมัยอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน และหลายคนก็หวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลที่สองกับทีม

อย่างไรก็ตาม ลูกากู กลับผลงานตกลงอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้ เขาเพิ่งทำประตูในลีกได้แค่ 6 ลูก จากการลงเล่น 22 นัดในทุกรายการ จริงอยู่ว่ามันอาจจะเพิ่งเป็นแค่ซีซั่นที่สองของเขากับทีม แต่พัฒนาการที่เลวร้ายลงมันก็พอจะแสดงให้เห็นได้เหมือนกันว่าเขาอาจจะไม่คู่ควรกับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

    - เจสซี่ ลินการ์ด

หลายฤดูกาลก่อนหน้านี้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างรอคอยอย่างอดทนเพื่อให้ ลินการ์ด พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเพื่อกลายเป็นแข้งคนสำคัญของทีม แม้ว่าในช่วงนั้น ลินการ์ด จะทำผลงานได้น่าผิดหวังมากจนน่าโดนด่ามากแค่ไหน แต่เหล่าสาวกของทีมก็ยังให้โอกาสเขาอยู่

ที่จริงการรอคอยของเหล่า "เร้ด อาร์มี่" ก็ทำท่าว่าจะไม่สูญเปล่าแล้ว เพราะซีซั่นก่อน ลินการ์ด โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นพอตัว จนถ้าจะบอกว่ามันเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาก็คงไม่ผิดนัก หลังจากเขาทำได้ถึง 13 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 48 นัดในทุกรายการ และทำให้เขาติดทีมชาติอังกฤษ ชุดได้ที่ 4 ของศึก ฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

จากผลงานดังกล่าว ทำให้เหล่าแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งความคาดหวังว่า ลินการ์ด จะสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้ในซีซั่นนี้ และทำให้พวกเขาสามารถเรียกชื่อเล่นแบบขำๆ ของ ลินการ์ด ว่า "เมสซี่ ลินการ์ด" ได้อย่างเต็มปากเต็มคำสักที

น่าเศร้าที่มันไม่เป็นอย่างนั้น ลินการ์ด กลับไปสู่ช่วงที่ทำผลงานได้น่าส่ายหัว เขาฝืนเล่นมากเกินไปในบางจังหวะ ส่วนการลากเลื้อยก็ดูติดๆ ขัดๆ ในบางครั้ง จริงอยู่ว่าในฤดูกาลนี้เขาเคยโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมาแล้ว แต่มันก็ไม่ควรที่จะส่งผลกับฟอร์มของเขามากถึงขนาดนี้แท้ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »