ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เข้าใจว่าทุกคนคาดหวัง! ธีราทร ‘ผมอยากบอกว่า ฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม’

เข้าใจว่าทุกคนคาดหวัง! ธีราทร ‘ผมอยากบอกว่า ฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม’

Posted 21/12/2018 by siamsport

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายวิสเซล โกเบ เผยเข้าใจเรื่องที่ทุกคนคาดหวัง แต่ก็ชี้ว่า ฟุตบอล เล่นกันเป็นทีมก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ช้างศึก ทำได้เพียง จอดป้ายที่รอบรองชนะเลิศ ในชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด จะได้ 4 แข้งต่างแดนทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ในทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้ โดย ทีมห่างหายไปถึง 12 ปีเต็มๆ

“ส่วนตัวทุกครั้งที่เล่นทีมชาติ ผมมุ่งมั่นและกระหายอยู่แล้ว ยอมรับว่าเจ็บใจเหมือนกัน ที่เห็นทีมตกรอบในชิงแชมป์อาเซียน แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ก็คิดเสียว่า นี่แหละคือฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ และ มาถึงตอนนี้ ในฐานะที่ทุกคนเป็นมืออาชีพ ผมเชื่อว่าก็น่าจะลืมความผิดหวังนั้นไปหมดแล้ว และ พุ่งสมาธิ ไปที่การเก็บตัวครั้งนี้ ที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะได้ลงไปทำหน้าที่ ผมมั่นใจว่า ทุกคนมุ่งมั่นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ แน่นอน”

“ยอมรับว่า ตื่นเต้น และ เฝ้ารอกับรายการนี้ มานานเหมือนกันครับ ที่ผ่านมา ผมพอมีโอกาสลงเล่น ในรายการสำคัญๆ มาบ้าง แต่นี่จะเป็นครั้งแรก ที่ผมจะมีโอกาสเล่น ในเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ก็รู้ว่าฟุตบอลระดับนี้ มันไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ส่วนตัว ผมไม่ได้กลัวอะไร กลับกัน ผมรู้สึกอยากลงไปเล่นมากกว่า และ ก็หวังว่าจะนำประสบการณ์ ที่มี ทั้งการลงเล่นกับ วิสเซล โกเบ มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และ ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากพาทีม ไปให้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย”

 

“เรื่องที่หลายคน กำลังโฟกัส ในการที่ทีมได้ผม รวมถึง พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) และ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) กลับมา ผมเข้าใจ ที่ทุกคนคาดหวัง แต่ผมก็อยากบอกว่า ฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม ส่วนตัวผม ก็แค่เข้ามา เติมเต็มในส่วนเล็กๆ ช่วยทีมเท่านั้น มันไม่อะไรการันตีได้เลยว่า ถ้ามีพวกผม แล้วทีม จะประสบความสำเร็จ ดังนั้น ถ้าเราอยาก ประสบความสำเร็จ เราก็ต้องช่วยกันทั้งทีม และ ทุกคนต้องพยายามยกระดับตัวเองขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้น เราต้องมีทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งด้วย”
 

“สุดท้ายนี้ ผมรู้ว่า ทุกคนผิดหวัง ที่เห็นทีมตกรอบในชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งก็ไม่ต่างจากผม จนเกิดการวิจารณ์ต่างๆนานา แต่ผมว่า มันก็ผ่านไปแล้ว ณ เวลานี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือพวกเราทุกต้องการกำลังใจครับ ก็หวังว่า แฟนบอล จะอยู่เคียงข้างเรา และ ผมยืนยันได้เลยว่า เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในเอเชียนคัพ ครั้งนี้ ที่เรารอคอยมาถึง 12 ปี” แบ็คซ้ายวัย 28 ปี ปิดท้ายด้วยความมุ่งมั่น

สำหรับเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้ โดย ช้างศึก อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฐานะเจ้าภาพ, ทีมชาติอินเดีย และทีมชาติบาห์เรน

 

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »