ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : ความสำเร็จของผมมาจากพ่อบังเกิดเกล้า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : ความสำเร็จของผมมาจากพ่อบังเกิดเกล้า

Posted 24/12/2018 by siamsport

ความสำเร็จของผู้คนส่วนใหญ่มักจะมาจากการมีแรงสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว เฉกเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มประตูของ ลิเวอร์พูล ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ "หงส์แดง" โดยหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบันนี้เพราะ "บิดา" ที่คอยหนุนหลังมาตลอดตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันนี้

ซาลาห์ กลายเป็นยอดแห่งของวงการลูกหนังโลกนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ "เดอะ เร้ดส์" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และในซีซั่นแรกของเขากับ ลิเวอร์พูล ก็ประสบความสำเร็จมากมายโดยเฉพาะกับรางวัลส่วนตัว แน่นอนว่าเจ้าตัวยังแทบไม่อยากเชื่อว่าจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังในชั่วข้ามคืน ทั้งๆ ที่ตอนอยู่กับ เชลซี และ โรม่า ยังเป็นเพียงนักเตะธรรมดาๆ เท่านั้น

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เผยเคล็ดลับในวัยเยาว์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับบรรดาเด็กดาวรุ่งที่หวังจะก้าวเดินตามรอยเขา และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพว่า "ผมมักจะบ่อนว่าผมไม่อยากเดินทาง (4 ชั่วโมง) เพื่อไปฝึกซ้อม แต่ท่านยืนกรานกับผม และบอกผมว่านักเตะชั้นยอดทุกคนต้องเคยผ่านเรื่องแบบนี้ ท่านทุ่มเทอย่างเต็มที่ และผมไม่เคยลืมบทบาทของท่านที่เข้ามามีส่วนในอาชีพของผม"

หลังจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการที่จะเป็นนักเตะอาชีพ และฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ในที่สุด ซาลาห์ ก็ได้รับรางวัลให้ความขยันหมั่นเพียรนั่นก็คือสัญญานักเตะอาชีพครั้งแรก โดยเจ้าตัวเผยว่าตอนนั้นตนไม่ยอมปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือไป "ในช่วงเวลานั้น ผมตัดสินใจว่าผมต้องเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ มันเป็นโอกาสที่ผมไม่ยอมเสียเวลาเด็ดขาด นั่นเป็นหนึ่งในการตัดสินใจครั้งใหญ่ของผม ผมไม่ยอมปล่อยให้มันหลุดมือไปเด็ดขาด"

ซาลาห์ มีโอกาสได้ค้าแข้งกับ เอลโมคาวลูน, บาเซิล, เชลซี, ฟิออเรนติน่า และ โรม่า แต่กับที่แอนฟิลด์นั้นอาชีพพ่อค้าแข้งของ ดาวเตะหัวฟู พุ่งถึงจุดสูงสุดและกลายเป็นนักเตะขวัญใจของเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว โดยเขาตะบันไป 42 ประตูจากการเล่น 53 เกมให้กับต้นสังกัด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเป็นแข้งขวัญใจของแฟนบอลลิเวอร์พูล

"มันเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยม และทำให้ผมอยากที่จะทำงานหนักมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป เพราะหลังจากนั้นถ้ามาตรฐานการเล่นของคุณตกลงไป แน่นอนว่าแฟนบอลคงไม่ยอมรับเรื่องนี้ แม้ว่ามันจะเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยมก็ตาม แต่ผมไม่เคยมองว่ามันเป็นความกดดันมากมายอะไรเลย"

สำหรับบรรดานักเตะดาวรุ่งที่หวังจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพนั้น ซาลาห์ ได้เผยเคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้ทุกๆ คนประสบความสำเร็จนั่นก็คือการมุ่งมั่น และพยายามต่อไปเรื่อยๆ อย่างท้อ หรือยอมแพ้เด็ดขาด เพราะหากทุกๆ คนสู้อย่างเต็มที่ ย่อมมีโอกาสคว้าฝันของตัวเอง

"สำหรับผม ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ...ไม่มีทางได้ดีหากไม่ลงมือทำ ผมผ่านทุกๆ เวทีที่นักฟุตบอลทุกคนจะต้องผ่านให้ได้ การค้าแข้งตั้งแต่ประเทศในอาหรับไปยุโรป คุณรู้สึกถึงความแตกต่างในทุกๆ เรื่องตั้งแต่มาตรฐานการใช้ชีวิตไปจนถึงเรื่องอาหาร การสื่อสาร"

"คุณไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไร หลังจากนั้นคุณต้องพยายามที่จะค้นหาเป้าหมายของคุณ ถ้าคุณไม่พยายาม คุณก็เตรีมที่จะต้องกลับบ้านได้เลย ผมไม่เคยดูแคลนหรือประมาทอะไรทั้งนั้น ถ้านั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องการ แค่นั้นก็โอเคแล้ว" ซาลาห์ กล่าวทิ้งท้าย

ความสำเร็จของ ซาลาห์ นอกจากจะมาจากบิดาผู้ให้กำเนิดที่คอยเป็นแรงบันดาลใจ และให้การสนับสนุนลูกชายอย่างเต็มที่แล้ว แต่ความมุ่งมั่นรวมทั้งการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรรคทำให้เจ้าตัวก้าวขึ้นเป็นดาวประดับฟ้าวงการลูกหนังในยุคปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »