ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยึดจ่าฝูงให้มั่น : 5 สิ่งที่เห็นจาก ลิเวอร์พูล ก่อนดวล นิวคาสเซิ่ล

ยึดจ่าฝูงให้มั่น : 5 สิ่งที่เห็นจาก ลิเวอร์พูล ก่อนดวล นิวคาสเซิ่ล

Posted 25/12/2018 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังคงเตรียมความพร้อมสำหรับการลงแข่งในช่วงโปรแกรมหฤโหด "บ็อกซิ่งเดย์" โดยในช่วงคริสต์มาส อีฟ เขาได้เรียกบรรดาลูกทีมให้มาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในแมตช์ต้องปะทะกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สำหรับในช่วงเวลานี้ "หงส์แดง" พยายามที่จะเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพราะในทุกๆ เกมมีความสำคัญมากๆ เนื่องจากตอนนี้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงมีแต้มนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 คะแนน ฉะนั้นพวกเขาถือความได้เปรียบอยู่ในมือ และจำเป็นอย่างยิ่งต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวาในช่วงสำคัญของปีนี้

ในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล บอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะพวกเขามีกุนซือชื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ บุรุษผู้นำ "เดอะ เร้ดส์" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 5 ฉะนั้นการเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเป็นสิ่งเดียวที่ คล็อปป์ พยายามทำร่วมกับลูกทีมของเขาในช่วงเวลานี้

 1. เทรนท์ คืนทีม 

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ น่าจะฟิตสมบูรณ์เพื่อลงสนามในแมตช์สำหรับดวล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หลังจากการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บดีวันดีคืน

เจ้าหนู "เทรนท์" ได้รับบาดเจ็บที่เท้าในช่วงระหว่างที่ช่วยทัพ "หงส์แดง" ในเกมชนะ นาโปลี 1-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตามนักเตะพยายามที่จะรักษาตัวให้หายสนิท และมักจะคอยเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมทีมเสมอ ล่าสุดก็เพิ่งเข้าไปอยู่ในสนามเพื่อเชียร์ ลิเวอร์พูล เกมชนะ วูล์ฟส์ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

2. ชากีรี่ ซ้อมหนักเพื่อโอกาสตัวจริง

ถ้าคิดว่าการที่ เซอร์ดาน ชากีรี่ สวมบทฮีโร่โคตรเพชฌฆาตซัดสองประตูในเกม "แดงเดือด" ไล่ถลุง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสิ้นสภาพ จะได้รับการันตีเป็นตัวจริงให้กับ "หงส์แดง" แล้วละก็ ขอบอกเลยว่าคิดผิดถนัด เพราะนั่นไม่ได้ทำให้เขามีชื่อเป็น 11 ผู้เล่นโดยอัตโนมัติ

ชากีรี่ ยังคงต้องก้มหน้ายอมรับสิ่งที่เราต้องเจอนั่นก็คือการเป็นตัวสำรองในแมตช์ล่าสุดที่ "เดอะ เร้ดส" ชนะ วูล์ฟส์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจอมทัพทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยังคงตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมให้ดีที่สุด โดนสิ่งนี้จะมีโอกาสที่จะทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกเขาลงสนามเป็นตัวจริง
   
3. ซาลาห์หน้าเปื้อนยิ้ม

มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ยอมฉลองเวลาที่เขาทำประตูให้กับทีมได้ ราวกับว่าตอนนี้ สตาร์ลูกหนังทีมชาติอียิปต์ไม่มีความสุขกับการสวมชุด "หงส์แดง" ในฤดูกาลนี้

อดีตดาวเตะ โรม่า และ เชลซี ซัดไป 5 ประตูจากการเล่น 4 เกมล่าสุด และเจ้าตัวยังมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ซึ่งได้รับมาตั้งแต่เกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ในช่วงที่ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในการแข่งขันประจำฤดูกาลปัจจุบัน

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งล่าสุดของทีม สาวก "เดอะ ค็อป" สบายใจได้เพราะ ซาลาห์ ยิ้มตลอดแสดงให้เห็นว่าเขามีความสุขกับการเล่นให้ทีมมากแค่ไหน

4. ไม่มีกระฉอกไม่มีพลาด

หลังจากที่ทำพลาดอย่างน่าเหลือเชื่อในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน พยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่ทำผิดพลาดในแมตช์ที่พบกับ วูล์ฟส์ และเจ้าตัวก็ทำได้ดีมากๆ ช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตได้อีกแมตช์

แม้ว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ตาม แต่ก็สร้างความเสียหายให้กับทีมพอสมควร ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของ อลีสซง ก็คือการพยายามรักษามาตรฐานความเหนียวหนึบเอาไว้ต่อเนื่อง และมีลุ้นที่จะเป็นนายทวารที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ที่สำคัญหากว่า นายด่านเลือดแซมบ้า อยากได้รับคำยกย่องเชิดชูอีกครั้ง เขาจำเป็นต้องทำให้มั่นใจว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยปราศจากข้อผิดพลาดใดๆ ทั้งสิ้น ในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล รวมทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามลำดับ
 
5. ทำงานหนักเพื่อบรรลุเป้าหมาย

นี่เป็นครั้งที่สามแล้วที่ ลิเวอร์พูล ได้ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

สองครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2008 และ 2013 โดยทั้งสองปีนั้นพวกเขาต้องผิดพลาดสุดชอกช้ำระกำใจเมื่อสุดท้ายแล้วจบฤดูกาลทัพ "หงส์แดง" พลาดแชมป์ลีกที่รอคอย

ฉะนั้น คล็อปป์ รู้ว่าในปีนี้การขึ้นไปรั้งอันดับ 1 บนตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในช่วงเทศกาลสำคัญของชาวคริสต์ ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย ด้วยเหตุนี้ทำให้ กุนซือเคราดกยิ้มละมัย พยายามกำชับลูกทีมให้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆ แมตช์ที่ต้องลงแข่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันเอง ไม่ปิดโอกาสซื้อแข้งใหม่เสริมช่วงตลาดปีใหม่
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยืนยันด้วยตัวเองว่า เขาจะไม่ปิดโอกาสในการมองหานักเตะใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวปีใหม่นี้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่านักเตะเหล่านั้นจะเหมาะสมหรือไม่ และจะมีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเพื่อที่ว่าเขาจะต้องหาตัวตายตัวแทนเข้ามาหรือเปล่า จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 25 ธันวาคม 2561
  • ต้อนรับปีใหม่!! บ่อนเปิดอัตรา 7 แข้งตัวเต็งย้ายซบ หงส์แดง ในตลาดซื้อขายรอบ 2
    หลังจากที่ล่าสุด เจอร์เกน คล็อปป์ บิ๊กบอสของ “หงส์แดง” ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือน มกราคม อาจต้องคิดถึงการเสริมทัพเพื่อยกระดับขุมกำลังนักเตะภายในทีมหลังจากที่ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกอย่างเต็มตัว รวมไปถึงรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปรอพบกับ บาเยิร์น มิวนิค
  • "เนย์มาร์" ฝากคำพูดถึงแมนฯยู ก่อนดวลเดือดเปแอสเช 16 ทีม ชปล.
    เนย์มาร์ ดาวยิงเลือดแซมบ้าของปารีส แซงต์ แชร์แมง ออกมาเปิดใจก่อนพาทีมปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก...
  • 11แข้งตัวจริงแดงเดือด! ใครไม่คู่ควร กับ แมนยู มากที่สุด?
    "จริงอยู่ว่าการมานั่งวิจารณ์นักเตะตรงนี้น่ะมันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่ผมกล้าพูดเลยว่านักเตะหลายคนที่ลงเล่นในวันนี้ไม่ดีพอสำหรับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรอก จริงอยู่ว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่ไม่ใช่สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้แต่นิดเดียว"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »