ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เร้ดแน็ปป์ชมฟานไดค์เหมือนการฟิวชั่นอดีตยอดกองหลัง

เร้ดแน็ปป์ชมฟานไดค์เหมือนการฟิวชั่นอดีตยอดกองหลัง

Posted 25/12/2018 by siamsport

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ กล่าวยกย่อง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ว่าเก่งกาจสุดๆ จนเหมือนเป็นร่างรวมกันของ จอห์น เทอร์รี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช แถมชี้ ฟาน ไดค์ ถึงขั้นมีแววเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก ด้วย

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางชาวอังกฤษ แสดงความเชื่อว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมจนถึงขนาดเหมือนกับเอา จอห์น เทอร์รี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช มารวมอยู่ในตัวเขา

ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,375 ล้านบาท) ซึ่งตอนแรกหลายคนก็มองว่าค่าตัวของเขาสูงเกินไป แต่ดาวเตะชาวดัตช์ก็แสดงให้เห็นว่ามันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนทำให้ "หงส์แดง" เป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้

เร้ดแน็ปป์ คนลูก ซึ่งเคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล เผยว่า "เราเพิ่งมาถึงช่วงกลางฤดูกาลเท่านั้น แต่มันก็ไม่มีใครที่สูสีกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ในการลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้แล้ว เขาเป็นนักเตะที่ทุกทีมอยากมีอยู่ในทีม คุณลองนึกถึงบรรดาอดีตกองหลังที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก อย่างเช่น จอห์น เทอร์รี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช ดูนะ แล้วคุณก็จะเห็นทันทีเลยว่า ฟาน ไดค์ มีคุณสมบัติของทั้ง 3 คนนั้นอยู่ในตัวเขาเพียงคนเดียว"

"เขาอ่านเกมได้ดีเหมือน เทอร์รี่ และยังเป็นคนที่ผ่านบอลได้เยี่ยมด้วย เขาสามารถผ่านบอลระยะ 30 หลาได้สบายๆ นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังมีความเร็วที่ดีเหมือน ริโอ เช่นกัน คุณแทบจะไม่เห็นเขาโดนเล่นงานในจังหวะดวลกันแบบตัวต่อตัวเลย นอกจากนี้ เขายังดุดันเหมือน วิดิช รวมถึงมีสปิริตแบบนักสู้ และความมุ่งมั่นที่จะชนะเหมือนอีกฝ่ายเช่นกัน เขาใจเย็น, นิ่ง, เล่นแบบเยือกเย็นในจังหวะเล่นลูกกลางอากาศ และยังเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมอีกต่างหาก"

"ที่จริงเขาไม่ได้แค่มีโอกาสเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของฤดูกาลนี้เท่านั้น ถ้าเขายังเล่นในระดับแบบนี้ได้ต่อไปแล้วเนี่ย เขาก็มีคุณสมบัติทุกอย่างที่พร้อมจะเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก ด้วยซ้ำ ผมล่ะแปลกใจเหลือเกินที่เขาต้องรอจนถึงตอนนี้กว่าที่เขาจะได้เล่นให้ทีมในระดับที่มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก"

"การจะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลดกาลได้น่ะ ฟาน ไดค์ จำเป็นต้องได้แชมป์ด้วย ฤดูกาลก่อนเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก และตอนนี้ก็มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วย ถ้าเกิดซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล อยากจะเป็นแชมป์แล้วล่ะก็ ฟาน ไดค์ ก็คือนักเตะที่พวกเขาไม่ควรปล่อยให้โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน" อดีตแข้งวัย 45 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »