ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รวม5เหตุการณ์สุดช็อกในวงการลูกหนังปี2018

รวม5เหตุการณ์สุดช็อกในวงการลูกหนังปี2018

Posted 26/12/2018 by mthai

งการฟุตบอลปี 2018 มีความเปลี่ยนแปลงมากมายโดยเฉพาะในลีกอันดับหนึ่งของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีนี้ที่จะต้องถูกจดจำไปอีกนาน นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ช็อกๆ ในศึก ฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ทั้งหมดนี้คือรวมมิตรความช็อกในวงการฟุตบอลปี 2018

เวนเกอร์ลาอาร์เซนอล
จากผลงานในช่วงหลังที่ไม่ค่อยเข้าตาและถ้วยแชมป์ที่ขาดมือ กุนซือชาวฝรั่งเศสเก้าอี้สั่นคลอนมาหลายปีก่อนหน้านี้ แต่การต้องจากทีมไปในปีนี้ก็เป็นเรื่องที่ช็อกแฟนปืนโตและแฟนฟุตบอลอังกฤษไม่น้อย หลังจากโลดแล่นกับ อาร์เซนอล ในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีมายาวนาน 22 ปี อาร์เซน เวนเกอร์ เป็นกุนซือที่มีอายุงานยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เขาประกาศอำลาทีมล่วงหน้าในวันที่ 20 เมษายน นัดสุดท้ายในการคุม อาร์เซนอล ของเขาคือการพาทีมบุกไปชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล

นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกสุดหลอน
เป็นเกมนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สุดหายนะของ ลิเวอร์พูล ลางร้ายเริ่มตั้งแต่นักเตะที่กำลังฟอร์มฮ็อตที่สุดของทีม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต้องออกจากสนามตั้งแต่ต้นเกมหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ไหล่จากการปะทะกับ เซร์คิโอ รามอส ตามมาด้วยเหตุการณ์สุดช็อกที่ ลอริส คาริอุส ออกบอลไม่ดูตาม้าตาเรือไปเข้าทาง คาริม เบนเซม่า ที่ดักเท้ารออยู่ บอลไหลเข้าประตูทีมหงส์แดงไปแบบง่ายๆ ก่อนที่นายด่านชาวเยอรมันจะฝัง ลิเวอร์พูล อย่างสมบูรณ์แบบด้วยการรับลูกยิงไกลที่ไม่น่าจะยาก ของ แกเร็ธ เบล กระฉอกเข้าประตูไปแบบเหลือเชื่อ จบเกมนี้ รามอส กลายเป็นนักเตะที่แฟนหงส์ชังขี้หน้าสุดๆ ส่วน คาริอุส คือประตูที่แฟนหงส์อยากจะลืมเลือนไปจากความทรงจำที่สุด

สเปนตะเพิดกุนซือกลางศึก
เรื่องช็อกก่อนทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ที่รัสเซียจะเริ่ม เมื่อ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือ ทีมชาติสเปน ถูกส่งตัวกลับบ้านก่อนเกมเปิดสนามจะเริ่มแค่สองวัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาคุมทีมกระทิงดุโชว์ฟอร์มเยี่ยมไร้พ่าย 20 เกมรวดและเป็นหนึ่งในทีมเต็งก่อน ฟุตบอลโลก จะเริ่ม ส่วนสาเหตุมาจากการที่กุนซือรายนี้ไปเปิดตัวกับ เรอัล มาดริด ก่อนที่ สเปน จะลงดวลแข้งที่รัสเซีย โดยเขาจะกลับไปคุมทีมราชันชุดขาวหลังจากเสร็จภารกิจทีมชาติในฟุตบอลโลก เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้สมาคมฟุตบอลสเปนที่ประกาศปลด โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งเกือบจะทันทีที่ทราบข่าว ผลหลังจากนั้นคือทีมกระทิงดุภายใต้การคุมทีมของกุนซือจำเป็นอย่าง เฟอร์นันโด เอียร์โร่ ร่วงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยฝีมือเจ้าภาพรัสเซีย ส่วน โลเปเตกี ก็ไปไม่รอดกับชุดขาวโดนเด้งออกจากเก้าอี้กุนซือหลังอยู่ในตำแหน่งแค่ 138 วัน

แชมป์เก่าเยอรมันตกรอบแรกฟุตบอลโลก
อาถรรพ์แชมป์เก่าตกรอบแรกยังคงแรง เยอรมัน จำเป็นต้องชนะ เกาหลีใต้ ในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มเพราะผลการแข่งขันอีกสนามไม่เป็นใจ แม้ว่าจะพยายามบุกแหลกแค่ไหนพวกเขาก็ไม่สามารถเจาะแนวรับทีมแดนโสมได้และยังมาพลาดเสียประตูให้กับ เกาหลีใต้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมอินทรีเหล็กไม่มีทางเลือกต้องเอานายประตู มานูเอล นอยเออร์ บุกขึ้นมาในแดนคู่แข่งด้วย ผลคือโดนแข้งโสมขาวตัดบอลได้และถูกสวนกลับด้วยบอลยาวและเป็น ซอน เฮือง มิน ที่ทำหน้าที่ปิดจ็อบตามไปยิงประตูแบบโล่งๆ ทำให้ เกาหลีใต้ ชนะไป 2-0 ส่งแชมป์เก่ากลับบ้านและเป็นครั้งแรกที่เยอรมันตกรอบแบ่งกลุ่มใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

แมนฯยูฯไล่มูรินโญ่ตั้งโซลชาร์
เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างย่ำแย่สำหรับทีมปีศาจแดงแต่ก็ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่า โฆเซ่ มูรินโญ่ จะกระเด็นตกเก้าอี้กลางฤดูกาล แต่การแพ้ในศึกแดงเดือดให้กับ ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้กุนซือชาวโปรตุเกสชะตาขาด ลือกันว่าในวันที่ถูกปลด มูรินโญ่ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองกำลังจะต้องแพ็คของออกจากสโมสรและคิดไปเองว่าสโมสรเรียกตัวไปคุยเรื่องการวางแผนงานในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ส่วน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ถูกเรียกตัวมาจากบ้านเกิด นอร์เวย์ กลายมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างค่อนข้างเซอร์ไพรซ์แม้ว่าจะมีสถานะเป็นเหมือนแค่กุนซือขัดตามทัพก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »