ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 6 เรื่องน่ารู้ก่อนเกม"บ็อกซิ่งเดย์"ลิเวอร์พูลVSนิวคาสเซิ่ล

6 เรื่องน่ารู้ก่อนเกม"บ็อกซิ่งเดย์"ลิเวอร์พูลVSนิวคาสเซิ่ล

Posted 26/12/2018 by siamsport

เกมบ็อกซิ่งเดย์มาแล้ว... และแน่นอนว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มีคิวลงเตะในวันพุธที่ 26 ธันวาคมนี้ด้วย โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่พวกเขาหมายมั่นปั้นมือเหลือเกินที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อรักษาระยะห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง และนี่คือ 6 เรื่องน่ารู้สำหรับเกมนี้

- หงส์สถิติข่ม
    ลิเวอร์พูล ไม่แพ้มา 22 เกมติดแล้ว (รวมทุกรายการ) ยามเปิดรัง แอนฟิลด์ ฟาดแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล โดยแบ่งเป็นชนะ 18 เสมอ 4 โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาแพ้ "สาลิกาดง" คาบ้านนั้น ต้องย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 1995 ซึ่งพวกเขาแพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 ในเกม ลีก คัพ และหากนับเฉพาะการเจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก 10 นัดหลังสุด ลิเวอร์พูล ก็เหนือกว่า ด้วยสถิติชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 2 ซึ่งการปราชัยทั้งสองครั้งเกิดขึ้นที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค
   
- ลิเวอร์พูล รักการเตะบ็อกซิ่งเดย์ที่บ้าน
    "หงส์แดง" มีสถิติที่ดีมากยามได้ลงเตะเกมบ็อกซิ่งเดย์ที่ แอนฟิลด์ เพราะพวกเขาไม่แพ้มาตั้งแต่ฤดูกาล 1986-87 ซึ่งตอนนั้นพวกเขาพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 และหลังจากนั้น 11 เกม พวกเขามีสถิติชนะ 8 เสมอ 3 ยามได้เตะที่บ้านในวันบ็อกซิ่งเดย์

- สเตอร์ริดจ์ ชอบกระซวก นิวคาสเซิ่ล
    แม้โอกาสได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมวันพุธนี้แทบจะเป็นศูนย์ แต่ที่ผ่านมา แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ มีสถิติที่แจ่มเหลือเกินยามได้ฟาดแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล เพราะ 9 เกมหลังสุดที่เจอกับ "สาลิกาดง" ในศึก พรีเมียร์ลีก นั้น สเตอร์ริดจ์ มีส่วนช่วยให้ทีมได้ถึง 8 ประตูเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็นยิงเอง 7 ตุง + 1 แอสซิสต์

- เบนิเตซ ไม่เคยบุกมาคว้าชัยที่ แอนฟิลด์
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ไม่เคยพาทีม (รวมถึงตอนคุม เชลซี) บุกมาโค่นทีมเก่าของตัวเองที่ แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก จากโอกาสทั้งหมด 3 ครั้ง โดยแบ่งเป็นแพ้ 1 เสมอ 2 ซึ่งฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวพา "สาลิกาดง" บุกมาแพ้ "หงส์แดง" ด้วยสกอร์ 0-2 


- คล็อปป์ ลุ้นคว้าชัยที่ 100
    หาก ลิเวอร์พูล เก็บชัยได้ในเกมนี้ก็จะถือเป็นชัยชนะที่ 100 ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฐานะกุนซือ "หงส์แดง" ด้วย โดยที่ผ่านมา คล็อปป์ พา "หงส์แดง" คว้าชัยไปแล้ว 99 ครั้ง จากการคุมทีม 180 นัด นอกนั้นแบ่งเป็นเสมอ 46 แพ้ 35


- นัดที่ 100 ของ ฟาน ไดค์
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดเซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ "หงส์แดง" เตรียมที่จะลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ในวันพุธนี้ แต่จะเป็นเกมที่ 33 กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้น เพราะ 67 เกมก่อนหน้านี้เป็นการเล่นให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลเดินหน้าโกยแต้ม! "ซาลาห์" นำกระซวกต่อนัดรับนิวคาสเซิ่ล
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เน้นหนักหวังคว้าสามแต้มต่อเนื่องโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมนำล่าสกอร์ เกมพบ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 26 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 22.00 น.
  • ไม่ง่าย ! 3 ทีมเด็ดที่จะจบสถิติไร้พ่ายเกมลีกของ ลิเวอร์พูล
    หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ คริสตัล พาเลซ ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" ทำแต้มฉีกห่างคู่แข่งเป็น 4 คะแนนแล้ว และในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เป็นโปรแกรมที่สำคัญมากๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนมากมาย
  • เก่าไปใหม่มา!! หงส์แดง เตรียมโละ 2 ศูนย์หน้าเปิดทาง แวร์เนอร์ เสริมคมตลาดรอบสอง
    “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมปล่อยตัว 2 หัวหอกข้างสนามอย่าง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และดิว็อค โอริกี้ ออกจากถิ่น แอนฟิลด์ เพื่อเดินหน้าปิดบัญชี ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงตัวเก่งของ อาร์บี ไลป์ซิก เข้ามาเสริมความคมในตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้
  • รวม5เหตุการณ์สุดช็อกในวงการลูกหนังปี2018
    งการฟุตบอลปี 2018 มีความเปลี่ยนแปลงมากมายโดยเฉพาะในลีกอันดับหนึ่งของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีนี้ที่จะต้องถูกจดจำไปอีกนาน นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ช็อกๆ ในศึก ฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ทั้งหมดนี้คือรวมมิตรความช็อกในวงการฟุตบอลปี 2018

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »