ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชาบีชูไทยเข้า16ทีมเอเชียน คัพ,กาตาร์แชมป์

ชาบีชูไทยเข้า16ทีมเอเชียน คัพ,กาตาร์แชมป์

Posted 01/01/2019 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมเก๋าอดีตทีมชาติสเปน และ บาร์เซโลน่า ชู ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย ''เอเชียน คัพ'' รอบสุดท้าย 2019 ที่สหรัฐอาหรับมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาภาพันธ์ 2562 นี้ และยกให้ญี่ปุ่นแชมป์ 4 สมัยชิงกับกาตาร์และกาตาร์คว้าแชมป์

ชาบี กองกลางวัย 38 ปี ปัจจุเล่นอยู่กับอัล ซาด ในลีกกาตาร์ได้รับเกียรติเชิญวิเคราะห์ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย 2019 กับทางสถานีโทรทัศน์อัล คาสส์ (Al Kass) ของกาตาร์เขาได้วิเคราะห์เส้นทางของแต่ละกลุ่มถึงรอบชิงชนะเลิศ

เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่ยูเออีเป็นเจ้าภาพมีทั้งหมด 24 ทีมเข้าร่วมแข่งขันแบ่งกลุ่มออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีมแข่งขันระหว่างวันที่ 5 มกราคม -1 กุมภาพันธ์

 ชาบี วิเคราะห์ทีมที่จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมีไทยเข้ารอบในฐานะทีมอันดับสามดีที่สุดเข้าไปเจอกับทีมชาติจี ของ มาร์เซลโล่ ลิปปี้ และมีอิหร่าน-เลบานอน, ซีเรีย-บาห์เรน, ญี่ปุ่นแชมป์สี่สมัยพบกับซาอุดีอาระเบีย แชมป์สามสมัย แต่ชาบี มองว่าทีมชาติไทยไม่สามารถไปต่อได้โดนจีนเขี่ยตกแล้วจีนเข้ารอบก่อนรองเลิศไปเจกอับอิหร่าน และอิหร่านชนะส่วนอีกสายนั้นญี่ปุ่นจะเข้าไปเจอกับซาอุฯ ในรอบก่อนรองชนะเลิศเจอกับซีเรีย ญี่ปุ่นจะชนะและ ญี่ปุ่นเจอกับอิหร่านในรอบรองชนะเลิศซึ่งญี่ปุ่นจะชนะเข้าชิงชนะเลิศ

ส่วนสายสายล่างนั้นกาตาร์จะเข้าไปเจอกับเกาหลีใต้แชมป์สองสมัยหนึ่งในตัวเต็งในรอบก่อนรองชนะเลิศและล้มเกาหลีใต้ที่มี ซน ฮึง-มิน กองหน้าจากสเปอร์สเป็นกัปตันทีมนำทัพเข้าไปเจอกับออสเตรเลียแชมป์ปี 2015 เข้าไปเจอกับญี่ปุ่นในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

ชาบี มองว่ากาตาร์ดีกว่าญี่ปุ่นจะล้มญี่ปุ่นเต็งหนึ่งลงไปได้แล้วคว้าแชมป์เอเชี่ยน คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของลูกหนังกาตาร์

สำหรับชาบี เคยคว้าแชมป์โลก และยูโรกับทีมชาติสเปนและเล่นกับบาร์เซโลน่าถึงปี 2015 ก่อนจะย้ายมาเล่นในเอเชีย ร่วมกับ อัล ซาด และถึงปัจจุบันนี้เขาเล่นมา 74 นัด ทำไป 20 ประตู และยังเป็นทูตสันถวไมตรีฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ของกาตาร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »