ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มีใครบ้าง!6สตาร์พรีเมียร์ลีกในศึกเอเชียนคัพ2019

มีใครบ้าง!6สตาร์พรีเมียร์ลีกในศึกเอเชียนคัพ2019

Posted 05/01/2019 by siamsport

ศึกลูกหนังชิงความเป็นเบอร์ 1 ของทวีปเอเชีย "เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019" เปิดฉากขึ้นแล้วในวันเสาร์ที่ 5 มกราคมนี้ แน่นอนว่า เป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีทีมชาติไทยร่วมทำศึกด้วย แต่อีกอย่างที่น่าสนใจคือเรื่องตัวนักเตะดาวดัง ที่แต่ละชาติขนมากันเพียบเลยทีเดียว และนี่คือ 6 สตาร์จากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ร่วมฟาดแข้งในศึก เอเชียน คัพ หนนี้ แต่แอบเสียดายนิดๆ ที่ นีล เอเธอร์ริดจ์ นายทวารมือหนึ่ง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไม่ติดทีมชาติฟิลิปปินส์
- ซน-ฮึง มิน (เกาหลีใต้) จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

 

    ทุกคนรู้จักเขาเป็นอย่างดี เพราะนี่คือนักเตะเบอร์ 1 ของเอเชียในเวลานี้ ซน ขึ้นชั้นเป็นแข้งระดับโลกไปแล้วด้วยซ้ำ หลังทำผลงานได้ดีในศึก เวิลด์ คัพ 2018 แถมยังเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องกับ "ไก่เดือยทอง" โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้เจ้าตัวกดไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 25 นัด เรียกได้ว่า สเปอร์ส เจอผลกระทบอย่างแน่นอนในช่วงที่ ดาวเตะหน้าตี๋วัย 26 ปี ไปรับใช้ชาติ ขณะที่ เกาหลีใต้ ก็กลายเป็นทีมเต็งแชมป์ทันทีเมื่อมี ซน ยืนล่าตาข่ายในแดนหน้า 

    สถิติรับใช้ชาติ : 74 นัด, 23 ประตู


- คี ซุง ยอง (เกาหลีใต้) จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

 

    คี เป็นอีกหนึ่งแข้งเกาหลีใต้ที่มีประสบการณ์สูงมากในลีกยุโรป (เคยเล่นกับ เซลติก, ซันเดอร์แลนด์ และ สวอนซี ซิตี้) และฤดูกาลนี้เขาคือกำลังสำคัญในแดนกลางของทัพ "สาลิกาดง" ถึงขนาดที่กุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ เคยพยายามโน้มน้าวใจเจ้าตัวให้เลือกอยู่ช่วยต้นสังกัดมาแล้ว แต่ถึงกระนั้น คี มีความตั้งใจที่จะไปรับใช้ชาติ และหวังที่จะคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ เพราะ เกาหลีใต้ ไม่ได้แชมป์รายการนี้มาตั้งแต่ปี 1960 แล้ว
       
    สถิติรับใช้ชาติ : 109 นัด, 10 ประตู


- มายะ โยชิดะ (ญี่ปุ่น) จาก เซาธ์แฮมป์ตัน

 

 

    เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูงมากในเวที พรีเมียร์ลีก เพราะนี่คือฤดูกาลที่ 7 กับ เซาธ์แฮมป์ตัน แล้ว ขณะที่กับทีมชาติญี่ปุ่นนั้น โยชิดะ ก็เป็นกำลังสำคัญให้ทีมมาอย่างยาวนาน และเคยคว้าแชมป์ เอเชียน คัพ มาแล้ว 1 สมัย เมื่อปี 2011 ดังนั้นหนนี้คงเป็น เอเชียน คัพ เที่ยวสุดท้ายแล้วสำหรับปราการหลังร่างใหญ่วัย 30 ปี
   
    สถิติรับใช้ชาติ : 88 นัด, 10 ประตู


- โยชิโนริ มูโตะ (ญี่ปุ่น) จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

 

    มูโตะ ถูก "สาลิกาดง" กระชากตัวมาจาก ไมนซ์ 05 ด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 408.5 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้เพิ่งทำได้แค่ประตูเดียวในฤดูกาลนี้ แต่ถือเป็นประตูที่น่าจดจำไม่น้อย เพราะเจ้าตัวยิงได้ในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล ออกไปพลิกแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-3 เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แม้เป็นกองหน้าที่ทำประตูน้อยไปหน่อย แต่ มูโตะ น่าจะเป็นตัวทีเด็ดสำหรับทัพ "ซามูไรบลู" ในศึก เอเชียน คัพ ครั้งนี้

    สถิติรับใช้ชาติ : 25 นัด, 2 ประตู


- อลิเรซ่า จาฮานบัคห์ช (อิหร่าน) จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

 

 

    นี่คือดาวซัลโวสูงสุดของศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (ยิง 21 ประตู) และด้วยฟอร์มที่สุดยอดดังกล่าวทำให้ ไบรท์ตัน ยอมทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสร ซึ่งคาดว่าราว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 731 ล้านบาท) ล่าตัว จาฮานบัคห์ช มาจาก อาแซด อัล์คมาร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวยังแจ้งเกิดไม่ได้ เพราะยังทำประตูไม่ได้เลย จากการลงเล่น 11 นัด อย่างไรก็ตาม ปีกมาดเข้มวัย 25 ปี ถือเป็นแข้งซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของทีมชาติอิหร่านชุดนี้

    สถิติรับใช้ชาติ : 43 นัด, 5 ประตู


- แม็ทธิว ไรอัน (ออสเตรเลีย) จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

 

 

    แม้รูปร่างไม่ได้สูงใหญ่ แต่ ไรอัน ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีมือทีเดียว โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเฝ้าเสาในเกม พรีเมียร์ลีก ให้ต้นสังกัดเกือบครบทุกนัด และมีสถิติเซฟติดอันดับต้นๆ ของลีกด้วย แน่นอนว่า นายทวารวัย 26 ปีรายนี้ คือกำลังสำคัญของทัพ "ซอคเกอร์รูส์" ในการป้องกันแชมป์ เอเชียน คัพ

    สถิติรับใช้ชาติ : 50 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ยอเรนเต้" แฮตทริก!สเปอร์สโคตรดุไล่ถล่มทรานเมียร์เละศึกเอฟเอคัพ
    เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ยิงคนเดียวสามประตูช่วย "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่จัดผู้เล่นสำรองลงสนามเกือบยกทีมบุกไล่ยำใหญ่ ทรานเมียร์ ไม่ไว้หน้า 7-0 ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3วันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2562ทรานเมียร์ 0 - 7 สเปอร์ส สนาม : เพรนตัน พาร์คนาทีที่ 2 ไคล์ วอล์คเกอร์ กระชากบอลหลุดไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดโด่งยัดเข้าไปแต่ไม่ผ่านผู้เล...
  • เปาฟุตซอลหญิงฟีฟ่าคนแรก! ‘ปนัดดา’ ขอบคุณส.บอลช่วยยกระดับ​ผู้ตัดสินไทย
    ปนัดดา โคตรเสนาภัทร ผู้ตัดสินฟุตซอลหญิงคนแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า ขอบคุณสมาคมฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินที่ช่วยกันพัฒนาผู้ตัดสินไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต
  • ไก่ปรับยกเล้า!สเปอร์สส่ง "อัลลี่" ตัวจริงยิงทรานเมียร์ศึกเอฟเอคัพ
    "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เตรียมส่งแข้งสำรองยกชุดโดยมี เดเล่ อัลลี่ ลงตัวจริงปิดสกอร์เกมเยือนถิ่น ทรานเมียร์ ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 คืนวันศุกร์ที่ 4 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : supersport 3, เวลา : 02.45 น. ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 วันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2562 ทรานเมียร์ (ลีก ทู, 9) - สเปอร์ส (พรีเมียร์ ลีก, 2) ถ่ายทอดสด : supersport 3, เวลา : 02.45 น.
  • นาทีทอง : รวมดาว 10 แข้งซุปตาร์ เซ็นฟรีล่วงหน้าได้ในตลาดรอบ 2
    ตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองกำลังจะเปิดฉากให้มีการซื้อขายกันในอีกไม่กี่อึดใจ โดยบรรดาผู้เล่นที่เหลือสัญญาอยู่กับต้นสังกัดเป็นฤดูกาลสุดท้าย จะสามารถเจรจาล่วงหน้ากับสโมสรต่างๆ เพื่อรอย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวได้ในซีซั่นต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »