ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยส่งชุดใหญ่"ชนาธิปผนึกธีรศิลป์"นำทัพบู๊โรตีเปิดหัวอช.คัพ

ไทยส่งชุดใหญ่"ชนาธิปผนึกธีรศิลป์"นำทัพบู๊โรตีเปิดหัวอช.คัพ

Posted 06/01/2019 by siamsport

มิโลวาน ราเยวัช เตรียมเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมอุ่นเครื่องแพ้โอมาน 0-2 ถึง 3 ตำแหน่ง โดยจัด 11 ผู้เล่นที่เจ๋งสุดเต็มอัตราศึกลงสนามนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมไปถึงอดีตศูนย์จากซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมลงสนามล่าตาข่าย สถิติชี้ชัดไทยไม่แพ้อินเดียกว่า 3 ทศวรรษ แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562 ณ สนามอัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี เวลาไทย 20.30 น. ช่อง 7 เอชดี ยิงสด

ความเคลื่อนไหวของขุนพลทัพ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย ที่เตรียมทีมลงทำศึกฟุตบอล ''เอเชียน คัพ 2019'' รอบสุดท้าย นัดแรกในกลุ่ม เอ พบกับ ทัพ ''โรตี'' ทีมชาติอินเดีย

ล่าสุด มีรายงานจากทีมงานสตาฟฟ์โค้ชออกมาว่า ทาง ''ราเยวัช'' กุนซือใหญ่ของทีม กำลังปวดหัวกับการวางแท็กติกในการที่จะจัดตัวนักเตะ 11 คนแรกลงสนามในเกมพบกับอินเดีย สาเหตุอันเนื่องมาจากว่า ตั้งแต่แผงกองหลังยันกองหน้า เต็มไปด้วยนักเตะที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ยังคงต้องพิจารณาจนถึงวินาทีสุดท้ายว่าใครเหมาะสมที่สุด

ภายหลังจากที่มีรายงานออกมาว่าเกมอุ่นเครื่องปิดนัดสุดท้ายที่ทีมชาติไทยพ่ายแพ้ต่อโอมาน 0-2 เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา เป็นเพราะว่าทาง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทัพ ''ช้างศึก'' ได้ลองส่งผู้เล่นทั้ง 22 คนลงสนาม โดยแบ่งให้เล่นคนละ 45 นาที

โดย 11 ตัวจริงที่ ''ราเยวัช'' เตรียมที่จะส่งลงในเกมนัดแรกศึกเอเชียน คัพ 2019 พบอินเดีย จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นถึง 3 คนจากเกมอุ่นเครื่องกับโอมานด้วยกัน ซึ่งนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมไปถึงอดีตศูนย์จากซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามล่าตาข่าย

สำหรับ 11 ตัวแรกของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรหม (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ศุภชัย ใจเด็ด, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา

สถิติชี้ชัดไทยไม่แพ้อินเดียกว่า 3 ทศวรรษ!

ทีมชาติไทย เคยพบกับทีมชาติอินเดียในเกมอย่างเป็นทางการทั้งหมด 21 นัด และสามารถทำผลงานได้เหนือกว่าทีมจากแดนภารตะอย่างชัดเจน โดยเอาชนะไป 11 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้เพียงแค่ 6 นัดเท่านั้น

โดย 6 เกมหลังสุดที่พบกัน ทัพ ''ช้างศึก'' ยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับอินเดียแม้แต่ครั้งเดียว โดยเกมล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553 ในเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตร ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่งผลปรากฏว่า ไทยเปิดบ้านเอาชนะอินเดียไป 1-0 ขณะที่ความพ่ายแพ้หนล่าสุดต่ออินเดีย เกิดขึ้นเมื่อปี 1986 ในรายการเมอร์เดก้า คัพ ที่ไทยพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-3 นั่นเอง

อย่างไรก็ตามสถิติการลงเล่นในแดนอาหรับของขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยาในรายการนี้ถือว่าไม่สู้ดีนัก หลังเคยลงสนามบนแผ่นดินอาหรับมาทั้งหมด 14 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ไปถึง 8 นัด และเอาชนะได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ย้อนไปเมื่อคราวศึก ''เอเชียน คัพ'' ปี 1988 รอบคัดเลือก ที่ยูเออี โดยเฉือนอินเดีย 1-0 นั่นเอง

โดย 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามให้กับอินเดีย จะมาในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย กูร์ปีต ซิงห์ สันธุ (ผู้รักษาประตู), ปริตาม โคทัล, นารายัน ดาส, ซานเดช จินกัน, อนัส เอดาโทดิกา, อุดันทา ซิงห์, จักกิจันทร์ ซิงห์, โปรนาย ฮัลเดอร์, วินิต ไร, โรว์ลิน บอร์เจส, ซูนิล เชตรี
 
ผลงาน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

ไทย
 2 ม.ค.62 - อุ่นเครื่องที่ยูเออี - ไทย แพ้ โอมาน 0-2
 26 ธ.ค.61 - อุ่นเครื่องที่ไทย - ไทย ชนะ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 1-0
 5 ธ.ค.61 - ซูซูกิ คัพ 2018 - ไทย เสมอ มาเลเซีย 2-2 (เหย้า)

อินเดีย
27 ธ.ค. 61 - อุ่นเครื่องที่ยูเออี - อินเดีย เสมอ โอมาน 0-0
18 ธ.ค. 61 - อุ่นเครื่อง - อินเดีย แพ้ จอร์แดน 1-2 (เยือน)
13 ต.ค. 61 - อุ่นเครื่อง - อินเดีย เสมอ จีน 0-0 (เยือน)

ผลงาน 3 นัดหลังสุดที่พบกัน
 4 ก.ย. 53 - อุ่นเครื่อง - ไทย ชนะ อินเดีย 1-0
*เคยเจอกันมาครั้งเดียว

สำหรับเกมการแข่งขัน ''เอเชียนคัพ 2019'' รอบสุดท้ายของกลุ่ม เอ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินเดีย จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562 ที่สนามอัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »