ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่อย่างนั้นแย่แน่! สิ่งที่ เรอัลมาดริด ควรทำโดยด่วน

ไม่อย่างนั้นแย่แน่! สิ่งที่ เรอัลมาดริด ควรทำโดยด่วน

Posted 07/01/2019 by siamsport

เป็นการเริ่มปี 2019 ที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน หลังจากพวกเขาเล่นมา 2 นัด และยังไม่ชนะใครเลย แบ่งเป็นเสมอกับ บียาร์เรอัล 2-2 เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ตามด้วยนัดล่าสุดที่ถึงขั้นแพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-2 เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

ผลงานที่ย่ำแย่อย่างนี้ทำให้ ซานติอาโก้ โซลารี่ เทรนเนอร์ของทีมเจอกับสถานการณ์ที่กดดันพอตัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเคยมีช่วงเวลาที่หอมหวานในการเป็นกุนซือของ เรอัล โดยตอนนี้ "ราชันชุดขาว" อยู่ที่ 5 ของตาตารางคะแนน ด้วยผลงาน 30 แต้ม จากการลงเล่น 18 นัด ตามหลัง บาร์เซโลน่า ที่เป็นจ่าฝูงห่างถึง 10 คะแนนเข้าไปแล้ว

ในสถานการณ์แบบนี้ มันมีอยู่ 3 จุดที่ เรอัล ควรจะทำโดยด่วน เพื่อทำให้ทีมกลับมามีสถานการณ์ที่ดีขึ้น และวันนี้เราจะมาดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง

- หาเซนเตอร์แบ็กเก่งๆ
ถ้าฟังแค่ชื่อชั้นของ เซร์คิโอ รามอส กับ ราฟาแอล วาราน มันก็ต้องถือว่ากองหน้าทุกคนควรจะต้องรู้สึกขาสั่นเมื่อเผชิญหน้ากับทั้งคู่ เพราะพวกเขาประสบความสำเร็จเป็นกอบเป็นกำ และมีฝีเท้าที่ได้รับการยอมรับแบบกว้างขวางมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้กำแพงเหล็กคู่นี้กลับอ่อนยวบลงแบบน่าใจหาย เรอัล เสียประตูในลีกไปแล้วถึง 23 ลูก มากที่สุดในกลุ่ม 6 อันดับแรกของตารางคะแนน ถ้าเกิดว่าสาเหตุที่ เรอัล เสียประตูง่ายมันเป็นเพราะทั้งคู่เจ็บหนักจนไม่ได้ลงเล่นหลายนัดก็ว่าไปอย่าง แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเขาก็ลงเล่นได้อย่างต่อเนื่อง ทว่ากลับไม่สามารถช่วยทีมได้ดีเท่าที่ควร

ด้วยเหตุนี้ ในช่วงที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองยังเปิดทำการอยู่นั้น เรอัล ควรจะรีบหาเซนเตอร์แบ็กดีๆ มาร่วมทัพสักคน ถ้าเกิดคนที่ว่าไม่ดีพอเป็นตัวจริงแบบทันที อย่างน้อยมันก็จะถือว่าการเข้ามาของคนๆ นั้นช่วยทำให้ รามอส กับ วาราน ตื่นตัวได้ว่าพวกเขาจะเล่นแบบเหยาะแหยะไม่ได้อีกต่อไป เพราะไม่อย่างนั้นพวกเขาก็อาจจะเสียตำแหน่งตัวจริงได้

- รีบซื้อกองหน้าคนใหม่
ปัญหาที่เลวร้ายกว่าเกมรับคือเรื่องเกมรุก การยิงในลีกได้ 26 ลูก จากการลงเล่น 18 นัด คงไม่ใช่เรื่องที่ย่ำแย่อะไร ยกเว้นว่าคุณจะมีชื่อว่า "เรอัล มาดริด" ชื่อชั้นของ เรอัล มันหมายความว่าพวกเขาควรจะทำประตูได้มากกว่านี้ โดยตอนนี้ในทีมก็มีขุมกำลังแนวรุกชื่อดังอยู่ตั้งหลายคน แต่กลับไม่มีใครโชว์ฟอร์มอันสุดยอดออกมาได้เลย

หลายคนคิดอยู่แล้วว่าการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มันจะส่งผลกับเกมรุกของ เรอัล แต่ยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว กลับไม่ซื้อแนวรุกชื่อดังมาร่วมทีมเพื่อทดแทนเรื่องนั้นเลย ซึ่งนั่นก็ทำให้พวกเขามีผลงานที่น่าผิดหวังมาจนถึงตอนนี้

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มีโอกาสแก้ตัวสำหรับเรื่องนั้นในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้ แน่นอนว่าการขอซื้อกองหน้าชั้นนำของทีมอื่นมันทำได้ยาก แต่นั่นเป็นภารกิจที่ เรอัล ต้องทำให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นนี่ก็อาจจะเป็นซีซั่นที่เลวร้ายระดับ 5 ดาวของพวกเขาเลยทีเดียว

- คืนมือ 1 ให้ นาบาส
การดึง ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียมมาจาก เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนแปลกใจ เพราะที่จริง เกย์ลอร์ นาบาส จอมหนึบจากคอสตาริกาก็โชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบพอตัวตลอดหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ และช่วยให้ทีมได้แชมป์ไปครองเป็นกอบเป็นกำ

กูร์กตัวส์ ซึ่งย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) กลายเป็นมือ 1 คนใหม่ของทีมทันที แต่ผลงานของเขากลับสวนทางกับคนเก่าอย่างเห็นได้ชัด และมันก็ทำให้นายด่านทีมชาติเบลเยียมโดนแฟนบอล เชลซี ล้อเลียนอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา

กูร์กตัวส์ อาจจะมีฝีมือที่ดี แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าเขามีปัญหาด้านความมั่นใจอย่างมาก ดังนั้น นาบาส จึงควรจะได้กลับมาเป็นมือ 1 ของทีมในช่วงนี้ เขามีความคุ้นเคยกับคนในทีมเป็นอย่างดีอยู่แล้ว และน่าจะประสานกับแนวรับของทีมได้ดีกว่า กูร์กตัวส์ ที่เป็นคนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อายไหม! เรอัลมาดริด10คนพังคาบ้าน โซเซียดาดบุกทุบในรอบ 15 ปี
    "ราชันชุดขาว" ผลงานสุดบู่หลังพ่ายคาบ้านในรอบ 15 ปีให้กับ เรอัล โซเซียดาด 0-2 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นต้องเหลือแค่ 10 คน หลัง ลูกัส บาสเกซ โดนเหลือง-แดงตั้งแต่นาทีที่ 60 ส่งผลให้ โซเซียดาด คว้าชัยชนะหนแรกหลังพ่ายมา 4 เกมติดต่อกันกระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 11 ส่วน เรอัล มาดริด แพ้ในบ้านเป็นเกมที่ 2 ของซีซั่นนี้ รั้งอันดับ 5 ชวดโอกาสทำแต้มขึ้นไปรั้งท็อปโฟร์ ศึก ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ราชันไร้เบล!มาดริดกู้หน้าส่งอีสโก้ตัวจริงยิงโซเซียดาด
    ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ฟอร์มไม่ดี้ท่าที่ควรแถมเจอข่าวร้ายรับปีใหม่หลัง แกเร็ธ เบล ต้องพักถึงกลางเดือนมกราคม จึงเป็นโอกาสของ อีสโก้ ลงสนามเป็นตัวจริงนำทัพลุย ทางด้าน เรอัล โซเซียดาด ของ อีมานอล อัลกวาซิล กุนซือคนใหม่ทีมเยือน ขอสู้เต็มที่มี มิเกล โอยาร์ซาบัล เป็นตัวความหวัง ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. นี้
  • กาซอร์ล่าเหมาสอง!บียาร์เรอัลยื้อแต้มตีเจ๊าเรอัลมาดริด
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด พลาดช่วงท้ายเกม หลังเจอทีเด็ดของ ซานติ กาซอร์ล่า หัวหอก บียาร์เรอัล พังสกอร์สองเม็ด พาทีมแบ่งแต้มในถิ่น ส่งผลให้ทีมเยือนชวดขึ้นรั้งที่ 3 อย่างน่าเสียดาย ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดตกค้าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ของ "ซานติอาโก้ โซลารี่" เทรนเนอร์ผู้พาทีมคว้าแชมป์สโมสรโลกสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ เกมนี้ แนวรุกใช...
  • นัดตกค้าง!มาดริดจัดเต็มวางเบนเซม่าดับซ่าบียาร์เรอัล
    ''ราชันชุดขาว'' เรอัล มาดริด ของ ซานติอาโก้ โซลารี่ พึ่งกลับมาจากภารกิจคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2018 สภาพทีมพร้อมรบนำโดย คาริม เบนเซม่า เช่นเคย ทางด้าน "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล ของ หลุยส์ การ์เซีย ปลาซ่า ฟอร์มห่วยรั้งอันดับ 18 ของตาราง มี เคราร์ด โมเรโน่ นำบู๊สู้ ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ม.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »