ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คนแรกลีกผู้ดี!โซลชาสร้างสถิติชนะผลต่าง2ลูก5นัดแรก

คนแรกลีกผู้ดี!โซลชาสร้างสถิติชนะผลต่าง2ลูก5นัดแรก

Posted 08/01/2019 by siamsport

เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ระบุ ตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคนเดียวที่พาทีมชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไปได้ใน 5 นัดแรกของการคุมทีม เมื่อนับตั้งแต่ตอนที่ลีกเมืองผู้ดีถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1888 โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำทีมชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไปได้มากกว่า 3 นัดแรกของการคุมทีม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังอยู่ระหว่างการสร้างสถิติที่ยอดเยี่ยม เพราะตอนนี้เขาเป็นกุนซือคนเดียวที่พาทีมชนะในช่วง 5 นัดแรกของการคุมทีมในทุกรายการได้ด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไป นับตั้งแต่ที่ลีกของเมืองผู้ดีก่อตั้งขึ้นมาอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1888 ตามการเปิดเผยของ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

โซลชา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาที่มีผลจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้สุดยอด ด้วยการพาทีมชนะเกมลีก 4 นัด ได้แก่การถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1, ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 3-1, ไล่ต้อน บอร์นมัธ 4-1 และการทุบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ก่อนที่ล่าสุดจะคว้าชัยเหนือ เร้ดดิ้ง ในเกม เอฟเอ คัพ 2-0

ที่จริง โซลชา ทำลายสถิติด้านการเป็นกุนซือที่พาทีมชนะ 2 ลูกขึ้นไปติดต่อกันมากที่สุด เมื่อนับตั้งแต่ตอนที่เริ่มคุมทีมได้ตั้งแต่เกมกับ นิวคาสเซิ่ล แล้ว เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีใครพาทีมชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไปติดต่อกันได้มากกว่า 3 นัดแรกของการคุมทีม แต่สถิตินี้เพิ่งถูกนำมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา โดยคนที่เคยคุมทีมชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไปใน 3 นัดแรกของการคุมทีมมี วิลเลี่ยม ซูเดลล์ ที่ทำสำเร็จกับ เปรสตัน เมื่อปี 1888 วิค บั๊คกิ้งแฮม ที่ทำได้กับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อปี 1961 และ เคร็ก เช็คสเปียร์ ที่ทำเอาไว้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2017 ซึ่งสถิติส่วนนี้นับรวมทั้งคนที่เป็นผู้จัดการทีมแบบถาวร และกุนซือชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม โซลชา เจองานหนักพอตัวถ้าหวังจะยืดสถิตินี้ออกไป เพราะนัดที่ 6 ในการคุมทีมของเขาคือการออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนาม เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมนี้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »