ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ธรรมดา! ทำความรู้จัก "คี-ยานา ฮูแฟร์" กองหลังที่อาจเป็นเพชรเม็ดงาม ลิเวอร์พูล

ไม่ธรรมดา! ทำความรู้จัก "คี-ยานา ฮูแฟร์" กองหลังที่อาจเป็นเพชรเม็ดงาม ลิเวอร์พูล

Posted 08/01/2019 by siamsport

นาทีที่ 6 ของเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนาม โมลินิวซ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา คงเป็นหนึ่งช่วงเวลาที่ คี-ยานา ฮูแฟร์ กองหลังชาวดัตช์ไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต เพราะมันคือจังหวะที่เขาได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรก ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งมีอายุเพียง 16 ปี กับอีก 354 วันเท่านั้น

ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไม่สามารถช่วยให้ทีมทะยานเข้าสู่รอบ 4 ได้ จากการที่ ลิเวอร์พูล แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 แต่มันก็ทำให้ ฮูแฟร์ เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ ของ ลิเวอร์พูล ทันที ทุบสถิติเดิมของ เบน วู้ดเวิร์ด ซึ่งอยู่ที่ 17 ปี กับอีก 85 วันไปได้

ด้วยความที่ ลิเวอร์พูล กำลังเจอปัญหาจากการที่เซนเตอร์แบ็กหลายคนนัดกันเดี้ยง ในช่วงเวลาที่พวกเขากำลังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ ทำให้หลังจากนี้มันมีโอกาสที่ ฮูแฟร์ จะได้รับโอกาสลงสนามอีก ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงยังไม่รู้จักเจ้าหนูคนนี้ดีเท่าไหร่ และวันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเขาให้ฟังกัน

- ประวัติก่อนมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล
ฮูแฟร์ เกิดที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 18 มกราคม ปี 2002 โดยเขาเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กกับแบ็กขวา ซึ่งเจ้าตัวเริ่มต้นการเป็นนักเตะด้วยการเข้าอะคาเดมี่ของ อาแซด อัล์คมาร์ ก่อนที่จะฉายแววเด่นจน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมยักษ์ใหญ่ของฮอลแลนด์ดึงไปเข้าอะคาเดมี่ในปี 2014

ในฤดูกาล 2017-18 ฮูแฟร์ ได้ลงเล่นในเกมลีกของรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ไปทั้งหมด 13 นัด และทำได้ 2 ประตู แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญาเพื่อเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ จนทำให้เขาหอบข้าวของมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีก่อน โดยที่ ลิเวอร์พูล เสียค่าชดเชยแค่หยิบมือเดียวเท่านั้น

- เส้นทางกับ ลิเวอร์พูล
ฮูแฟร์ ได้ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล เป็นหนแรกในเกมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นัดที่เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งทีมรุ่นเด็กของ ลิเวอร์พูล ชนะไปแบบสบายๆ 4-1 และเขาก็ทำผลงานได้น่าพอใจจนทำให้ได้ติดทีมชุดลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก (เทียบเท่ากับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในระดับเยาวชน) รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดดวลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในอีก 3 วันหลังจากนั้น ซึ่งทีมเด็กของ "หงส์แดง" ก็ไล่ถล่มอีกฝ่ายไป 5-2

พัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของ ฮูแฟร์ ทำให้เขาถูกดันขึ้นมาเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งถึงแม้เขาจะเป็นหนึ่งในทีมชุดที่แพ้ บียาร์เรอัล 0-7 ในทัวร์นาเมนต์ พรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชันแนล คัพ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่เขาก็เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในเกม "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์" รุ่นเยาวชน นัดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ถึงสนาม กูดิสัน พาร์ค ในอีก 4 วันให้หลัง โดยเกมนี้เป็นเกมระดับ พรีเมียร์ลีก 2 ดิวิชั่น 1 หรือก็คือลีกของแข้งรุ่นเยาวชนด้วย ซึ่ง ฮูแฟร์ ก็เล่นได้ดีจนหลายคนชมเขายกใหญ่

หลังจบเกมนั้น ฮูแฟร์ ยังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอีก 4 เกม ประกอบด้วยเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก 2 นัด, ศึก พรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชันแนล คัพ 1 นัด และเกมลีกรุ่นเยาวชน 1 หน โดยเกมลีกที่ว่านี้คือนัดที่ ลิเวอร์พูล ไล่ถล่ม อาร์เซน่อล 4-1 ส่วนหนึ่งในเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก ที่เขาลงเล่น เป็นนัดที่ ลิเวอร์พูล คว้าชัยเหนือ นาโปลี แบบขาดลอย 5-0

- ผลงานระดับทีมชาติ
ฮูแฟร์ เคยเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีมาแล้ว ซึ่งเขาก็ยังพัฒนาฝีเท้าได้เรื่อยๆ จนมีชื่อติดทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดยเขาได้ลงเล่นให้ทีมในรุ่นนี้ไปแล้ว 5 นัด พร้อมกับทำได้ 3 ประตู

- สไตล์การเล่น
ถ้าให้เปรียบเทียบสไตล์ของ ฮูแฟร์ ก็ต้องบอกว่ามีความละม้ายคล้ายคลึงกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ รุ่นพี่จากชาติเดียวกัน แน่นอนว่าเขายังไม่ได้เก่งกาจเทียบเท่ากับอดีตดาวเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่เขาก็เล่นได้นิ่งพอตัวทั้งในจังหวะที่ได้ครองบอล และจังหวะที่ไม่ได้ครองบอล

นอกจากนี้ ฮูแฟร์ ยังขึ้นเกมบุกได้ดีในระดับหนึ่งเวลาที่เล่นเป็นแบ็กขวาด้วย แถมนอกจากจะสูงพอตัวแล้วนั้น เขาก็ยังวิ่งได้เร็วในระดับหนึ่งอีกต่างหาก เรียกได้ว่าถ้าเขายังสามารถพัฒนาฝีเท้าต่อไปได้แล้วล่ะก็ เขาก็อาจจะกลายเป็นกองหลังชั้นยอดคนหนึ่งได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »