ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กอ๊อด เผย สเป๊กกุนซือใหม่ทีมชาติไทยใครก็ได้แต่ต้องผ่านกฎ 4 ข้อ

บิ๊กอ๊อด เผย สเป๊กกุนซือใหม่ทีมชาติไทยใครก็ได้แต่ต้องผ่านกฎ 4 ข้อ

Posted 09/01/2019 by kapook

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมายอมรับว่า ก็มอง ๆ เรื่องกุนซือทีมชาติคนใหม่เอาไว้แล้วเหมือนกัน แต่ว่าจะเป็นคนไทยหรือว่าต่างชาติก็ได้ เพียงแต่ว่าต้องยอมรับในกฎ 4 ข้อของทางสมาคมให้ได้เท่านั้นเอง

หลังจากที่ทำการ ปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย แล้วได้แต่งตั้งให้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เข้ามาดูแลทีมเป็นการชั่วคราวตลอดทัวร์นาเม้นท์ เอเชียนคัพ 2019 ล่าสุดทาง บิ๊กอ๊อด ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องการตามหาตัวนายใหญ่ทัพช้างศึกคนใหม่แล้ว

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้กล่าวตอนไปเยี่ยมแคมป์ทีมชาติไทยว่า "ตอนนี้ก็ได้มอง ๆ เรื่องโค้ชคนใหม่เอาไว้แล้วนะครับ แต่ว่าเราเองก็มีกติกาในการคัดเลือกที่ชัดเจนอยู่ 4 ข้อด้วยกัน ข้อ 1. คือจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติก็ได้ทั้งนั้น แต่ว่าจะต้องเป็นคนที่พร้อม และอยากมาทำหน้าที่นี้อย่างสุดแรงกล้า 2. ใครคนนั้นจำเป็นจะต้องยินยอมในข้อตกลงระหว่างสมาคม หรือว่ากันง่าย ๆ คือต้องยินยอมพร้อมใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย"

"ข้อ 3. โค้ชจะต้องเป็นคนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ทางสมาคมฟุตบอลต้องการ และสุดท้ายข้อ 4. เรื่องค่าจ้าง คือเราต้องบอกว่าเราไม่ได้เป็นสมาคมที่เงินถุงเงินถังเหมือนอย่างกับประเทศจีนหรือชาติอื่น ๆ ในเอเชีย เพราะว่าชาติเหล่านั้นได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐหรือว่าเอกชนด้วย แต่เรายืนด้วยลำแข้งของตัวเอง เลยทำให้เรื่องค่าจ้างสำคัญกับการเลือกโค้ชคนใหม่"

"ผมต้องขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า โค้ชคนใหม่จะเป็นคนไทยหรือว่าต่างชาติก็ได้ เพียงแต่ว่าต้องยอมรับในกฎ 4 ข้อที่ผมว่ามาให้ได้ มันก็โอเคแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »