ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23

5 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23

Posted 19/01/2019 by siamsport

เกมพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้ มีประเด็นก่อนเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย

ในวันที่สเปอร์สไร้เคนและซน
 เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวไม่น้อยเลยสำหรับเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ต้องเสียหนึ่งกองหน้าที่ยิงมากที่สุดในลีกอย่าง แฮร์รี่ เคน จากอาการบาดเจ็บ กับอีกหนึ่งผู้เล่นแนวรุกที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอย่าง ซน ฮึง-มิน ที่ต้องไปรับใช้ชาติในศึกเอเชี่ยน คัพ

น่าสนใจว่าพอช จะเลือกใช้ใครเป็นลงเล่นแทน จะดันเดเล่ อัลลี หรือ ลูคัส มูร่า ขึ้นไปเล่นตำแหน่งกองหน้า หรือเลือกใช้เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าชาวสแปนิช ที่ซัดแฮตทริกในเกมเอฟเอ คัพ นัดถล่มทรานเมียร์ โรเวอร์ส

นอกจากนี้ยังมีทรอย แพร์รอต กองหน้า ดาวรุ่งไอริชวัย 16 ปี ที่เพิ่งขึ้นมาทีมชุดใหญ่ แต่ไม่ว่าโปเช็ตติโน่ จะเลือกใช้ใครก็ตาม ย่อมเป็นงานหนักของฟูแล่ม ที่เพิ่งโชคร้ายเสียสองประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองแล้วต้องแพ้ต่อเบิร์นลี่ย์ แน่นอน

โอกาสของลินเดอเลิฟ
หนึ่งในนักเตะที่ฟอร์มพุ่งขึ้นมาในยุคของโอเล่า กุนนาร์ โซลชา คือ วิตเตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ได้ลงสนามเต็มเวลาตลอด 5 นัดหลังสุดในลีก และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ไม่แพ้ปอล ป็อกบา หรือมาร์คัส แรชฟอร์ดเลย

แนวรับสวีดิช คุมเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งเรื่องของการสั่งการ การดวลลูกกลางอากาศ รวมถึงการเข้าปะทะ ซึ่งทำให้แฟนๆปีศาจแดงเห็นภาพของเนมันย่า วิดิช ขึ้นมาทันใด

จริงอยู่เกมนี้กับไบรท์ตัน อาจไม่ใช่บททดสอบที่ดีนักเพราะทีมนกนางนวล เพิ่งยิงประตูนอกบ้านได้เพียง 9 ลูกเท่านั้น ไม่เหมือนกับเกมนัดที่แล้วที่ต้องรับมือกับแนวรุกระดับพระกาฬของสเปอร์ส แต่มันก็เป็นเหมือนเกมที่ได้แก้ตัวจากนัดแรกที่พบกัน ที่แมนยูบุกไปแพ้ 2-3 เมื่อเดือนสิงหาคม

บททดสอบแนวรับหงส์แดงเมื่อต้องรับมือซาฮา
แม้วิลฟรีด ซาฮา จะมีฟอร์มการเล่นในช่วงเดือนที่ผ่านมาขึ้นๆลงๆ แต่ยามใดที่คริสตัล พาเลซ มีเขาในสนามแล้วก็ย่อมสร้างความอันตรายแก่ฝ่ายตรงข้ามได้เสมอ

ยิ่งด้วยเกมนี้ลิเวอร์พูล จะขาดผู้เล่นแนวรับที่ต้องรับมือกับปีกรายนี้ไปถึง 3 คน ทั้งโจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน และล่าสุด เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ต้องสังเวยไปอีกคน ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจต้องถอยเจมส์ มิลเนอร์ มายืนประจำการแบ็กขวาแทน หรือาจะใช้ฟาบินโญ่ มาเล่นตำแหน่งนี้ก็เป็นได้

ขยับมาที่แผงกลาง เชอร์ดาน ชากิรี่ อาจได้รับโอกาสยืนเป็นตัวจริง เพราะหากต้องถอยมิลเนอร์ หรือ ฟาบินโญ่ ลงไปเล่นกองหลังจะทำให้ตำแหน่งมิดฟิลด์ มีที่ว่างสำหรับแข้งสวิส

เกมนี้มีความหมายสำหรับหงส์แดงมาก เพราะหากเก็บสามคะแนนได้ จะทำให้ช่องว่างกับแมนฯซิตี้ ฉีกไปเป็น 7 คะแนนอีกครั้ง เพราะแมนฯซิตี้ มีโปรแกรมเตะหลังพวกเขาหนึ่งวัน

ชิรูด์ดวลทีมเก่า
น่าสนใจว่าเมาริซิโอ ซาร์รี่ จะเลือกใช้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในการลงเจอทีมเก่าหรือไม่ ดาวเตะแชมป์โลกมองหาโอกาสลงเป็นตัวจริงครั้งแรกในปี 2019

ไม่เพียงแต่จะเป็นการพิสูจน์ตัวเองให้แฟนๆได้เห็น แต่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาในสีเสื้อเชลซี หลังมีข่าวการย้ายเข้ามาของกอนซาโล่ อิกวาอิน รวมถึง บาร์เซโลน่า ที่ให้ความสนใจตัวเขา

อย่างไรก็ตามเปอร์เซ็นต์ที่ซาร์รี่ จะเลือกใช้เขามีน้อยมาก เพราะกุนซือสิงห์อมควันอาจใช้เอแด็น อาซาร์ ลงเป็น False 9 ในตำแหน่งกองหน้าตัวหลอกแทน

กุนซือขัดตาทัพรับมือแมนฯซิตี้
หลังการแยกทางระหว่างเดวิด ว้ากเนอร์ และฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทำให้มาร์ค ฮัดสัน กุนซือชุดยู-23 ก้าวขึ้นมือรับหน้าที่แทน ซึ่งเกมแรกของของเขาต้องรับมือกับแมนฯซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่กำลังเร่งทำแต้มไล่จี้ลิเวอร์พูล

ไม่รู้ว่า การจากกันครั้งนี้ จะทำให้แฟนๆของฮัดเดอร์สฟิลด์ ใจชื้นขึ้นมารึเปล่า เพราะผู้มาเยือนอย่างเรือใบสีฟ้า ก็ย่อมมีเป้าหมายคือชัยชนะเท่านั้น

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »