ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ใครใหญ่ได้เล่นก่อน! "โค้ชหญิงลีกล่างเมืองเบียร์" เลือกลูกทีมจากขนาดน้องชาย

ใครใหญ่ได้เล่นก่อน! "โค้ชหญิงลีกล่างเมืองเบียร์" เลือกลูกทีมจากขนาดน้องชาย

Posted 19/01/2019 by Sanook

เรียกได้ว่าฮาสนั่นวงการกันเลย สำหรับการตอบคำถามครั้งนี้ของ อิมเก้ ว็อบเบนฮอร์สต์ โค้ชหญิงของทีมสโมสรฟุตบอลชายลีกล่างแห่งเมืองเบียร์ เมื่อเธอเผยออกสื่อว่า เกณฑ์การเลือกผู้เล่นตัวจริงลงสนามนั้น เธอใช้ขนาดของ "อวัยวะเพศ" ลูกทีมเป็นหลัก

สำหรับ อิมเก้ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของ เบเฟา คล็อปเพนเบิร์ก ทีมระดับดิวิชั่น 5 ของเยอรมนี โดยเธอถือเป็นเฮดโค้ชหญิงคนแรกของประเทศที่ได้คุมทีมลูกหนังอาชีพที่มีนักเตะเป็นผู้ชายล้วนด้วย

ซึ่งจากการรับตำแหน่งนี้ ทำให้สื่อมวลชนต่างพากันสงสัยว่า ผู้หญิงอย่างเธอจะสามารถทำงานร่วมกับลูกน้องที่เป็นผู้ชายทั้งหมดได้อย่างไร นั่นจึงทำให้สื่อรายหนึ่งยิงคำถามใส่เธอว่า "คุณจำเป็นต้องสวมเครื่องส่งสัญญาณให้นักเตะรู้ ก่อนที่คุณจะเดินเข้าห้องแต่งตัวหรือเปล่า? (กรณีลูกทีมอยู่ในสภาพเปลื้องผ้า)"

นั่นทำให้ ว็อบเบนฮอร์สต์ วัย 30 ปี ที่อดีตมีดีกรีทีมชาติอินทรีเหล็กหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ตอบกลับแบบติดตลกว่า "แน่นอนว่าไม่ต้องเลย ฉันเป็นมืออาชีพพอ และฉันเลือกนักเตะตัวจริงในแต่ละนัดจากขนาดของ 'น้องชาย' เป็นหลักด้วย"

ทั้งนี้ อิมเก้ ว็อบเบนฮอร์สต์ สมัยเป็นนักเตะ เธอเคยคว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัยกับทีมชาติหญิงเยอรมันในชุด U19 ส่วนกับทีมสโมสรเคยโด่งดังที่สุดสมัยค้าแข้งให้ทีมฮัมบูร์กหญิง จากนั้นจึงแขวนสตั๊ดกับ เบเฟา คล็อปเพนเบิร์ก ก่อนจับงานคุมทีมหญิงแล้วจึงได้รับโอกาสขยับมาคุมทีมชายเต็มตัว


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »