ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนี่ย์ ยังคิดเหมือนกัน ! 3เหตุผลแมนยูควรตั้ง โปเช็ตติโน่ คุมทัพ

รูนี่ย์ ยังคิดเหมือนกัน ! 3เหตุผลแมนยูควรตั้ง โปเช็ตติโน่ คุมทัพ

Posted 21/01/2019 by siamsport

นับตั้งแต่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉดหัว โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทีมมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการดึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้ามาสืบสวนตำแหน่งกุนซือ "ปีศาจแดง"

ในเวลานี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทีมพร้อมกับสัญญาจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ จะสร้างผลงานที่ทำให้สาวก "ผีแดง" เนื้อเต้นกับสถิตินำ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ 7 เกมรวด อย่างไรก็ตามมีหลายคนมองว่า "น้าลูกอม" ยังขาดประสบการณ์ในการคุมทีมในระดับสูง ฉะนั้นเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปที่จะแต่งตั้งให้เขาทำหน้าที่คุมทัพถาวร

แม้แต่ เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังเชื่อว่า "พอช" คือคนที่เหมาะสมกว่า โซลชา เพราะเขามีคุณสมบัติในการสร้างทีมที่มีสไตล์การเล่นเกมรุกดุดัน และเหมือนกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สามารถดึงศักยภาพของนักเตะดาวรุ่งให้ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ เฉกเช่นที่เขาทำได้กับ สเปอร์ส และเซาธ์แฮมป์ตัน

ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากบอร์ดบริหารจะเลือกหากุนซือที่มีประสบการณ์เยอะๆ ในการทำงานผู้จัดการทีมในระดับสูง และชื่อของ โปเช็ตติโน่ น่าจะเหมาะสมที่สุดที่จะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด คืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

1. พร้อมพัฒนาและให้โอกาสดาวรุ่ง
หนึ่งในคุณภาพชั้นยอดที่ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรพึ่งจะมีก็คือการให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งในการก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่

นับตั้งแต่แก๊งลูกกรอก "คลาส ออฟ 92" แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมให้โอกาสบรรดาผู้เล่นวัยละอ่อนจากศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมได้ลงเล่นกับทัพใหญ่ "ปีศาจแดง" ทั้งนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, แกรี่-ฟิล เนวิลล์, เดวิด เบ็คแฮม และ นิคกี้ บัตต์ เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในการพัฒนา และให้โอกาสนักเตะเหล่านี้ได้สัมผัสความเข้มข้นในการเล่นกับทีมชุดใหญ่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีสถิติที่น่าสนใจมากๆ ในการให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเล่นทีมตัวจริง เขาให้โอกาสนักเตะในศูนย์ฝึกเยาชนของ "ไก่เดือยทอง" ได้ลงสนามในแมตช์สำคัญแบบไม่ลังเล อย่าง แฮร์รี่ วิงค์ส. ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, โอลิเวอร์ สคิปป์  รวมทั้งอีกหลายๆ คน ได้ลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่

ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง "พอช" กุมบังเหียน มั่นใจได้เลยว่า นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ พร้อมที่จะให้โอกาสบรรดานักเตะดาวรุ่ง และพัฒนาพวกเขาจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับเวิลด์คลาสในอนาคตแน่นอน

2. สไตล์การเล่นที่มีเสน่ห์
หนึ่งในภาพลักษณ์ที่ดีเยี่ยมของ โปเช็ตติโน่ ก็คือปรัชญาการทำทีมของเขาที่เล่นการเล่นเกมบุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดภายในการกุมบังเหียนของ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มีสไตล์การเล่นเกมรุกเลย และทำให้แฟนบอล "ผีแดง" รู้สึกอึดอัดการแผนรถบัสฉิ่งฉับทัวร์ของพวกเขา

สำหรับ กุนซือเลือดอาร์เจนไตน์ เป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมที่พยายามให้นักเตะมีความมุ่งมั่น และกระตือรือร้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ขาดหายไปจากทัพ "ผีแดง" ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดย "พอช" มักจะใช้แผนที่ให้ลูกทีมเล่นไล่กดดัน และไม่ต้องกลัวคู่แข่งหน้าไหนทั้งนั้น

นับตั้งแต่ที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเกษียณตัวเองจากการกุมบังเหียน "ผีแดง" บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ไม่เคยได้เห็นสโมสรอันเป็นที่รักเล่นฟุตบอลสนุกเร้าใจ และไร้ความหวาดกลัวอีกเลย ถ้าหากพวกเขาเลือกแต่งตั้ง โปเช็ตติโน่ แน่นอนว่าทีมจะกลับมามีสไตล์การเล่นที่เหมือนยุค "ป๋ากี้" อีกครั้ง

3. ความคงเส้นคงวา
นับตั้งแต่ที่ โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 2014 เขามีเปอร์เซ็นต์นำทีมคว้าชัยชนะกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนมากกว่า 212 เกมที่ทำหน้าที่กุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน

ยิ่งไปกว่านั้น อดีตกุนซือเซาธ์แฮมป์ตัน นำ สเปอร์ส จบในอันดับท็อปโฟร์ และท็อปทรี ในช่วง 4 ฤดูกาลที่เขาอยู่กับต้นสังกัด สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันยังคงขาดความคงเส้นคงวา ในช่วง 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา สโมสรจับอันดับท็อปโฟร์เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

หากบอร์ดบริหาร "ปีศาจแดง" มองเห็นอนาคตในระยะยาว การเลือกแต่งตั้ง โปเช็ตติโน่ จะทำให้มั่นใจได้เลยว่า ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะจบฤดูกาลในอันดับท็อปโฟร์อย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันพวกเขายังได้ลุ้นแชมป์ในทุกซีซั่นที่ "พอช" กุมบังเหียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »