ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เดินหน้าต่อปีนี้! เปิดโปรแกรม ‘ช้างศึก’ ลุยฟีฟ่าเดย์-คัดบอลโลก 2022

เดินหน้าต่อปีนี้! เปิดโปรแกรม ‘ช้างศึก’ ลุยฟีฟ่าเดย์-คัดบอลโลก 2022

Posted 22/01/2019 by mthai

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (เอเอฟซี) คลอดโปรแกรมของทีมชาติชุดใหญ่ ออกมาแล้ว โดยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เริ่มเตะปี 2019 ส่วน ทีมชาติไทย รอเตะรอบสอง นัดแรก 5 กันยายนนี้

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก และรอบสอง จะทำการแข่งขันในปี 2019 ต่อเนื่องไปถึงปี 2020 ต่อด้วยรอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเริ่มปี 2020-2011

ส่วน ช้างศึก จะได้ออกสตาร์ทในรอบ 2 หรือรอบ 40 ทีมสุดท้าย เป็นต้นไป โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายเดือน กรกฎาคม แบ่งเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม คัดเอาแชมป์กลุ่มทั้งหมด 8 ทีมเข้ารอบอัตโนมัติ และทีมอันดับสองที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม เพื่อเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป และทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายจะได้สิทธิ์เข้าร่วมศึกเอเชียน คัพ 2023 โดยไม่ต้องลงเตะรอบคัดเลือก

ทั้งนี้โปรแกรมรอบ 2 นัดแรก จะเริ่มคิกออฟ 5 กันยายน และนัดที่ 2 วันที่ 10 กันยายน ก่อนจะไปจบแมตช์สุดท้ายวันที่ 10 มิถุนายน 2020 ซึ่งก่อนที่ ทีมชาติไทย จะลงเตะบอลโลกรอบคัดเลือก ยังมีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ 2 ช่วง ในเดือนมีนาคม และเดือนมิถุนายน ที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลคิงส์ คัพ 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ที่ยืน...ของคนทุ่มเทเพื่อชาติ!
    ลิโอเนล เมสซี่ เคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติอาร์เจนติน่า เพราะน้อยใจแฟนบอล หลังทำผลงานไม่ตามเป้า
  • เสียดายแต่ไม่เสียใจ! ศศลักษณ์ ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ทีมชาติไทย
    ดาวรุ่งช้างศึกภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งแม้ไม่ได้ลงเล่น วางเป้าอีก 4 ปีจะกลับมาลุยศึก เอเชียน คัพ อีกครั้งให้ได้
  • 5 สิ่งที่เห็นจากขอบสนามทีมชาติไทย แพ้ จีน แบบน่าเสียดาย
    การเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ในเอเชียนคัพ สิ้นสุด ลงเรียบร้อย หลังจากที่ ทัพช้างศึก พ่ายให้กับ ทัพมังกร ไปแบบน่าเสียดายอย่างยิ่ง 1-2 ทำให้ จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น "ชุ ปรัชญา" ทีมข่าวสยามสปอร์ตที่เกาะติดอยู่ขอบสนาม ฮัซซา บิน ซาเยด สเตเดี้ยม จะมาวิเคราะห์ 5 สิ่งที่ในเกมนี้ ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และ เราต้องนำสิ่งที่ผิดพลาด ประสบการณ์แบบนี้ กลับมาพัฒนาอะไรอีกบ้าง ในอีก 4 ปีข้างหน้า
  • ช้างศึกต้านไม่อยู่!จีนรัว2เม็ดพลิกแซงไทยหยุดที่รอบ16ทีม เอเชียน คัพ
    เป็นเรื่องน่าเสียดายสุดๆสำหรับทีมชาติไทยเมื่อเกมนี้ได้ประตูขึ้นนำจีนไปก่อนจาก ศุภชัย ใจเด็ด ในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังมาโดนรัวคืน 2 ประตู จาก เสี่ยว จือ และ เก้า หลิน ช่วยให้จีน พลิกกลับมาชนะ ไทย 2-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อิหร่าน หรือ โอมาน ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »