ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อลีสซง, ฟาบินโญ่, ชากีรี่ มูลค่าพุ่งกระฉูดจากฝีมือคล็อปป์

อลีสซง, ฟาบินโญ่, ชากีรี่ มูลค่าพุ่งกระฉูดจากฝีมือคล็อปป์

Posted 23/01/2019 by siamsport

ชีวิตการเป็นนักฟุตบอลสิ่งสำคัญคือการพัฒนาฟอร์มการเล่น และแน่นอนว่าหากทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นโอกาสที่จะได้ย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาลก็มีความเป็นไปได้ ที่สำคัญเมื่อได้ย้ายทีมแล้ว และยังคงรักษามาตรฐานชั้นยอดต่อไป นักเตะเหล่านั้นยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้นเป็นทวีคูณ

ยกตัวอย่างในกรณีของบรรดา 3 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินซื้อตัวมาในช่วงตลาดซื้อขายผู้เล่นรอบแรก เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ ปัจจุบันมีค่าตัวเพิ่มขึ้นแบบเขย่งก้าวกระโดด และแน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากผลงานของพวกเขายอดเยี่ยมจนได้รับการชื่นชมมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2018-19

จากการวิจัยของ หอสังเกตการณ์ฟุตบอล (Football Observatory) แห่งศูนย์นานาชาติเพื่อการศึกษาด้านกีฬา หรือ ซีไออีเอส (CIES) ระบุว่า 3 ผู้เล่นสำคัญที่กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ซื้อมาได้แก่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตู, ฟาบินโญ่ กองกลางสารพัดประโยชน์ และ เซอร์ดาน ชากีรี่ เพลย์เมกเกอร์ร่างตัน เพิ่มมูลค่าให้กับตัวเองเป็นทวีคูณ

 เริ่มที่ อลีสซง เป็นคนแรก "หงส์แดง" ยอมทุ่มเงินจำนวนกว่า 67 ล้านปอนด์ (ราว 2,881 ล้านบาท) เพื่อดึง นายทวารทีมชาติบราซิล มาจาก "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า โดยในเวลานั้นถือเป็นว่าเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดในโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู ก่อนที่จะถูกทำลายจาก เชลซี ที่ทุ่มเงิน 71 ล้านปอนด์ (ราว 3,053 ล้านบาท) ซื้อ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า  โกล์ชาวสแปนิช

อย่างไรก็ตามการได้ตัว อลีสซง ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในซีซั่นนี้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับผลงานของนายทวารคนเก่าทั้ง ซิมง มิโญเล่ต์ และ ลอริส คาริอุส แน่นอนว่าสาวก "เดอะ ค็อป" อุ่นใจมากกว่าเมื่อเห็นใบหน้าหล่อเหมือน "เทพทอร์" ยืนเฝ้าเสาประตู

นอกจากการได้ผู้รักษาประตูคนใหม่แล้ว คล็อปป์ ยังตัดสินใจสะกิดบอร์ดบริหารเพื่อยอมเซ็นเช็คสำหรับจ่ายเป็นค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,505 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว ฟาบินโญ่ มาจาก โมนาโก และอีก 13 ล้านปอนด์ (ราว 559 ล้านบาท) สำหรับเป็นค่าตัวของ เซอร์ดาน ชากีรี่ จากสโต๊ค ซิตี้

สำหรับการย้ายทีมของสองกองกลางหากพิจารณาแล้วอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการ แต่ผลงานของ ฟาบินโญ่ และ ชากีรี่ ถือว่าน่าประทับใจมากๆ โดยเฉพาะในช่วงหลังๆ ยิ่งเฉพาะในรายของ จอมทัพทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ต้องบอกว่าผลงานคุ้มยิ่งกว่าคุ้มสำหรับค่าตัวที่ "เดอะ เร้ดส์" จ่ายให้ "ช่างปั้นหม้อ"

จากการเปิดเผยของ หอสังเกตการณ์ฟุตบอลแห่งศูนย์นานาชาติเพื่อการศึกษาด้านกีฬา ระบุว่า ชากีรี่ ซึ่งยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 23 แมตช์ในทุกรายการที่ลงสนามให้กับยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 33.5 ล้านปอนด์ (ราว  1,440.5 ล้านบาท) รวมของเก่า 13 ล้านปอนด์ ทำให้ตอนนี้ค่าตัวอยู่ที่ 48.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,085.5 ล้านบาท)

ขณะที่ ฟาบินโญ่ ซึ่งเมื่อช่วงที่ผ่านมาได้กลายเป็นผู้เล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง แถมยังสามารถเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก (จำเป็น) ได้ด้วย ทำผลงานได้สุดยอดแตกต่างจากช่วงต้นซีซั่นที่ยังไม่สามารถปรับตัวได้ ทำให้ตอนนี้มูลค่าของเขาเพิ่มขึ้นถึง 41 ล้านปอนด์ (ราว 1,763 ล้านบาท) รวมของเดิมแล้วตอนนี้ค่าตัวพุ่งไปถึง 76 ล้านปอนด์ (ราว 3,268 ล้านบาท)

ในรายของ อลีสซง ที่ "เดอะ เร้ดส์" ควักกระเป๋าไม่อั้นต้องบอกเลยว่ามูลค่าในตลาดพ่อค้าแข้งของเขาเพิ่งสูงขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ จากรายงานของ ซีไออีเอส ระบุว่ามูลค่าของเขาเพิ่มขึ้นอีก  26  ล้านปอนด์ (ราว 1,118 ล้านบาท) ฉะนั้นหากจะซื้อโกล์แซมบ้าไปร่วมทีมต้องควักกระเป๋าเพิ่มขึ้นประมาณ 93 ล้านปอนด์ (ราว 3,999 ล้านบาท)

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องขอบคุณ คล็อปป์ ที่สามารถดึงศักยภาพของ 3 นักเตะเหล่านี้ออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีผู้เล่น "หงส์แดง" อีกหลายคนที่จะกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเป็นทวีคูณภายใต้การปลุกปั้นของนายใหญ่เลือดด๊อยท์ช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »