ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อซากะ นักหวดลูกครึ่งเฮติ-ญี่ปุ่น ไม่ปลื้มโฆษณาบะหมี่ดังย้อมผิวขาว

อซากะ นักหวดลูกครึ่งเฮติ-ญี่ปุ่น ไม่ปลื้มโฆษณาบะหมี่ดังย้อมผิวขาว

Posted 25/01/2019 by ข่าวสด

นาโอมิ โอซากะ นักหวดสาวญี่ปุ่น ซึ่งมีเชื้อสายเฮติ ดูจะไม่ค่อยปลื้มโฆษณา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่นำเสนอตัวเธอผ่าน อะนิเมะ ที่ผิวขาวเหมือนสาวญี่ปุ่นทั่วไป

โดย โฆษณาบะหมี่กึงสำเร็จรูปนิชชิน นำเสนอภาพของนักหวดซูเปอร์สตาร์ของญี่ปุ่น ฝ่ายชาย เค นิชิโคริ และ โอซากะ นักหวดมือ 1 ฝ่ายหญิง เป็นตัวเอกของเรื่องราว จับคู่ลงแข่งขันกับ ตัวละครจาก อะนิเมะดังอย่าง ปรินส์ ออฟ เทนนิส อย่างไรก็ตามปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ ฝ่ายผลิตดันใช้คาแร็กเตอร์สาวญี่ปุ่นคือย้อมผิวเธอเป็นผิวขาว และผมน้ำตาล ซึ่งผิดไปจากตัวจริง จนเป็นประเด็นละเอียดอ่อนขึ้นมา

กระทั่ง นิสชิน ต้องออกมาขอโทษ ที่ไม่ได้คำนึงถึงประเด็นนี้ พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่ได้มีเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองมากพอ

ล่าสุด นาโอมิ โอซากะ แชมป์ยูเอสโอเพ่น และเพิ่งจะผ่านเข้าชิง ออสเตรเลียน โอเพ่น พบกับ เพทรา ควิโตว่า จากเช็ก ออกมาพูดถึงเรื่องนี้แล้ว


“ผิวของฉันสีแทส และแน่นอนว่ามันสวยงาม”

“ฉันคุยกับทางนิสชินแล้ว พวกเขาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” โอซากะ ให้สัมภาษณ์ระหว่างอยู่ที่ออสเตรเลีย  “ฉันไม่ได้คิดว่าพวกเขาตั้งใจจะย้อมขาวผิวของฉัน หรืออะไรก็ตาม แต่ฉันคิดว่าครั้งหน้า ถ้าจะวาดภาพตัวฉันอีก ฉันรู้สึกว่าพวกเขาควรจะคุยกับฉันก่อน”

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น แม้จะมีภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดี แต่ด้านสังคมมักถูกพูดถึงประเด็นปัญหาการกีดกันชาวต่างชาติ  โดยนักกีฬาลูกครึ่ง หรือ ฮาฟุ ในปัจจุบันเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นทั้ง โอซากะ เอง, อาสึกะ แคมบริดจ์ นักวิ่งทีมชาติ, ยู ดาร์วิช พิตเชอร์ลูกครึ่งอิหร่าน หรือ นักยูโด มาชู เบเกอร์ ต่างก็ต้องเผชิญอคติในสังคมอยู่พอสมควร


นี่คือคลิป โฆษณา เจ้าปัญหา ซึ่งต้นฉบับทางนิสชิน ได้ลบไปแล้ว เหลือเพียง ฉบับดัดแปลง ซึ่งแฟนเทนนิส ทำให้ ผิวของ โอซากะ แทนตามต้นฉบับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »