ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ของแสลงม้าลาย! อตาลันต้าดับซ่ายูเวนตุส 3-0 ลิ่วโคปปา

ของแสลงม้าลาย! อตาลันต้าดับซ่ายูเวนตุส 3-0 ลิ่วโคปปา

Posted 31/01/2019 by goal.com

อตาลันต้ากรุยทางสู่รอบตัดเชือกโคปปา อิตาเลีย ด้วยการเขี่ยแชมป์เก่าตกรอบ และทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ยูเวนตุสยังเอาชนะไม่ได้เลยในซีซั่นนี้ด้วย

โคปปา อิตาเลีย 2018-2019 รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ฟิออเรนตินา อดีตแชมป์เมื่อปี 1963 เปิดรังเหย้า อัตเลติ อัซซูรี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของอดีตแชมป์มากที่สุดตลอดกาล 13 สมัยอย่าง ยูเวนตุส

จาน ปิเอโร กาสเปรินี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-1-2 ด้วยการใช้ อเลฮันโดร โกเมซ เพลย์เมคเกอร์กัปตันทีมคอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่หลังคู่กองหน้าอย่าง โยซิป อิลิซิช และ ดูวาน ซาปาต้า

ด้านทีมเยือนของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี วางหมากมาในแผน 4-3-3 ซึ่งแน่นอนว่านำทัพมาโดยซูเปอร์สตาร์จอมถล่มประตูอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งจะลงทำเกมรุกร่วมกับ เปาโล ดีบาลา และ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมต้องมาเปลี่ยนตัวสำรองคนแรกในนาทีที่ 27 พร้อมกัน จากปัญหานักเตะบาดเจ็บเหมือนกันด้วย โดยฝั่งของอตาลันต้าต้องถอด อิลิซิช ออกไปแล้วส่ง มาริโอ ปาซาลิช มาแทน ส่วนยูเวนตุสเสีย จอร์โจ้ คิเอลลินี กองหลังกัปตันทีม ทำให้ต้องส่ง ชูเอา คันเซโล ลงมาแทน

การเสีย คิเอลลินี ไป ส่งผลต่อเกมรับของม้าลายอย่างชัดเจน เมื่อ คันเซโล ไปก่อความผิดพลาดจนทำให้เสียประตู ในนาทีที่ 37 จากการโดน ทิโมธี กาสตานเญ ฉกบอลแล้วลากไปยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้ขุนพลแห่งแบร์กาโมออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 39 อตาลันต้ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ปาซาลิช ไหลบอลให้ ซาปาต้า พลิกหาเหลี่ยมแล้วซัดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ อัลเลกรี เทรนเนอร์ของเบียงโคเนรีไปโวยใส่ผู้ตัดสินจนถูกไล่ออกห้ามคุมทีมข้างสนามไปด้วย ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าทีมเยือนจะพยายามโหมบุกเพื่อหวังยิงตีไข่แตกและตีเสมอ ทว่าความผิดพลาดในแนวรับกลับทำให้ต้องมาเสียประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ มัตเตีย เด ชีโญ ส่งบอลคืนหลังไม่ดีจนโดน ซาปาต้า ฉกไปลากหลุดเดี่ยวแล้วแตะหลบ วอยเชียค เชสนีย์ ก่อนยิงด้วยซ้ายโล่งๆอย่างง่ายดาย ส่งให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-0

สุดท้ายจบเกมเป็นอตาลันต้าเอาชนะไป 3-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนยูเวนตุสนอกจากจะตกรอบแล้ว ยังเอาชนะอตาลันต้าในฤดูกาลนี้ไม่ได้เลยด้วย หลังเคยบุกมาเสมอ 2-2 ในกัลโช เซเรีย อา เมื่อเดือนธันวาคม


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »