ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงขั้นหลุดท็อปโฟร์แล้ว! เจาะปัญหาหนักในรัง เชลซี

ถึงขั้นหลุดท็อปโฟร์แล้ว! เจาะปัญหาหนักในรัง เชลซี

Posted 31/01/2019 by siamsport

ก่อนหน้าเมื่อวันพุธที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมานั้น ถ้ามีใครบอกว่า เชลซี จะออกไปแพ้ บอร์นมัธ 0-4 ถึงสนาม ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม คนๆ นั้นก็คงโดนหัวเราะเยาะใส่ เพราะ เชลซี มีชื่อชั้นและขุมกำลังดีกว่าเยอะ แถมถึงแม้จะพอมีโอกาสแพ้อยู่บ้าง แต่สกอร์มันก็ไม่น่าขาดถึงขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วสกอร์มันก็ออกมาแบบนั้นจริงๆ และมันส่งผลเสียกับ เชลซี อย่างมาก เพราะตอนนี้พวกเขาหลุดจากการเป็นท็อปโฟร์แล้ว หลังจากที่มีแต้มและผลต่างประตูได้-เสียเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ยิงประตูรวมได้น้อยกว่าอีกฝ่าย

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมา เชลซี มีปัญหาหนักหลายด้าน จนส่งผลให้ผลงานของพวกเขาลุ่มๆ ดอนๆ แบบนี้ ซึ่งวันนี้เราจะมาวิเคราะห์ปัญหาหลักๆ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดของ เชลซี กัน

    - กองหน้าตามธรรมชาติที่ไม่ยอมทำหน้าที่ตามธรรมชาติ

แน่นอนว่านี่เป็นปัญหาหลักของ เชลซี ที่แฟนบอลหลายคนเห็นกันมานานแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตัดสินใจดึง กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ของ ยูเวนตุส มาร่วมทัพ

- กองหน้าตามธรรมชาติที่ไม่ยอมทำหน้าที่ตามธรรมชาติ

แน่นอนว่านี่เป็นปัญหาหลักของ เชลซี ที่แฟนบอลหลายคนเห็นกันมานานแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตัดสินใจดึง กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ของ ยูเวนตุส มาร่วมทัพ

ถ้าถามว่าหัวหอกตามธรรมชาติของ เชลซี ทำผลงานได้แย่ขนาดไหนแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกเลยว่าแย่จนถึงขนาดที่เกมลีกนัดล่าสุดที่กองหน้าตามธรรมชาติของพวกเขาทำประตูได้ต้องย้อนไปถึงเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานู่นเลย โดยคนที่ทำประตูได้คือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ แต่เกมนั้น เชลซี ก็แพ้ไป 1-3 อยู่ดี

แน่นอนว่าเกมแรกในลีกของ อิกวาอิน ที่ เชลซี แพ้ บอร์นมัธ 0-4 นั้น อาจจะยังวัดอะไรได้ไม่มากนัก แต่มันก็ต้องบอกว่าเขาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีขึ้นสักเท่าไหร่ ซึ่งแฟนบอล เชลซี ก็คงได้แต่หวังว่า อิกวาอิน จะแก้ไขฟอร์มของตัวเองได้ เพื่อที่ปัญหาในจุดนี้จะได้หายไปสักที

    - กองหลังที่ไม่คงเส้นคงวา

ในฤดูกาลนี้ ซาร์รี่ ตัดสินใจใช้ ดาวิด ลุยซ์ กับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เป็นเซนเตอร์แบ็กคู่หลัก ซึ่งการเสียไป 23 ประตู จากการลงเล่น 24 นัด ก็ดูเป็นตัวเลขที่ดีพอตัว และทำให้ดูเหมือนว่าเกมรับของ เชลซี ไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วแนวรับของ เชลซี ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ เพราะตลอดทั้งฤดูกาลนี้พวกเขาเก็บคลีนชีทได้ 2 นัดติดต่อกันขึ้นไปเพียงหนเดียวเท่านั้น นั่นคือการชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 และเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องหาทางแก้ให้ได้

    - จอร์จินโญ่ น่าผิดหวัง

ตอนที่เขาย้ายมาจาก นาโปลี ใหม่ๆ นั้น จอร์จินโญ่ คอยบัญชาการแดนกลางของทีมได้ดี จนทำให้แฟนบอล เชลซี ดีอกดีใจกันสุดขีดว่าพวกเขาได้มิดฟิลด์ตัวกลางชั้นยอดมาแล้ว และหลายคนก็เชื่อว่าดาวเตะดีกรีทีมชาติอิตาลีจะเล่นได้ดีขึ้นไปอีกเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ

 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความเป็นจริงมันกลับตรงกันข้าม จอร์จินโญ่ กลับไม่สามารถพัฒนาผลงานของเขาได้ ซ้ำร้ายมันยังมีหลายนัดที่แย่กว่าช่วงแรกๆ ด้วยซ้ำ ซึ่งการที่มิดฟิลด์ตัวหลักอย่างเขาไม่สามารถช่วยทีมได้ดีเท่าที่ควรมันก็มีส่วนทำให้ เชลซี มีผลงานโดยรวมแย่ลงตามไปด้วย

    - อาซาร์ ไร้ความซู่ซ่า

ถ้าถามว่านักเตะตัวรุกคนไหนของ เชลซี ที่มีความสำคัญมากที่สุดของทีมในตอนนี้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าทุกคนคงต้องตอบว่า เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียม เพราะเขามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมสุดๆ และยังมีความเร็วที่พร้อมจะเล่นงานคู่แข่งทุกเมื่อ

ที่จริงแล้วหลายเดือนก่อนหน้านี้ อาซาร์ ก็เป็นที่พึ่งพาของทีมยามยากได้ทุกเมื่อ เขามักจะมีส่วนร่วมกับการทำประตูได้อยู่เรื่อยๆ ทั้งการยิงเอง และผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้ โดยถ้านับจนถึงเกมกับ วัตฟอร์ด เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้วล่ะก็ อาซาร์ ก็ทำประตูในลีกได้ถึง 10 ลูก และทำไป 9 แอสซิสต์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านับตั้งแต่จบเกมกับ วัตฟอร์ด แล้วนั้น อาซาร์ กลับมีส่วนร่วมกับการทำประตูในลีกไปเพียงหนเดียวจากการลงเล่น 5 นัด แถมยังเป็นการแอสซิสต์ ไม่ใช่การยิงเองด้วย ซึ่งมันเกิดขึ้นในเกมที่ เชลซี ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

ส่วนหนึ่งที่ อาซาร์ ไม่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากเท่าเดิมนั้น เป็นเพราะหลายนัดเขาถูกจับไปเล่นเป็นกองหน้าขัดตาทัพ ซึ่งมันไม่เหมาะกับตัวเขาเลย ขณะที่บางเกมเขาก็โดนคู่แข่งจับตายชนิดที่ไปไหนไปด้วย

แน่นอนว่าถ้าเป็นทีมอื่นแล้วนั้น การที่แข้งคนหนึ่งโดนจับตายมันก็จะเป็นการเปิดช่องให้คนอื่นๆ มีโอกาสขึ้นเกมบุกแทน แต่ในรายของ เชลซี คนอื่นๆ ที่ว่ากลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ถ้าเกิด เชลซี ต้องการกลับไปทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่องแล้วล่ะก็ หนึ่งในโจทย์ที่ ซาร์รี่ ต้องแก้ไขให้ได้คือการหาทางทำให้ อาซาร์ กลับมาเล่นได้โดดเด่นอีกครั้ง ซึ่งถ้าทำไม่ได้ เชลซี ก็อาจจะไม่ได้เป็นท็อปโฟร์ตอนจบฤดูกาลนี้ก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »