ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กาตาร์ฟอร์มเฉียบ ไล่อัดญี่ปุ่น 3-1 ซิวแชมป์เอเชียนคัพ สมัยแรก

กาตาร์ฟอร์มเฉียบ ไล่อัดญี่ปุ่น 3-1 ซิวแชมป์เอเชียนคัพ สมัยแรก

Posted 02/02/2019 by ไทยรัฐ

ทีมชาติกาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 เอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น ไป 3-1 คว้าแชมป์เอเชียน คัพ มาครองเป็นสมัยแรก


วันที่ 1 ก.พ. การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอชิงชนะเลิศ ที่สนามซายิด สปอร์ต ซิตี้ สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ “ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ดวลเดือดกับ ทีมชาติกาตาร์

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 12 กาจาร์ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อัลมูซ อาลี ตีลังกายิงในเขตโทาเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นนาทีที่ 27 กาตาร์ หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อับดุลลาซิซ ฮาเต็มปั่นด้วยซ้ายจากนอกกรอบ บอลโค้งมุดใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 55 กาตารื ได้ลุ้นประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ อัคราม อาฟิฟ ลุยเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้่ากลางให้ อับดุลลาซิซ ฮาเต็ม ได้ยิงจ่อๆ ข้ามคาน

ถัดมา 4 นาที ญี่ปุ่น ได้ลุ้น ริตสึ โดอัน เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ โยชิโนริ มูโตะ กองหน้าจากนิวคาสเซิล โหม่งข้ามคานออกไป

ถึงนาทีที่ 69 ญี่ปุ่น ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ทาคูมิ มินามิโนะ ได้โอกาสยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูกาตาร์เข้าไปอย่างเหนือชั้น

จากนั้นญี่ปุ่นบุกอย่างหนัก แต่นาทีที่ 83 ญี่ปุ่นหลับมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ มายะ โยชิดะ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น อัคราม อาฟิฟ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย พากาตาร์ นำห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม กาตาร์ ชนะ ญี่ปุ่น 3-1 คว้าแชปม์เอเชียน คัพ ไปครองเป็นสมัยแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนเจ็บอยู่!เนย์มาร์ฉุนสื่อถามเรื่องกลับบาร์เซโลน่า
    เนย์มาร์ หัวหอกค่าตัวแพงระยับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีปากเสียงกับนักข่าวสเปน หลังโดนจี้คำถามแทงใจดำขณะอยู่ที่สนามบินในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งนักเตะเดินทางมาพบกับแพทย์ก่อนที่จะมุ่งหน้ากลับบราซิล เพื่อรักษาอาการเดี้ยงที่เท้า
  • โคตรแสบ! สื่อจีนทวิตเหตุเชิญ ‘ช้างศึก’ เตะสี่เส้าเพื่อการันตี 3 คะแนน
    สื่อประเทศจีน โพสต์ทวิตเตอร์สาเหตุที่เชิญ ทีมชาติไทย มาแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าเนื่องจากต้องการันตีการ 3 คะแนน หลังได้เชิญแต่ชาติที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง
  • เหลืออีกเกมเดียว! ย้อนชมคำนาย "ชาบี" ใครจะคว้าแชมป์เอเชียนคัพ (คลิป)
    ทันทีที่ทีมชาติกาตาร์ สามารถสร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอเชียนคัพได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังถล่ม "เจ้าภาพ" ยูเออี แบบหมดสภาพ 4-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา
  • 2019 ตั๋วบอลโลก 9 ใบ แย่งกันในไทยแลนด์
    ปี 2019 เป็นอีกหนึ่งปีที่วงการฟุตบอลระดับเอเชียมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหลายอีเวนต์ โดยเฉพาะประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3 รายการ มีตั๋วชิงแชมป์โลกให้ลุ้นกันถึง 9 ที่นั่ง ซึ่งนอกเหนือจากการลุ้นทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสองที่แข่งขันแบบเหย้า-เยือนออกสตาร์ทตั้งแต่เดือน ก.ย.62 แล้ว ยังมีฟุตบอลรายการต่างๆที่ไทยเป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้ายเอเชีย รวมไปถึงได้สิทธิ์ลงแข่งขันรอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพสร้างโอกาสกับเวทีฟุตบอลโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »