ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าหวิดแย่! เมสซี่หวด2ตุงไล่ตีบาเลนเซีย นำหมี6แต้ม

บาร์ซ่าหวิดแย่! เมสซี่หวด2ตุงไล่ตีบาเลนเซีย นำหมี6แต้ม

Posted 03/02/2019 by siamsport

"ไอ้ค้างคาว" ทำช็อกเจ้าถิ่นด้วยการบุกมาขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 แต่บาร์เซโลน่ามาได้กัปตันทีมคนเก่ง ลิโอเนล เมสซี่ เหมาสองเม็ดพาทีมแบ่งแต้ม และเป็นแข้งรายแรกของท็อปลีกยุโรปที่พังสกอร์นำดาวซัลโวแตะที่เลข 20 ประตูขึ้นไป ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" มี 50 คะแนนนำ แอต.มาดริด 6 แต้มแถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สนาม : คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า   

    แชมป์เก่า และจ่าฝูง บาร์เซโลน่า ผลงานในลีกยอดเยี่ยมมากคว้าชัยมา 8 นัดติดต่อกันแล้ว เกมนี้แนวรับอาจโรเตชั่นเนื่องจากมีเกมบิ๊กแมตช์ โกปา เดล เรย์ รอบตัดเชือก นัดแรกที่จะพบกับ เรอัล มาดริด ซึ่งเจ้าถิ่นเลือกที่จะพัก เกลมอง ลองเล่ต์  และจอร์ดี้ อัลบา ก่อนส่ง โธมัส แฟร์มาเล่น ยืนคู่ เคราร์ด ปีเก้ แล้วโยก เซร์จี้ โรเบร์โต้ มาเล่นแบ็กซ้าย ส่วนแนวรุกยังเหมือนเดิมทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, หลุยส์ ซัวเรซ และลิโอเนล เมสซี่ เป็นสามประสานแนวรุก

    ทางฝั่งอาคันตุกะ บาเลนเซีย โชว์ผลงานในโกปา เดล เรย์ได้ยอดเยี่ยมหลังทะลุเข้าไปตัดเชือกได้สำเร็จ ขณะที่เกมลีกเพิ่งจะคว้าชัยมาสองเกมติดต่อกัน เกมนี้แนวรุกวาง โรดริโก้ โมเรโน่ และเควิน กาเมโร่ โดยพัก ซานติ มีน่า เป็นสำรอง

    เกมครึ่งแรกเริ่มมาได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนท้าทายก่อนเลย เมื่อ ดานี่ ปาเรโฆ กัปตันทีมค้างคาวซัดไปติดเซฟ แทร์ ซเตเก้น แม้ เดนิส เชรีเชฟ จะตามซ้ำดาบสองแต่บอลดันไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

    ถัดมา นาที 10 เมสซี่ ได้ยิงนอกกรอบด้วยซ้ายแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ เนโต้ ที่ปัดออกไปได้ ถัดมาอีก 5 นาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีก วิดาล ไหลออกให้ คูตินโญ่ ซัดแต่บอลไปโดน เนโต้ ปัดออกหลังเป็นเตะมุม

    กระทั้ง นาที 24 กลายเป็น บาเลนเซีย ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่เจ้าถิ่นไม่ได้ฟาวล์หลัง เมสซี่ โดนกระแทกหน้ากรอบทีมเยือน และจากจังหวะโต้กลับนั้น โรดริโก้ พาบอลควบจากกลางสนามก่อนแทงทะลุช่องไหลให้ เควิน กาเมโร่ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาเต็มแรงบอลผ่าน มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น เข้าไป

    แฟนเจ้าบุญทุ่มในคัมป์นูต้องเงียบกริบกันไปอีก เมื่อ บาเลนเซีย มาได้ลูกที่จุดโทษ นาที 31 หลัง เซร์จี้ โรเบร์โต้ไปพลัก ดาเนี่ยล วาสส์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ ปาเรโฆ กัปตันทีมจะสังหารเข้าไปไม่พลาด ไอ้ค้างคาว บุกมานำห่างถึง 2-0

    นาที 39 บาร์ซ่ามาได้จุดโทษบ้าง เมื่อ โทนี่ ลาโต้ มาสกัดเตะขา เนลสัน เซเมโด้ เสียจุดโทษ และเป็น เมสซี่ ซัดตีไข่แตกให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 และเป็นประตูที่ 20 ในซีซั่นนี้นำดาวซัลโว และเป็นคนแรกของท็อปลีกในยุโรปที่ยิงถึง 20 ประตูในลีก

    นาที 40 ทีมเยือนต้องเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรก หลังเควิน กาเมโร่ เจ็บเล่นต่อไม่ไหวจนต้องส่ง เฟร์ราน ตอร์เรส หัวหอกดาวรุ่งลงมาเล่นแทน

    จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ตามหลัง บาเลนเซีย 1-2

    ครึ่งหลังเจ้าถิ่นปรับทัพเปลี่ยนเอา เนลสัน เซเมโด้ ออกแล้วส่ง จอร์ดี้ อัลบา ลงไปเล่นแบ็กซ้าย แล้วโยกเอา เซร์จี้ โรเบร์โต้ มาเล่นขวาตำแหน่งถนัดแทน

    เกมผ่านไปครบ 1 ชั่วโมง ทีมเยือนหวิดบวกสกอร์อีกเม็ด หลัง โรดริโก้ หลุดเข้าไปในกรอบไปยกบอลด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่ผ่าน แทร์ ซเตเก้นที่เข้ามาบล็อกไว้ได้ทัน

    แต่กลายเป็น แฟนเจ้าถิ่นได้เฮลั่น เมื่อ "เจ้าบุญทุ่ม" ไล่ตีเสมอ 2-2 สำเร็จ จากความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่รับบอลต่อจาก วิดาล ก่อนจะยิงนอกกรอบบอลโค้งหนีแข้งบาเลนเซียก่อนเบียดเสาแรกเข้าไป ชนิดที่ เนโต้ ได้แต่ยืนมอง เป็นประตูที่สองของกัปตันทีมอาร์เจนไตน์ในเกมนี้

    นาที 78 โอกาสของ โรดริโก้ อีกครั้ง คราวนี้โยกจากขวาตัดเข้ากลางประตูแล้วซัดด้วยซ้ายแต่บอลยังเบาไปตรงตัว แทร์ ซเตเก้น จากนั้นถัดมาแค่นาทีเดียว ซานติ มิน่า ที่เพิ่งลงมาสัมพัสบอลแล้วด้วยการยิงแต่บอลยังไม่ดีพอไปตรงนายด่านเจ้าถิ่นอีกหน

    ท้ายเกมไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม บาร์เซโลน่า ต้องเป็นฝ่ายไล่แบ่งแต้ม บาเลนเซีย หลังเสมอกันแบบสนุก 2-2 ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" มีแต้มนำห่าง แอต.มาดริด รองจ่าฝูง 6 คะแนนแต่แข่งมากกว่า

      รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

        บาร์เซโลน่า (4-3-3) มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น-เนลซอน เซเมโด้ (จอร์ดี้ อัลบา น.46),เคราร์ด ปีเก้, โธมัส แฟร์มาเล่น, เซร์จี้ โรเบร์โต้-การ์เลส อเลนญ่า (อาร์ตู เมโล่ น.66), อิวาน ราคิติช, อาร์ตูโร่ วิดาล-ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (มัลคอม น.84), หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่

        บาเลนเซีย (4-4-2) เนโต้-คริสเตียโน่ ปิชชินี่, กาเบรียล เปาลิสต้า, เอเซเกล การาย, โทนี่ ลาโต้ - ดาเนี่ยล
วาสส์, ฟรองซิส โกเกอแล็ง (เจฟฟรีย์ กงด็อกเบีย น.72), ดานี่ ปาเรโฆ, เดนิส ชีรีเชฟ-โรดริโก้ โมเรโน่ (ซานติ มีน่า น.79), เควิน กาเมโร่ (เฟร์ราน ตอร์เรส น.40)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »