ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จ่าฝูงสะเทือน! 5 สถิติน่าเป็นห่วงของ ลิเวอร์พูล

จ่าฝูงสะเทือน! 5 สถิติน่าเป็นห่วงของ ลิเวอร์พูล

Posted 06/02/2019 by siamsport



การเสมอกับ เวสต์แฮม นัดล่าสุดทำให้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เริ่มสั่นสะเทือนหลังแต้มห่างกับ แมนฯซิตี้ แค่ 3 แต้มเท่านั้นและอาจมีสิทธิ์โดน เรือใบสีฟ้า แซงจ่าฝูงในวันนี้ เกิดอะไรขึ้นกับหงส์แดง? พวกเขาทำแต้มหล่นสองเกมติดต่อกัน ความจริงไม่ใช่แค่สองเกมนี้แต่พวกเขาเริ่มมีอาการตั้งแต่ผ่านช่วงปีใหม่มานี้ เรามาดูสถิติที่น่าเป็นห่วงของหงส์แดง

1.จ่ายบอลเสียเยอะ

ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เล่นเกมรุกสนุกเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาใช้ประโยชน์จากการจ่ายบอลในการสร้างเกมรุกได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากสถิติ หงส์แดง เป็นทีมที่จ่ายบอลเสียมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเป็นอันดับที่ 6 ส่งบอลพลาดไปถึง 2430 ครั้ง ซึ่งมากกว่าทั้ง แมนฯซิตี้ (1972), เชลซี (2090), แมนฯยูไนเต็ด (2226) และอาร์เซน่อล (2269) หรือแม้กระทั่ง สเปอร์ส (2335) ก็ยังจ่ายบอลพลาดน้อยกว่า หงส์แดง

2.ตาข่ายเริ่มขาด

เมื่อต้นฤดูกาล หงส์แดง เป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ในแต่ละแมตช์คู่แข่งเจาะตาข่ายพวกเขายากเหลือเกิน ปิดปี 2018 พวกเขาเสียประตูไปแค่ 8 ลูกเท่านั้นเอง แถมยังเก็บคลีนชีทไปได้มากถึง 12 นัด ทว่าเมื่อเข้ามาสู่ปี 2019 พวกเขาเสียประตูไปแล้ว 7 ลูก (โดยเฉพาะนัดที่เสีย 3 ประตูให้กับ คริสตัล พาเลซ ที่ แอนฟิลด์) และเพิ่งจะเก็บคลีนชีทแค่นัดเดียวเท่านั้น  ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะปัญหาแนวรับบาดเจ็บ แต่ทว่านักเตะแนวรับบางคนที่น่าไว้ใจได้กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงเหลือเกิน

3.ถ้าเกิดไม่มีซาลาห์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงเป็นส่วนสำคัญในเกมรุกของ หงส์แดง นับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว อดีตนักเตะเชลซีรายนี้ ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ด้วยการเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก 16 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นมากถึง 28 % ของประตูทั้งหมดที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ในซีซั่นนี้ แล้วถ้าเกิด ซาลาห์ บาดเจ็บขึ้นมากะทันหันมันจะเป็นอย่างงไร ในทางกลับกันหาก แมนฯซิตี้ ขาด เซร์คิโอ อเกวโร่ (ยิง 14 ประตู คิดเป็น 21% ของประตูที่ แมนฯซิตี้ ทำได้ทั้งหมด) พวกเขาก็ยังมี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เลรอย ซาเน่ และ กาเบรียล เฆซุส ซึ่งยิงรวมกันมากถึง 38 ประตูในทุกรายการ ขณะที่แนวรุกหงส์แดงอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และเซอร์ดาน ชากิรี่ ยิงรวมกัน 28 ประตูในทุกรายการ การพึ่ง ซาลาห์ มากเกินไปอาจจะเป็นปัญหาก็เป็นได้ แม้ช่วงนี้เขาจะฟอร์มดร็อปลงมาบ้าง แต่เขาก็ยังเป็นตัวความหวังในการจบสกอร์ของทีมอยู่ดี

4.แต้มหล่นเรี่ยราด

เป็นอีกครั้งที่ก่อนปี 2019 ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ไม่แพ้ใครเลย แถมเมื่อเจอกับทีมนอกท็อปซิกซ์พวกเขาเก็บเรียบทั้งหมดไม่ทำแต้มหล่นแม้แต่แต้มเดียว มีแค่เสมอกับ แมนฯซิตี้, เชลซี และอาร์เซน่อล ทว่าหลังจากผ่านพ้นปีใหม่มา จนถึงตอนนี้ พวกพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งพ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ ก่อนจะเป๋ยาวๆทำแต้มหล่นกับทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ และเวสต์แฮม นัดที่ชนะ ไบรท์ตัน ก็แทบจะหืดจับเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้พวกเขายังพ่ายแพ้ต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน จนตกรอบ เอฟเอ คัพอีกต่างหาก อาการเริ่มน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

5.เป็นรองเรือใบ

แม้ว่า ลิเวอร์พูล ถือเป็นทีมอันดับ 3 ที่ยิงตรงกรอบประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก (155 ครั้ง) แต่ทว่ามันก็เป็นอีกสถิติหนึ่งที่พวกเขาเป็นรอง แมนฯซิตี้  (170 ครั้ง) ซึ่งมันก็หมายความว่า เรือใบสีฟ้า มีโอกาสที่จะส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายได้มากกว่า ในขณะที่ อันดับ 2 เป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (164 ครั้ง) ซึ่ง หงส์แดงจะต้องไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในอาทิตย์หน้าด้วย

นอกจากเรื่องยิงตรงกรอบแล้ว ลิเวอร์พูล ยังเป็นรอง แมนฯซิตี้ ในเรื่องการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษ ซึ่ง หงส์แดง ทำได้ 797 ครั้งถือเป็นอันดับสองของลีก แต่ทว่า แมนฯซิตี้ ก็ยังสัมผัมบอลไปมากถึง 1029 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใครแชมป์-ร่วง?ซูเปอร์คอมอัพเดตอันดับพรีเมียร์ฯ
    อัพเดตเดือนกุมภาพันธ์ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธงอันดับ พรีเมียร์ลีก ในวันสุดท้ายของซีซั่น ไปดูกันใครจะได้แชมป์, ตกชั้น และคว้าตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก กันบ้าง
  • เปเยกรินี แขวะ คล็อปป์ โชคดีได้ประตูจากลูกล้ำหน้าบ่อยครั้ง
    มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่เวสต์แฮม เปิดเผยหลังเกม เจ๊า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1 ในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยชี้ว่า เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นกุนซือที่โชคดี เพราะได้ประตูจากลูกล้ำหน้าเสมอๆ
  • สะดุด 2 เกมติด : ผ่า 5 ข้อฟอร์มกระตุก ลิเวอร์พูล บุกเสมอ เวสต์แฮม
    ลิเวอร์พูล เกิดอาการเครื่องสะดุดต่อเนื่องหลังเกมล่าสุดทำได้เพียงบุกเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" มีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น และโอกาสที่จะร่วงจากบัลลงก์จ่าฝูงมีเยอะเมื่อ "เรือใบสีฟ้า" มีคิวปะทะ เอฟเวอร์ตัน วันพุธนี้ หากชนะพวกเขาจะแซงทันที เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่า
  • ตื้อไปหมด!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกเจ๊าเวสต์แฮม
    ดูเหมือนว่าตอนนี้ความกดดันกำลังพุ่งเข้าถาโถมใส่นักเตะ ลิเวอร์พูล อย่างหนัก เกมรุกดูตื้อๆ ไม่เด็ดขาด และไม่มีชีวิตชีวาเหมือนที่ผ่านมา ส่วนเกมรับก็ไม่ชัวร์อย่างที่เคยเห็น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เห็นชัดเจนตั้งแต่เกมก่อนที่เปิดบ้านเจ๊า เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 รวมถึงเกมล่าสุดที่ "หงส์แดง" ทำได้แค่บุกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แม้ตอนนี้มีคะแนนนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 แต้ม แต่พูดอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า โอกาสลุ้นแชมป์ถือว่า 50-50 แล้ว และนี่คือผลสอบของเหล่านักเตะ "เร้ด แมชีน" ในเกมเจ๊า "ขุนค้อน"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »