ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าเผยเหตุผลสำคัญแมนยูชวดคว้าตัวมัลดินี่

ป๋าเผยเหตุผลสำคัญแมนยูชวดคว้าตัวมัลดินี่

Posted 08/02/2019 by siamsport

เซอร์อเล็กซ์ เฟอรกูสัน ตำนานนายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนเวลาสมัยคุมทีมว่าพยายามเซ็นสัญญากับ เปาโล มัลดินี่ มาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ เพราะบิดาของนักเตะยืนกรานว่าลูกชายไม่มีทางย้ายไปจาก เอซี มิลาน เพราะตระกูลของเขามีแต่ "รอสโซเนรี่" อยู่ในหัวใจเท่านั้น
               เซอร์อเล็กซ์ เฟอรกูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันเคยพยายามที่จะเซ็นสัญญากับ เปาโล มัลดินี่  ตำนานกองหลัง "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน มาแล้วแต่สุดท้ายโดนปฏิเสธอย่างไม่ใยดีจาก เชซาเร่ บิดาบังเกิดเกล้าของนักเตะ

               ย้อนวันวานสมัยที่ "ท่านเซอร์เฟอร์กี้" ยังนั่งกุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด เขามีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะคว้าตัว มัลดินี่ มาร่วมทีมให้ได้ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ โดยหลังจากนั้นนักเตะก็อยู่ค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโร่ ยาวนานถึง 25 ปีจนกระทั่งแขวนสตั๊ด

               สำหรับในเวลานี้ เฟอร์กูสัน เผยว่าตนไม่มีทางเซ็นสัญญากับ มัลดินี่ ได้เลย เพราะพ่อของนักเตะไม่ต้องการให้เขาย้ายไปไหนทั้งนั้น "ผมเคยพยายามแล้ว แต่ตอนที่ผมได้พบกับพ่อของเขาซึ่งน่าเกรงขามมากๆ ผมได้แต่ส่ายหัว นั่นคือทั้งหมดที่ผมทำได้"

               ส่วนสิ่งที่ มัลดินี่ ซีเนียร์ ซึ่งเป็นตำนานเอซี มิลาน พูดกับเขาในเวลานั้นว่ายังไง เรื่องนี้ ตำนานกุนซือเลือดวิสกี้ กล่าวว่า "อืมม เขาพูดว่า -ปูของผมก็เป็นแฟนบอลมิลาน, พ่อของผมก็เป็นแฟนบอล มิลาน, ผมก็เช่นกัน ลูกชายของผมก็เหมือนกับผม ฉะนั้นลืมไปได้เลย"

               ทั้งนี้ มัลดินี่จูเนียร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ มิลาน โดยคว้าแชมป์เซเรีย อา 7 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ยูโรเปี้ยน คัพ) 5 สมัยในปี ขณะที่ เชซาเร่ ที่ปัจจุบันล่วงลับไปแล้ว เล่นให้ มิลาน ตั้งแต่ปี 1953-1966 ได้แชมป์ลีก 4 สมัยและยูโรเปี้ยน คัพ 1 สมัย รวมทั้งเคยกุมบังเหียนทีม 3 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โซลชาร์ชัดๆ "ฟีแลน" วิเคราะห์คุณสมบัติกุนซือใหม่ผีแดง
    ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยกุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิเคราะห์คุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นผู้จัดการทีมปิศาจแดงแบบถาวร...
  • ได้ลุ้นคุมถาวร!บอร์ดแมนยูยกโซลชาตัวเลือกอันดับแรก
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว คนใหญ่คนโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยกให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในเรื่องกุนซือแบบถาวรคนใหม่ของพวกเขา หลังจากที่ โซลชา ทำให้ทีมมีผลงานยอดเยี่ยม ส่วนเป้าหมายหลักอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ดูมีโอกาสน้อยมากที่พวกเขาจะดึงมาคุมทีมได้
  • โซลชา บุรุษที่แก้ปัญหาที่ มูรินโญ่ ทำไม่ได้
    งานผู้จัดการทีมหรือเทรนเนอร์หรือโค้ช จะเรียกยังไงก็ได้ในวงการฟุตบอล โดยหน้าที่สำคัญก็คือการวางแท็กติค กลยุทธ์ ในการนำสโมสรลงสนามเพื่อบรรลุเป้าที่วางเอาไว้ รวมทั้งยังเป็นงานที่ต้องใช้สมองในการปรับปรุงแก้ไขปรับหาภายในทีม ซึ่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำได้ดีมากๆ นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  • โอเล่ คนดีคนเดิม – โซลชาร์ ขอร้องทีมงาน แมนฯยู ห้ามเรียก บอส
    สื่อในอังกฤษรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯยู ไม่ปลื้มนักที่สต๊าฟในทีมเรียกตนเองว่า “บอส” และขอให้ทุกคนเรียกชื่อ โอเล่ ตามปกติดีกว่า เนื่องจากต้องการให้ความสำคัญในการอยู่ร่วมกันแบบ ครอบครัวมากกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »