ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อท็อปโฟร์! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูบุกสู้ฟูแล่ม

เพื่อท็อปโฟร์! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูบุกสู้ฟูแล่ม

Posted 09/02/2019 by siamsport



สัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังคงไร้พ่าย 10 นัดติดต่อกันในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีโปรแกรมลงแข่งขันตั้งแต่หัวค่ำในเวลา 19.30 น. โดยพวกเขาจะต้องบุกไปเยือนหนึ่งในทีมลุ้นหนีตกชั้นอย่าง ฟูแล่ม โดยนัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนัดที่มีความหมายกับการลุ้นท็อปโฟร์ของผีแดงเป็นอย่างมาก เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมนี้กัน

1.โอกาสท็อปโฟร์มาแล้ว
แมนฯยูไนเต็ด เคยมีแต้มห่างท็อปโฟร์อยู่ถึง 11 แต้มเมื่อเดือนธันวาคม แต่หลังจาก โซลชา เข้ามาคุมทัพไม่แพ้ใคร 8 เกมติดต่อกันพวกเขาลดช่องว่างมาเหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น และสัปดาห์นี้เป็นอีกสัปดาห์ที่โปรแกรมการแข่งขันเข้าทาง ผีแดง เป็นอย่างมาก หลังจากสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ ประกอบกับทีม ปืนใหญ่ บุกไปพ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ ก็ทำให้ ปีศาจแดง ขยับอันดับขึ้นมาอันดับที่ 5 เป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ สัปดาห์นี้พวกเขาก็จะได้ลงแข่งก่อนเพื่อนโดยจะไปเยือนทีมหนีตกชั้นอย่าง ฟูแล่ม หากปีศาจแดงเก็บชัยไปได้พวกเขาจะแซงหน้า เชลซี ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 4 ก่อนที่ สิงห์บลูส์ จะมีคิวทำศึกบิ๊กแมตช์กับ แมนฯซิตี้ ในวันอาทิตย์ แน่นอนว่าโอกาสทองขนาดนี้ โซลชา ต้องเน้นเป็นพิเศษแล้ว

2.เปแอสเช รอท่านอยู่
ต่อเนื่องจากด้านบน แม้คืนนี้จะเป็นเกมที่สำคัญเพื่อขึ้นท็อปโฟร์ก็ตาม แต่ทว่ามีโอกาสที่สัปดาห์นี้พวกเขาจะโรเตชั่นนักเตะบางส่วนเพื่อเก็บไว้สู้ศึกหนักกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์สำคัญของ โซลชา เหมือนกัน เพราะสามนัดถัดไปหลังจากนี้ ผีแดง จะต้องเจอกับทีมใหญ่ทั้งหมด นับตั้งแต่ เปแอสเช, เชลซี (เอฟเอ คัพ) และปิดท้ายด้วยเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ดังนั้น โซลชา จะมีวิธีอย่างไรเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการและสภาพนักเตะที่สมบูรณ์ไปควบคู่กัน น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

3.โซลชา คุมถาวร?
10 เกมไร้พ่าย ชนะถึง 9 เกม ถลุง 20 ประตู เสียแค่ 8 ประตู ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ โซลชา จนเขาคว้าตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคมซึ่งถือเป็น กุนซือ ผีแดงคนแรกที่ได้รางวัลนี้นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำไว้เมื่อ 7 ปีก่อนเลยทีเดียว ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษก็ตีข่าวว่า โซลชา กลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกในการคุมถาวรเรียบร้อย โซลชา สามารถซื้อใจนักเตะผีแดงและบอร์ดบริหารได้ มีข่าวว่าเขาได้นัดคุยเพื่อแชร์วิสัยทัศน์ในการคุมทีมระยะยาวกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด แล้ว ก็ต้องมาดูกันว่าหลังจากนี้เขาจะทำผลงานให้บอร์ดบริหารของ แมนฯยูไนเต็ด พอใจแบบนี้ต่อไปได้หรือไม่ ขณะที่เป้าหมายหลักก่อนหน้านี้อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ยังถือเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งผู้จัดการทีมโดย บอร์ดบริหารผีแดง พร้อมจะทาบทามทุกเมื่อหาก โซลชา ทำไม่ได้ตามเป้าหมาย มารอดูกันว่า โซลชา จะได้คุมทีมถาวารหรือไม่

4."เจ้าสัว" น่าเป็นห่วง
คลาดิโอ รานิเอรี่ ยังคงอยู่ในภารกิจนำพา ฟูแล่ม หนีตกชั้นต่อไป แม้สองนัดที่แล้วพวกเขาจะสร้างปาฏิหารย์ด้วยการรัวยิง 4 เม็ดแซง ไบรท์ตัน เก็บชัยนัดแรกในรอบ 5 เกมได้สำเร็จ แต่พวกเขากลับรักษาโมเมนตัมต่อไปไม่ได้ กลับมาแพ้ คริสตัล พาเลซ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตั้งแต่เปิดปี 2019 มาพวกเขาแพ้ถึง 4 นัดจากการลงเล่น 5 นัดในลีก จมอยู่อันดับที่ 19 มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ถึง 7 แต้ม เป็นงานลำบากพอสมควรกับโปรแกรมที่เหลืออีก 13 นัด แถมพวกเขายังต้องเจอกับทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล และแมนฯซิตี้ ก่อนสิ้นสุดเดือนมีนาคม หากคืนนี้พวกเขามีแต้มแน่นอน่าน่าจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้ ทีม "เจ้าสัว" ยังมีตัวอันตรายอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และอันเดร เชือร์เล่ ที่ยิงรวมกัน 16 ประตู รวมถึง ไรอัน บาเบิ้ล และลาซาร์ มาร์โควิช ที่เสริมทัพเข้ามาในช่วงตลาดหน้าหนาวด้วย มองขุมกำลังถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แต่จะเก็บแต้มได้ตามเป้าหมายหรือไม่คงต้องรอดู

5.งานยากของฟูแล่ม
เมื่อมองสถิติแล้ว ฟูแล่ม ถือเป็นว่าเป็นรองพอสมควรตามคาด 27 ครั้งที่เจอกันนับตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ชื่อพรีเมียร์ลีกพวกเขาเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด ได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น และแพ้ไปมากถึง 20 ครั้ง ครั้งสุดท้ายที่ ผีแดง พ่ายแพ้ ต้องย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคมเมื่อ 10 ปีที่แล้วเลยทีเดียว นอกจากนี้ ฟูแล่ม ยังเป็นทีมที่ย่ำแย่เหลือเกินเมื่อเจอกับท็อปซิกซ์ของพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่พวกเขาเอาชนะ สเปอร์ส 1-0 เมื่อเดือนมีนาคมปี 2013 พวกเขาก็พ่ายทีมท็อปซิกซ์ถึง 22 ครั้งจาก 23 นัด ซึ่งรวมถึงฤดูกาลนี้ที่ 8 นัดก็พ่ายเรียบเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Old Trafford Update โซลชาร์ คำราม แมนยู ต้องมีแชมป์
    สถานการณ์ของ แมนยู ในตอนนี้ถือว่าดีเยี่ยมทีเดียว ภายหลังการเข้ามาคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตหัวหอกตัวแรงของทีม เนื่องจากว่านับตั้งแต่ น้าลูกอม เข้ามาดูแลทีมได้ 10 นัด แมนยู เอาชนะคู่แข่งได้ถึง 9 เกม และเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ร้อนแรงมาก ๆ และตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวคราวของ แมนยู อัปเดตมาตลอด
  • แมนยูมีลุ้นยิงรวมแตะ2,000ลูกซีซั่นนี้
    แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นที่จะเป็นทีมแรกที่ทำประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 2,000 ลูก ตั้งแต่ในซีซั่นนี้เลย ภายหลังเกมรุกของทีมเล่นกันได้ยอดเยี่ยมในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จากการมีค่าเฉลี่ยการทำประตูที่ 2.5 ลูกต่อนัด
  • “รูนีย์” ชี้ชัด “แมนฯยู” ควรดึง “โปเชตติโน” นั่งแท่นหากเมินโซลชาร์
    "เวย์น รูนีย์" หัวหอกร่างตันของ "ดีซี ยูไนเต็ด" ทีมในลีกมะกัน ชี้ชัดว่าอดีตต้นสังกัดอย่าง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ควรแต่งตั้ง "เมาริซิโอ โปเชตติโน" หากเมิน "โอเล กุนนาร์ โซลชาร์"...
  • เด เคอา เตรียมรับค่าเหนื่อยแพงสุดหากต่อสัญญากับแมนยู
    เมโทร สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ดาบิด เด เคอา มือกาว แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อต่อสัญญากับทีม โดยเขาจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »