ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไมแมนยูถึงอยากได้!เปิดคุณสมบัติสุดเด่นของ เอ็นดอมเบเล่

ทำไมแมนยูถึงอยากได้!เปิดคุณสมบัติสุดเด่นของ เอ็นดอมเบเล่

Posted 09/02/2019 by siamsport



สาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวกับ เอ็นดอมเบเล่ ก็เป็นเพราะเจ้าตัวทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ กับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ ทั้งที่เพิ่งมีอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอคุณสมบัติเด่นๆ บางด้านของเขาให้ได้รู้กัน เผื่อว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น เอ็นดอมเบเล่ ในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้

    - เข้าสกัดบอลได้โดดเด่น
คนเป็นกองกลางตัวรับที่ดีต้องเข้าสกัดได้แม่นยำ โดยนอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายบุกเข้าไปทำประตูได้แล้วนั้น มันยังทำให้ทีมของตัวเองอยู่ในจุดที่ดีสำหรับการเล่นเกมบุกด้วย

ถ้าเป็นในด้านนี้ก็ต้องบอกว่า เอ็นดอมเบเล่ สอบผ่านแบบไร้ข้อกังขา โดยฤดูกาลก่อนเขาเข้าสกัดได้แม่นยำถึง 1.9 ครั้งต่อเกม เท่ากับผลงานในซีซั่นที่แล้วของ เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์เลือดเซิร์บของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป๊ะ ซึ่งการเข้าสกัดได้เท่ากับกองกลางที่ว่ากันว่าดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลก่อน ก็ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงคุณภาพของ เอ็นดอมเบเล่ ได้ดีมากๆ

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ เอ็นดอมเบเล่ ก็พัฒนด้านนี้ได้ดีขึ้น เพราะเขาเข้าสกัดได้แม่นยำ 2 ครั้งต่อเกม แน่นอนว่าเจ้าตัวอาจจะไม่ได้การันตีการเป็นตัวจริงในทันที แต่การได้เขามาร่วมทีมก็จะเป็นการเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งนี้ที่ดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว

    - ด่านดักสุดแข็งแกร่ง
อีกหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของกองกลางตัวรับคือต้องไม่ให้คู่แข่งผ่านไปได้ง่ายๆ ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว เอ็นดอมเบเล่ ก็โดนคู่แข่งลากเลื้อยผ่านไปได้น้อยพอตัว ด้วยค่าเฉลี่ยเพียง 0.9 ครั้งต่อเกมเท่านั้น

ถ้าเทียบเฉพาะผลงานในฤดูกาลที่แล้วนั้น ตรงจุดนี้เขาทำได้ดีกว่า มาติช เยอะมาก เพราะซีซั่นก่อน มาติช โดนกระชากบอลผ่านไป 1.3 ครั้งต่อเกม ขณะที่ถ้าให้เปรียบเทียบผลงานตรงจุดนี้ในฤดูกาล 2018-19 เอ็นดอมเบเล่ ก็ยังทำได้ดีกว่า เพราะซีซั่นนี้เขาโดนกระชากผ่านไป 1 ครั้งต่อเกม ส่วนของ มาติช อยู่ที่นัดละ 1.1 ครั้ง

การช่วยดักคู่แข่งได้แบบนี้มันทำให้กองหลังของ ลียง เล่นได้ง่าย และมันก็ทำให้เกมรับของพวกเขาเสียประตูน้อยไปด้วย โดยตลอดทั้งซีซั่นที่แล้ว รวมถึงในฤดูกลนี้ ลียง ก็เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น

    - มีส่วนร่วมกับเกมรุกที่ดี
ถึงแม้จะมีตำแหน่งเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ในด้านเกมรุกแล้ว เอ็นดอมเบเล่ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยตลอดทั้งซีซั่นก่อนเขาทำได้ 6 แอสซิสต์ ขณะที่ฤดูกาลนี้เขาก็ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้แล้วถึง 4 ครั้ง

นอกจากนี้ ฤดูกาลที่แล้วเขาก็ผ่านบอลในจังหวะสำคัญๆ ได้ 1.4 หนต่อนัด ขณะที่ซีซั่นนี้ทำไป 1.1 หนต่อเกม ขณะที่ถ้านับด้านเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลสำเร็จนั้น ฤดูกาลที่แล้วผลงานในด้านนี้ของเขาอยู่ที่ 89.4 เปอร์เซนต์ ขณะที่ซีซั่นนี้อยู่ที่ 88.7 ครั้ง

ผลงานด้านเกมบุกทั้งหมดที่กล่าวในข้อนี้ของ เอ็นดอมเบเล่ ดีกว่าที่ มาติช ทำได้ทั้ง 2 ฤดูกาล นอกจากนี้ ถ้าเอาผลงานในซีซั่นนี้ของ เอ็นดอมเบเล่ มาเทียบกับ อันเดร์ เอร์เรร่า หนึ่งในมิดฟิลด์ตัวหลักในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศสทำได้เหนือกว่า เอร์เรร่า ในทุกด้านที่กล่าวในข้อนี้เหมือนกัน

ด้วยความที่มีคุณภาพดีขนาดนี้ และยังมีอายุเพียง 22 ปีด้วย ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพยายามตามจีบเขาไปร่วมทีมให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูลุ้นขึ้นที่4!พัก "แรชฟอร์ด" ส่ง "อเล็กซิส" ยิงฟูแล่มPPTVยิงสด
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นหนักหวังเก็บชัยเพื่อทำอันดับขยับขึ้นไปอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนนโดยอาจงดใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด และจะส่ง อเล็กซิส ซานเชซ ลงตัวจริงปิดสกอร์ เกมบุกถิ่น "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 9 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลา : 19.30 น.
  • เพื่อท็อปโฟร์! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูบุกสู้ฟูแล่ม
    สัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังคงไร้พ่าย 10 นัดติดต่อกันในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีโปรแกรมลงแข่งขันตั้งแต่หัวค่ำในเวลา 19.30 น. โดยพวกเขาจะต้องบุกไปเยือนหนึ่งในทีมลุ้นหนีตกชั้นอย่าง ฟูแล่ม โดยนัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนัดที่มีความหมายกับการลุ้นท็อปโฟร์ของผีแดงเป็นอย่างมาก เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมนี้กัน
  • Old Trafford Update โซลชาร์ คำราม แมนยู ต้องมีแชมป์
    สถานการณ์ของ แมนยู ในตอนนี้ถือว่าดีเยี่ยมทีเดียว ภายหลังการเข้ามาคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตหัวหอกตัวแรงของทีม เนื่องจากว่านับตั้งแต่ น้าลูกอม เข้ามาดูแลทีมได้ 10 นัด แมนยู เอาชนะคู่แข่งได้ถึง 9 เกม และเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ร้อนแรงมาก ๆ และตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวคราวของ แมนยู อัปเดตมาตลอด
  • แมนยูมีลุ้นยิงรวมแตะ2,000ลูกซีซั่นนี้
    แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นที่จะเป็นทีมแรกที่ทำประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 2,000 ลูก ตั้งแต่ในซีซั่นนี้เลย ภายหลังเกมรุกของทีมเล่นกันได้ยอดเยี่ยมในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จากการมีค่าเฉลี่ยการทำประตูที่ 2.5 ลูกต่อนัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »