ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ก่อนถึงแรมซีย์ : 9 ยอดแข้งไร้ค่าตัวกฎบอสแมนยูเวนตุส

ก่อนถึงแรมซีย์ : 9 ยอดแข้งไร้ค่าตัวกฎบอสแมนยูเวนตุส

Posted 12/02/2019 by goal.com

ทีมม้าลายเพิ่งประกาศคว้าอารอน แรมซีย์มาร่วมทัพโดยไร้ค่าตัวในช่วงหน้าร้อนนี้ เรารวบรวม 9 ยอดนักเตะที่เบียงโคเนรีได้มาร่วมทีมตามกฎบอสแมนมาให้ติดตามกัน

#1 อันเดรีย ปิร์โล

"ตอนที่อันเดรีย ปิร์โล บอกผมว่าเขาจะย้ายมาอยู่กับยูเว่" จานลุยจิ บุฟฟอน กล่าวในปี 2011 "ประโยคแรกที่ผมพูดออกมาก็คือ ขอบคุณพระเจ้า!"

อาการดีใจของนายทวารดีกรีทีมชาติอิตาลีในเวลานั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ นี่น่าจะเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ตลาดนักเตะที่ชอกช้ำที่สุดของเอซี มิลาน เมื่อพวกเขารู้สึกว่าปิร์โลในวัย 31 ปี หมดพิษสงในระดับสูงสุดไปแล้ว

ทีมปีศาจแดงดำเลยปล่อยให้นักเตะรายนี้หมดสัญญา และย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสโดยไร้ค่าตัว

หลังจากนั้น ปิร์โลก็กลายเป็นหนึ่งในดีลสุดคุ้มแห่งศตวรรษ เมื่อกลายเป็นแกนหลักของทีมม้าลายให้กลับมาประสบความสำเร็จในกัลโช เซเรีย อา อีกครั้ง ก่อนยึดตำแหน่งแชมป์ลีกยาวติดต่อกัน 7 สมัยจนถึงปัจจุบัน

#2 พอล ป็อกบา

"คำว่าผิดพลาดเป็นอะไรที่โดยปกติแล้วคุณไม่ึค่อยใช้กับอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากนัก" ซีเนดีน ซีดาน กล่าว "แต่ผมคิดว่ามันคือความผิดพลาดที่ปล่อยให้พอล ป็อกบา ออกจากทีมไป"

เฟอร์กูสันยังคงโทษ มิโน ไรโอลา สำหรับการย้ายทีมของป็อกบา และเคยเปิดเผยว่าเขาไม่ชอบเอเยนต์ชาวอิตาเลียนตั้งแต่ครั้งแรกที่พบหน้า

แต่ทั้งหมดนั้นก็ไม่อาจปฏิเสธข้อเท็จจริงที่ว่า ปีศาจแดงปล่อยเพชรเม็ดงามหลุดมือไปแล้วไร้ค่าตัว กลายเป็นกำลังสำคัญให้ยูเวนตุสได้แชมป์กัลโช เซเรีย ถึง 4 สมัย ก่อนจะกลับมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโรที่เป็นสถิติโลกในเวลานั้น

#3 ฟาบิโอ คันนาวาโน

ยูเวนตุสได้หนึ่งในดีลสุดคุ้มตลอดกาลของพวกเขาจากการเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ คันนาวาโร มาจากอินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2004 ด้วยการแลกกับผู้รักษาประตูสำรองอย่าง ฟาเบียง คารินี

กองหลังดีกรีทีมชาติอิตาลีอาจทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ที่ซานซิโร แต่กลับมาเค้นฟอร์มเก่งอีกครั้งกับทีมม้าลาย ถึงแม้แฟนๆ เบียงโคเนรีจะไม่ค่อยประทับใจนัก ตอนที่เขาทิ้งทีมไปอยู่กับเรอัล มาดริด หลังจากที่ยูเว่ถูกลดชั้นไปเล่นในเซเรีย บี เมื่อปี 2006 เพราะคดีกัลโชโปลีก็ตาม

#4 เฟร์นานโด ยอเรนเต้

เมื่อปี 2013 ยูเวนตุสเซ็นสัญญาคว้า เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าระดับตำนานของแอธเลติก บิลเบา มาร่วมทีมโดยไร้ค่าตัว แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เนื้อหอมที่สุดในตลาดนักเตะเวลานั้น หลังจากที่เจ้าตัวตัดสินใจอำลาถิ่น ซาน มาเนส ที่เขาค้าแข้งมานานถึง 8 ปีเต็ม

กองหน้าร่างสูงต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควรในทีมตูริน แต่ประสานงานกับ คาร์ลอส เตเบซ ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมพาเบียงโคเนรี คว้าสคูเดตโต้ด้วยคะแนนที่เป็นสถิติถึง 102 แต้มได้สำเร็จ

#5 คิงส์ลีย์ โกม็อง

ชีวิตค้าแข้งของ คิงส์ลีย์ โกม็อง ในทีมยูเวนตุสอาจไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไร ตอนที่ย้ายจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาเล่นให้ทีมม้าลายแบบไม่มีค่าตัว แต่การเซ็นสัญญานักเตะรายนี้มาร่วมทีม คือดีลสุดคุ้มครั้งหนึ่งของทีมเบียงโคเนรี

ดาวรุ่งฝรั่งเศสย้ายมาอยู่ในตูรินเมื่อหน้าร้อนปี 2014 และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในโลกฟุตบอลเวลานั้น

แม้โกม็องจะไม่ค่อยได้รับโอกาสภายใต้การคุมทีมของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี แต่กลับระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้เมื่อย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว จนเสือใต้ยอมจ่ายเพิ่มถึง 21 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทีม

#6 ซามี เคดิรา

ยูเวนตุสพยายามอย่างหนักในการโน้มน้าวให้ ซามี เคดิรา ย้ายจากเรอัล มาดริด มาอยู่กับพวกเขาเมื่อปี 2015 แม้จะมีปัญหาเรื่องความฟิตจนหลายฝ่ายรู้สึกกังวลใจ

อย่างไรก็ดี เคดิราก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาคือการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของมัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ด้วยการเป็นแกนหลักในการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศ 3 สมัย รวมถึงพายูเวนตุสไปถึงรอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2016-17 ได้สำเร็จ

#7 ดานี อัลเวส

กล่าวกันว่าความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงที่สุดของบาร์เซโลนาในตลาดนักเตะคือการปล่อยให้ ดานี อัลเวส ย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว

แต่ความสูญเสียของบาร์เซโลนา ก็คือผลพลอยได้ของยูเวนตุส เมื่อฟูลแบ็คมากประสบการณ์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกที่อิตาลี รวมถึงทำประตูสำคัญในเกมพบลาซิโอ นัดชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย รวมถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พบโมนาโก

#8 เอ็มเร ชาน

เมื่อพิจารณาจากเป้าหมายของยูเวนตุสในหน้าร้อนเมื่อปี 2018 คือการเสริมกำลังในแผงกองกลาง การได้ตัว เอ็มเร ชาน แบบไร้ค่าตัวก็เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำธุรกิจของเบียงโคเนรี

ถึงแม้แข้งชาวเยอรมันจะถูกวิพากษ์วิจารณ์บ่อยครั้งถึงความไม่สม่ำเสมอสมัยค้าแข้งกับลิเวอร์พูล แต่ด้วยพละกำลัง, อายุ, ความสารพัดประโยชน์ และเทคนิค ที่มี ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าเขาจะเป็นนักเตะที่เหมาะสมไม่น้อยกับเซเรีย อา

หลังจากที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงแรกที่ตูริน ชานก็ได้รับโอกาสจากอัลเลกรีอย่างต่อเนื่องในแผงกองกลาง ซึ่งแสดงให้ถึงความเชื่อมั่นของกุนซือที่มีต่อเขาได้เป็นอย่างดี

#9 อารอน แรมซีย์

ยังเลือกอีก 3-4 เดือนกว่าที่แรมซีย์จะย้ายไปอยู่กับสโมสรใหม่ แต่นี่เป็นอีกครั้งที่ยูเวนตุสจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าพวกเขามีสายตาแหลมคมแค่ไหนในการควานหานักเตะฟรีฝีเท้าดีในตลาด

ด้วยวัย 28 ปี แข้งชาวเวลส์ยังอยู่ในจุดสูงสุดของชีวิตค้าแข้ง จนแฟนๆ ปืนใหญ่ต่างสงสัยกันว่าสโมสรปล่อยให้นักเตะรายนี้หลุดมือไปได้อย่างไร

แฟนๆ เบียงโคเนรีวิจารณ์ทีมของตัวเองอยู่เสมอว่าขาดกองกลางที่มีเทคนิคและคอยสร้างสรรค์ ซึ่งการได้ตัวแรมซีย์มา ก็น่าจะเติมเต็มตรงจุดนี้ได้มากขึ้นพอสมควรทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »