ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5 สิ่งดีๆ จาก ลิเวอร์พูล ในแค้มป์มาร์เบย่า

5 สิ่งดีๆ จาก ลิเวอร์พูล ในแค้มป์มาร์เบย่า

Posted 13/02/2019 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้เวลาว่างจากการที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีโปรแกรมในสัปดาห์นี้เนื่องจากเป็นช่วงที่แข่ง เอฟเอ คัพ ทำให้เขาตัดสินใจนำลูกทีมเดินทางไปเข้าแค้มป์ที่มาร์เบย่า ประเทศสเปน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโปรแกรมสุดหินในสัปดาห์หน้า

   "หงส์แดง" ต้องเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ จากนั้นก็ต้องศึก "แดงเดือด" สุดสำคัญเพราะเกี่ยวพันกับโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อต้องเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.

    สำหรับการเข้าแค้มป์ในดินแดนกระทิงดุ มีสัญญาณดีๆ ที่ทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" หัวใจพองโตในระดับหนึ่งทั้งการคืนสนามของ อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่เจ็บไปนาน รวมไปถึงความสุขของนักเตะทุกคนที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันในประสเปน
 
1. หลายๆ สิ่งค่อยๆ ดีขึ้น
    สำหรับการฝึกซ้อมที่แค้มป์มาร์เบย่า ในประเทศสเปน ถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับ อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่อาการค่อยๆ ดีขึ้นจาการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเข่า ซึ่งเจ้าตัวได้รับมาจากเกมพบ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

    แน่นอนว่า คล็อปป์ คาดหวังที่จะได้เห็น กองกลางทีมชาติอังกฤษ กลับมาฟิตสมบูณ์ และสามารถช่วยทัพ "หงส์แดง" ในรอบก่อนรองชนะเลิศการแข่งขันรายการนี้ถ้าหากพวกเขาสามารถผ่าน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ และดูเหมือน อดีตแข้ง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ช่างมีความสุขเหลือเกินที่ได้ร่วมฝึกซ้อมเบาๆ กับทีม

 2. อีกแข้งดาวรุ่งฟื้นตัวได้ดี
    ริอาน บรูว์สเตอร์ หัวหอกดาวรุ่งเป็นนักเตะอนาคนไกลอีกคนที่ได้กลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีม หลังจากใช้เวลาอยู่กับการซ้อมในโรงยิมร่วมกับ อ็อกซ์เลค-แชมเบอร์เลน มานาน และแน่นอนว่าเจ้าตัวก็ดีใจเหลือล้นที่ได้ออกมาลงฝึกซ้อมในสนามจริงซะที

    กองหน้าดาวรุ่งรายนี้มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ "เดอะ เร้ดส์" มาแล้ว แม้ว่าเขายังไม่ได้ลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ แต่ คล็อปป์ เล็งเห็นถึงความเก่งฉกาจและจับเจ้าตัวเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมเป็นเวลา 5 ปีเรียบร้อยแล้ว

    แม้ว่า บรูว์สเตอร์ อาจจะไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ แต่ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี น่าจะได้เป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของทีมในซีซั่น 2019-20

 3. วิกฤติกองหลังอีกแล้ว 
    มีนักเตะหนึ่งคนที่ไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมในเวลานี้ นั่นก็คือ เดยัน ลอฟเรน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งเขาต้องอยู่ที่อังกฤษ เพื่อที่จะฟื้นฟูสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับแมตช์สำคัญในการดวล ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

    คล็อปป์ คงไม่คาดหวังว่า ดาวเตะชาวโครแอต จะฟิตทันช่วยทีมดวล "เสือใต้" ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้ที่ โจเอล มาติป ปราการหลังอีกรายจะต้องลงทำหน้าที่เป็นคู่หูแนวรับของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ โคตรกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ในแมตช์นี้

    ส่วนในกรณีของ นาธาเนียล "แนท" ฟิลลิปส์ ล่ะ ? สำหรับกองหลังดาวรุ่งรายนี้ ทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงปรีซีซั่น แต่หลังจากมีปัญหาบาดเจ็บในช่วงที่ผ่านมาเขาพยายามมุ่งมั่นที่จะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเพื่อทำให้ตัวเองอยู่ในแผนการสร้างทีมของ "เจเค"
 
4. ใครโชว์เทคนิคเจ๋งสุด
    ลองมาทายกันว่าใครที่มีเทคนิคการยิงประตูแบบจักรยานอากาศได้น่าเหลือเชื่อที่สุด ? โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ? โม ซาลาห์ ? หรือ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ? ทายกี่รอบก็ไม่มีทางถูก เพราะคนที่เก่งในเรื่องนี้ก็คือ เป๊ป ลินเดอร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ซึ่งโชว์ทักษะเหลือชั้นในเรื่องนี้ และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาถึงกับมาที่ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ "เดอะ เร้ดส์" โชว์ฟอร์มน่าประทับใจในฤดูกาลนี้

5.  โม ซาลาห์ ในภาพที่ไม่คุ้นตา
    สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ต้องบอกว่ามีเรื่องใหม่มากๆ เกิดขึ้นกับ  โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพราะดาวเตะชาวอียิปต์ เปลี่ยนภาพลักษณ์จากหนุ่มมาดเข้มเคราดกดำ กลายเป็นหนึ่งสำอางมาดเกลี้ยงเกลา ซึ่งแน่นอนว่าสาวก "เดอะ ค็อป" คงไม่ชินตากับใบหน้าหล่อๆ แบบนี้ของเจ้าตัว

    อย่างไรก็ตาม การที่ ซาลาห์ มีใบหน้าไร้หนวดเครา ยิ่งทำให้เห็นว่าเจ้าตัวสุดแสนมีความสุขเพราะโชว์ให้เห็นถึงรอยยิ้มที่แสนแฮปปี้สำหรับการได้เป็นส่วนหนึ่งในการฝึกซ้อมร่วมกับต้นสังกัด ฉะนั้นนี่คือนิมิตหมายที่ดีสำหรับทีมกับช่วงสัปดาห์ที่ไม่มีโปรแกรมแข่ง เนื่องจากทีมตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดสูสี!เกร็ดน่าสนใจเกมสเปอร์สVSดอร์ทมุนด์
    "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีกหนึ่งตัวแทนจากเมืองผู้ดี มีคิวเปิดรัง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ดวลกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมัน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ถือเป็นเกมที่น่าดูทีเดียว เพราะทั้งสองทีมน่าจะเปิดเกมรุกแลกกันสนุก และเป็นเกมที่สามารถทดสอบความยอดเยี่ยมของ สเปอร์ส ได้เป็นอย่างดีด้วยยามที่ปราศจากหัวหอกคนเก่งอย่าง แฮร์รี่ เคน และนี่คือเกร็ดน่าสนใจสำหรับเกมนี้
  • โซลชาเจอของจริง! ตัดเกรดแข้งแมนยูหมดสภาพโดนเปแอสเชสอยคารัง
    เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอ้าท์ นัดแรก แมนฯยูไนเต็ด เล่นกันได้ต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก แม้ เปแอสเช จะมีตัวเจ็บค่อนข้างเยอะ แต่ผีแดงไม่สามารถต่อกรกับเปแอสเชได้เลยแม้แต่น้อย ทั้งเกมรุกและเกมรับผิดพลาดกันหมดจนสุดท้ายพ่ายคาบ้านไปชนิดหมดสภาพ เรามาเช็คผลงานแข้งปีศาจแดงในเกมนี้กัน
  • เอ็มบัปเป้,ดิมาเรียควงกันป่วนผี!ตัดเกรดแข้งเปแอสเชเกมบุกสอยแมนยู
    ไม่มี เนย์มาร์, ไม่มี เอดินสัน คาวานี่ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดแกร่งบุกไปโค่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ถึงสังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ต้องชื่นชมกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ที่แก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะครึ่งแรกรูปเกมยังดูสูสี แต่กลายเป็นเล่นได้เหนือชั้นกว่าอย่างชัดเจนในครึ่งหลัง จนได้ 2 ประตูที่ล้ำค่ามากๆ ซึ่งอาจจะช่วยส่งให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้เลย และนี่คือผลสอบของทัพนักเตะ เปแอสเช ในเกมนี้
  • กระดูกยังอ่อน! โซลชารับผีชุดนี้ขาดประสบการณ์ถ้วยยุโรป
    กุนซือชาวนอร์เวย์ชี้ปีศาจแดงชุดนี้ยังขาดประสบการณ์ในการเล่นรอบน็อคเอาท์ถ้วยยุโรป และเป็นงานยากสำหรับเกมนัดสอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »