ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยังงานหนัก! ทำไม แมนยู ถึงห้ามประมาท วูล์ฟส์

ยังงานหนัก! ทำไม แมนยู ถึงห้ามประมาท วูล์ฟส์

Posted 20/02/2019 by siamsport

หลังจากบุกไปชนะ เชลซี 2-0 ถึงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในรอบ 5 มาได้ เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ทะยานเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ โดยที่พวกเขาต้องไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่สนาม โมลินิวซ์

    ทั้งนี้ หลายคนเชื่อว่านี่เป็นคู่แข่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะผ่านไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก และมองว่าในที่สุด "ปีศาจแดง" ก็จะเล่นแบบผ่อนคลายได้สักที หลังจากที่เจองานโหดมา 2 รอบติดทั้ง อาร์เซน่อล ในรอบ 4 และ เชลซี ในรอบ 5 อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วนี่ก็เป็นเกมที่ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะประมาทไม่ได้เลย และนี่คือสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

    - ฟอร์มกำลังดี


    14 มกราคม 2019 คือครั้งล่าสุดที่ขุนพลของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต พบกับความปราชัย โดยหนนั้นพวกเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ในลีก โดยหลังจากนั้นเป็นต้นมา วูล์ฟส์ ก็ไม่แพ้ใครเลย 7 นัดติดต่อกันแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 5 เกม และเสมอ 2 นัด

 แน่นอน ในจำนวน 7 นัดดังกล่าวนั้นเกมที่ดูหนักนิดหน่อยสำหรับพวกเขาอาจจะมีเพียงนัดกับ เลสเตอร์ ซิตี้ (ชนะ 4-3), เกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ชนะ 3-0) และนัดดวล เอฟเวอร์ตัน (ชนะ 3-1) แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือทั้ง 7 นัดนั้น วูล์ฟส์ ทำประตูได้ทั้งหมด

    ทั้งนี้ วูล์ฟส์ มีโอกาสที่จะสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมก่อนที่จะเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะก่อนถึงนัดดวลกับ "ปีศาจแดง" พวกเขามีคิวที่ต้องฉะกับ บอร์นมัธ, ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ เชลซี ซึ่งเกมที่ดูหินที่สุดคือนัดกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" โดยถึงแม้นัดนี้พวกเขามีแววที่จะแพ้ แต่อีก 3 นัดที่เหลือพวกเขามีโอกาสเก็บชัยชนะสูงในระดับหนึ่งทั้งหมด

    - เล่นในบ้านได้ยอดเยี่ยม


    ในแวดวงกีฬา ทีมเหย้ามักจะได้เปรียบทีมเยือนจากการที่มีแฟนบอลจำนวนมากคอยให้กำลังใจพวกเขา และมีความคุ้นเคยกับสภาพสนามเป็นอย่างดี ซึ่ง วูล์ฟส์ ก็ฉวยประโยชน์ได้ดีเมื่อเล่นในบ้าน เพราะในฤดูกาลนี้พวกเขาแพ้เวลาลงเล่นเกมเหย้าในทุกรายการไปเพียง 5 หน จากทั้งหมด 17 นัด

  ทั้งนี้ ถ้านับเฉพาะในลีกแล้วล่ะก็ วูลฟ์ส์ สามารถเก็บชัยชนะเวลาลงเล่นในบ้านได้ถึง 6 เกมจาก 14 นัด โดยถ้าไม่นับรวมทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์แล้วล่ะก็ พวกเขาก็ชนะเวลาลงเล่นในบ้านเป็นรองแค่ บอร์นมัธ เพียงทีมเดียวเท่านั้นด้วย

    - ไม่กลัวทีมใหญ่


    ปกติแล้วเวลาทีมระดับเล็กๆ เจอทีมใหญ่ก็มักจะสู้ได้ยาก เพราะคุณภาพนักเตะของพวกเขาจะเป็นรองอีกฝ่ายเยอะพอตัว และตัวเลือกให้ใช้งานก็มักจะสู้กับพวกทีมใหญ่ไม่ได้ด้วย ซึ่งในสายตาของคนทั่วไป วูล์ฟส์ ก็ดูเป็นเพียงทีมเล็กๆ ทีมหนึ่ง

 อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งฤดูกาล 2018-19 วูล์ฟส์ ก็แพ้ทีมเล็กจากการลงเล่นในทุกรายการเพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ประกอบด้วยการพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3, แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 และ พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ซึ่งในเกมกับ สเปอร์ส พวกเขาแสดงให้เห็นถึงลูกฮึดที่ยอดเยี่ยม หลังจากโดนนำไปก่อน 3 ลูก แต่ก็ไม่ย่อท้อจนเกือบจะตีเสมอได้

    นอกจากนี้ ในฤดูกาลนี้ วูล์ฟส์ ก็เคยคว่ำทีมใหญ่ได้เหมือนกัน อย่างในเกม เอฟเอ คัพ ที่ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 กับเกมลีกที่ชนะ เชลซี ด้วยสกอร์เดียวกัน ดังนั้นถ้าเกิด แมนยู ไนเต็ด ประมาทแล้วล่ะก็ พวกเขาก็อาจจะต้องน้ำตาตกก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซานโชพร้อมย้ายซบแมนยูถ้าทำตามเงื่อนไขสำเร็จ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ จาดอน ซานโช่ ปีกอนาคตไกลของ ดอร์ทมุนด์ พร้อมที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องไปซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิดอีกฝ่ายได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ "เสือเหลือง" น่าจะต้องการเงิน 100 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของเขา
  • ระดับวีไอพี! ชีวาสพาสัมผัสประสบการณ์แดงเดือด
    พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของแมนฯยูฯนำคณะสื่อมวลชนจากไทยบินไปสัมผัสประสบการณ์ในเกมลูกหนังห้าดาวอย่างศึกแดงเดือด
  • เรือใบฟอร์มข่ม! แมนซิตี้จัดเต็ม"อเกวโร่"นำทัพซัลโวชาลเก้ศึกชปล.
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงฟอร์มฮอตศึกพรีเมียร์ลีก ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ ผลงานล่าสุดซิวชัย 4 นัดติด ความพร้อมตัวหลักเตรียมคัมแบ็กนำโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ยกพลบุก ชาลเก้ ที่กุนซือ โดเมนิโก้ เตเดสโก้ สภาพไม่ค่อยดีไม่ชนะมา 2 เกมแล้ว มี เซบาสเตียน รูดี้ บัญชาทัพสู้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 20 ก.พ. นี้
  • ผ่าคะแนนเกมชปล. หงส์เจ๊าพี่เสือ MOM ไม่ใช่เกมรุก มีสอบตก 3 คน
    ผ่าคะแนนนักเตะศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก 0-0 มีสอบตกสามคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »