ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส่องขุมกำลังโตโยต้า ไทยลีก 2019 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ส่องขุมกำลังโตโยต้า ไทยลีก 2019 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

Posted 21/02/2019 by goal.com

ในวันที่ไร้ "ดิโอโก" บุรีรัมย์จะเป็นอย่างไร ? "จองแชมป์" ที่ เนวิน ประกาศไว้จะทำได้หรือไม่ ? เช็คความพร้อมขุมกำลังเจ้าของแชมป์ไทยลีก 6 สมัยได้ที่นี่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพความสำเร็จของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วง 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ภาพจำมันควบไปกับการมี ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เป็นตัวทีเด็ดเมื่อหลายต่อหลายเกมที่ดูแสนอึดอัด แต่ดาวยิงชาวบราซิลรายนี้มักสร้างความแตกต่างให้ทีมได้อยู่เสมอ

ก่อนที่ฤดูกาล 2019 "ปราสาทสายฟ้า" ขาย "ดิโอโก" ออกจากทีม แม้หลายคนมองว่าจะทำให้ บุรีรัมย์ มีความอันตรายลดลง แต่ในส่วนของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรผู้กวาด 25 แชมป์และชื่นชอบการสร้างแข้งเยาวชนสู่รั้วทีมชาติไทย เชื่อมั่นในขุมกำลังที่มี และตอกย้ำความชัดเจนว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กวาดถ้วยแชมป์มาได้เพราะ "ระบบ" , "วิน้ย" และ "การอยู่กับปัจจุบัน"


ผู้รักษาประตู

โบซิดาร์ บันโดวิช อุ่นใจได้เสมอเมื่อมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านวัย 34 ปี ยืนพิทักษ์เฝ้าเสาเป็นฤดูกาลที่ 10 ติดต่อกัน โดยมี ยศพล เทียงดาห์ เป็นมือสำรองคอยทดแทน ขณะที่มือสามเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างดาวรุ่งอย่าง รัชพล น้ำทอง วัย 17 ปีสูง 185 เซนติเมตร และ รณชาติ ภูชุม สองนายด่านจากทีมบี ส่วน นพพล ละครพล นายประตูช้างศึกยู19ปล่อยตัวให้ไปเป็นมือหนึ่ง ลำปาง เอฟซี ทีมหัวตารางในลีกรอง

 กองหลัง

ภายใต้ระบบ 3-4-1-2 ปราสาทสายฟ้า ยังมี อันเดรส ตูเญซ ยืนเป็นหัวใจสำคัญในเกมรับ ขนาบข้างด้วยพาร์ทเนอร์อย่าง พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย ส่วนอีกฝั่งคาดว่า สเตฟาน ปัลลา แข้งโควตาอาเซียนดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์จะได้รับโอกาสก่อน ชิติพัทธ์ แทนกลาง และในยามที่ต้องการโรเตชั่นก็ยังมี อภิวัฒน์ งั่วลำหิน คอยสแตนด์บาย ขณะที่ พศวีร์ เหมือนมาตย์ และ กฤษณะ ดาวกระจาย สองดาวรุ่งคอยเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมบี และหากรักษาวินัยได้ดี ธาตุไฟไม่แตก จะมีชื่อลุ้นลงสนามชุดใหญ่ในศึกบอลถ้วย

ขณะที่วิงแบ็คฝั่งซ้ายตัวเลือกแรกยังเป็น กรกช วิริยอุดมศิริ จอมเตะลูกนิ่งทีมชาติไทย แต่หากมีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ก็สามารถขยับ สเตฟาน ปัลลา มาเล่นได้หรือสลับเอา ศศลักษณ์ ไหประโคน มาทำหน้าที่ได้เช่นกัน เพราะฝั่งขวาล่าสุดก็ได้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หายเจ็บกลับมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่สำคัญในสถานการณ์ที่คับขันจริงๆ สุเชาว์ นุชนุ่ม พี่ใหญ่ของทีมพร้อมลงไปลุยทั้งสองฝั่ง

 กองกลาง

คู่มิดฟิลด์ถือว่า ปราสาทสายฟ้า มีอาวุธให้ใช้งานหลากหลายมากขึ้น เพราะนอกจากจะมี รัตนากร ใหม่คามิ แข้งดาวรุ่งที่แจ้งเกิดเต็มตัวและ จักรพันธ์ แก้วพรม พี่รองของทีมยืนเป็นแกนหลักอยู่แล้ว ล่าสุดยังได้ทั้ง ฮาจิเมะ โฮไซโก อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น , เลือง ซวน เชือง กองกลางทีมชาติเวียดนาม และ วัชรกร มะโนวร แข้งวัยรุ่นจากลำปางที่เป็นคนไทยรายเดียวในตลาดหนนี้ เข้ามาคอยสลับสับเปลี่ยนลงเล่นตามแทคติก แถมยังมี สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งคอยให้หมุนเวียนอีกราย รวมถึง อิรฟาน ดอเลาะ แข้งนราธิวาสวัย 18 ปี ก็พร้อมลงไปบัญชาเกมเช่นกัน

ส่วนกองกลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ วอนเดอร์คิดส์ช้างศึกชุดใหญ่ จะก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่ง ‘จอมทัพ’ เต็มตัว และหากว่า โบซิดาร์ บันโดวิช ต้องการเปลี่ยนแทคติก ก็ยังมี ศุภชัย ใจเด็ด ที่พร้อมลุย


กองหน้า

ปิดท้ายกันที่แดนหน้าแม้ปล่อย ดิโอโก หลุยส์ ซานโต และ ออสวัลโด ออกไปแต่ ปราสาทสายฟ้า ก็เปลี่ยนวิกฤตินี้ เป็นโอกาสได้ดี เมื่อได้ดัน ศุภชัย ใจเด็ด วัย 20 ปี ที่แจ้งเกิดกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขึ้นมาเล่นเป็นเพชฌฆาตเต็มตัว โดยจับคู่กับ โมดิโบ ไมกา อดีตกองหน้าเวสต์แฮมฯ แถมยังมี เปโดร จูเนียร์ ผู้ผ่านเวทีเจลีกโชกโชนเข้ามาเติมเต็มอีกราย รวมถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วัย 16 ปี และ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ หอกโควตาอาเซียนก็พร้อมใส่สกอร์เช่นกัน

 

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาด (3-4-1-2)

ศิวรักษ์ (GK)

พรรษา , ตูเญซ , ปัลลา

ศศลักษณ์ , รัตนากร , จักรพันธ์ (C) , กรกช

สุภโชค

ศุภชัย , ไมกา

 

ผู้เล่นเข้า-ออก (ข้อมูลวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2019)

เข้า

วัชรกร มะโนวร (ลำปาง เอฟซี)
สเตฟาน ปัลลา (ซังต์ โพลเทน) *โควตาอาเซียน
ฮาจิเมะ โฮโซไก (คาชิวา เรย์โซล)
โมดิโบ ไมกา
เลือง ซวน เชือง (ฮอง อันห์ ยาลาย) *โควตาอาเซียน
เปโดร จูเนียร์ (ฟอร์ตาเลซา)

ออก

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
ศิวรุต ผลหิรัญ *หมดสัญญายืมตัวราชบุรี
คริส เฮิร์ด
ศรายุธ สมพิมพ์ (พีทีที ระยอง) *ยืมตัว
เควิน สังสมานันท์ (เชียงใหม่ เอฟซี)
ยู จุน ซู (โปฮัง สตีลเลอร์)
ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม)
นราธร พรจิตรกิตติชัย (ชัยนาท ฮอร์ลบิล)
เมธี สาระคำ (ลำปาง เอฟซี) *ยืมตัว
พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง (เกษตรศาสตร์ เอฟซี)
นัสตพล มาลาพันธ์ (พีที ประจวบ เอฟซี) *ยืมตัว
นพพล ละครพล (ลำปาง เอฟซี) *ยืมตัว
ปัญญวัฒน์ นิสังรัมย์ (ลำปาง เอฟซี) *ยืมตัว
ยุทธพิชัย เลิศล้ำ (ลำปาง เอฟซี) *ยืมตัว
อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ (อาร์มี่ ยูไนเต็ด) *ยืมตัว
ออสวัลโด ฟิลโญ (ฟอร์ตาเลซา)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »