ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กุนซือซัปโปโรชูชนาธิปสไตล์คล้ายแข้งระดับโลก

กุนซือซัปโปโรชูชนาธิปสไตล์คล้ายแข้งระดับโลก

Posted 22/02/2019 by siamsport

 

มิไฮโล เปโตรวิช นายใหญ่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ระบุ ในมุมมองของตนนั้น ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยมีความคล้ายคลึงกับ อันเดรส อิเนียสต้า พอตัว พร้อมชม ชนาธิป ด้วยว่าเอาจุดด้อยมาใช้เป็นประโยชน์ได้ดี

มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรในศึกเจ 1 หรือ "เจ-ลีก" กล่าวว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคนเก่งชาวไทย มีสไตล์และรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับ อันเดรส อิเนียสต้า อดีตมิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ที่ตอนนี้อยู่กับ วิสเซล โกเบ

ชนาธิป ซึ่งแฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่ตั้งฉายาให้ว่า "เมสซี่เจ" นั้น โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ กับ ซัปโปโร เมื่อฤดูกาลก่อน จนเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมจบซีซั่นใน เจ ลีก ด้วยอันดับที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรจากการเป็นอันดับ 4 โดยผลงานของเขาทำให้เจ้าตัวมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ เจ ลีก ประจำซีซั่นที่แล้วด้วย

เปโตรวิช เผยระหว่างการร่วมงานแถลงข่าวการเปิดซีซั่นใหม่ของ เจ ลีก ว่า "ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าใน เจ ลีก มี อิเนียสต้า อยู่ 2 คน แน่นอนว่าคนหนึ่งคือ อิเนียสต้า ตัวจริงเสียงจริง ส่วนอีกคนคือ ชนา ผมคิดว่าเขาให้ความรู้สึกที่คล้ายกันเลย"

กุนซือวัย 61 ปียังกล่าวชม ชนาธิป ด้วยว่าสามารถเปลี่ยนจุดอ่อนจากการที่เป็นคนตัวเล็กให้เป็นข้อได้เปรียบได้ "หลังจากนี้เป็นต้นไปเขาจะเก่งขึ้น ชนาธิป ตัวเล็ก และอาจจะถูกมองว่ามันทำให้เขาเสียเปรียบในหลายด้าน แต่เขาก็เป็นนักเตะประเภทที่เปลี่ยนให้มันเป็นข้อได้เปรียบได้ เขาเอามันมาใช้เป็นประโยชน์ในด้านความคล่องตัว, การจัดการกับบอล, ความเร็ว รวมถึงการเล่นแบบเฉลียวฉลาดและความสามารถในการเลี้ยงบอล การเปลี่ยนจุดอ่อนให้เป็นข้อได้เปรียบได้คือจุดแข็งของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »