ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คันโตน่า : โซลชา มีจิตวิญญาณของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

คันโตน่า : โซลชา มีจิตวิญญาณของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

Posted 23/02/2019 by siamsport

เอริก คันโตน่า ตำนานชาวฝรั่งเศส แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศหนุนหลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ควรได้รับโอกาสกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถาวรโดยให้เหตุผลว่า กุนซือชาวนอร์เวย์ เข้าใจถึงจิตวิญญาณ "ปีศาจแดง" ทุกกระเบียดนิ้ว
    โซลชา เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนปลดกลางอากาศเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเขาสามารถเรียกฟอร์มเก่งของทีมกลับคืนมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายๆ ฝ่ายต่างเชื่อมั่นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะมอบสัญญถาวรให้กับ "น้าลูกอม"

    คันโตน่า ยอมรับว่าตอนนี้ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับ โซลชา อีกแล้ว เพราะเขาสามารถดึงจิญญาณความเป็นแมนฯ ยูฯ กลับคืนมา ซึ่งสิ่งนี้ขาดหายไปนานหลายปีนับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกษียณตัวเอง "เขาเข้าใจถึงจิตวิญญาณของสโมสร และคุณรู้สึกได้ว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"


 

    "ก็เหมือนกับ โยฮัน ครัฟฟ์ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่บาร์เซโลน่า แน่นอนว่า โอเล่ กุนนาร์ มีจิตวิญญาณของ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ใช่นักเตะทุกคนจะเป็นผู้จัดการทีมได้ แต่มีบางคนสามารถทำได้ และสำหรับผมสิ่งสำคัญก็คือสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณต้องมีใครสักคนที่มีจิตวิญญาณของสโมสร ซึ่งเข้าใจทุกอย่างของทีมจากภายใน"

    "ผมคิดว่าเขาควรจะได้คุมทีมถาวร ผมอยากเห็นแบบนั้นจริงๆ ผมไม่รู้เรื่องข้อตกลงของเขากับสโมสร แต่สำหรับผมในฐานะแฟนบอล เพราะตอนนี้ผมเป็นแฟนบอลยูไนเต็ด มันคงเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยมมากๆ ที่ได้รู้สึกถึงจิตวิญญาณของสโมสรกลับคืนมา เราเสียสิ่งนี้ไปตั้งแต่ตอน เฟอร์กูสัน อำลาทีม"

 


 

    เหตุผลสำคัญที่ทำให้ "ก็องโต้" เชื่อมั่นในตัว โซลชา เพราะมองว่าอดีตเพื่อนร่วมสังกัดสมัยที่เล่นให้ แมนฯ ยูฯ รู้ตื้นลึกหนาบางของสโมสรได้ดียิ่งกว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ ที่เป็นตัวเต็งจะได้รับงานกุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    "สำหรับผมมันสำคัญมากๆ ที่ผู้จัดการทีมเข้าใจสโมสร ซึ่งรู้สึกจิตวิญญาณของทีม ทำไมนะเหรอผมเคยพูดมาก่อนหน้านี้แล้วเกี่ยวกับ กวาร์ดิโอล่า ที่บาร์เซโลน่า เขาเป็นนักเตะตอนที่ ครัฟฟ์ เป็นโค้ช จากนั้นเขาก็มาเป็นโค้ชของบาร์เซโลน่าพร้อมกับนำจิตวิญญาณสโมสร และจิตวิญญาณของ โยฮัน ครัฟฟ์ กลับสู่ทีม คุณสามารถเป็นผู้จัดการทีมที่ไหนก็ได้ แต่พวกเขาจำเป็นต้องเข้าใจสโมสร รวมทั้งจิตวิญญาณของทีม"

 


 

    คันโตน่า เป็นกัปตันทีมของ โซลชา ในฤดูกาลสุดท้ายของเขาที่ "โรงละครแห่งความฝัน" เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องที่เซอร์ไพรส์เลยที่ โซลชา ประสบความสำเร็จกับทีม "ผมไม่เซอร์ไพรส์อะไรเลย ในที่สุดสโมสรก็ตัดสินใจถูกต้อง นี่เป็นการตัดสินใจที่พวกเขาควรจะทำมานานแล้ว"

    "มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่กับทุกๆ สโมสรยักษ์ใหญ่บางครั้งก็ต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้าย พวกเขาจะกลับ แต่สิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่าก็คือสูญเสียอัตลักษณ์ของสโมสร เพราะคุณมีโอกาสที่จะย่ำแย่ ดังนั้นมันนานมากๆ ที่คุณจะกลับมามีอัตลักษณ์ และปรัชญาที่ถูกต้อง"

 


 

    อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับว่าตนเจ็บปวดรวดร้าวฤดีที่สุดที่เห็นทีมรักแพ้ให้กับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้งสองทีมกำลังลุ้นคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ "มันน่าเจ็บปวดที่สุด ถ้า ยูไนเต็ด เริ่มต้นได้แบบนี้ในช่วง 10 เกมก่อน พวกเขาคงจะขึ้นไปเป็นจ่าฝูงลีกแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »