ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คนที่สองของไทยในประวัติศาสตร์! "เทพไชยา อุ่นหนู" ผงาดแชมป์สนุกเกอร์ ชูตเอาท์ (คลิป)

คนที่สองของไทยในประวัติศาสตร์! "เทพไชยา อุ่นหนู" ผงาดแชมป์สนุกเกอร์ ชูตเอาท์ (คลิป)

Posted 25/02/2019 by Sanook

เทพไชยา อุ่นหนู หรือ "เอฟ นครนายก" นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์ "สนุกเกอร์ ชูตเอาท์" พร้อมคว้าเงินกว่าล้านบาท

การแข่งขัน สนุกเกอร์ ชูตเอาท์ ที่เมืองวัตฟอร์ต ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ อาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุ้กมือวางอันดับ 53 ของโลก จากประเทศไทย ทำผลงานได้อย่างสุดยอด โดย ในรอบ 8 คนสุดท้าย "เจ้าเอฟ" เอาชนะ สจ๊วร์ต บิงแฮม อดีตแชมป์โลกในรอบก่อนรองชนะเลิศได้ 97-3 คะแนน

จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ สามารถเอาชนะ เจมี่ คล้าร์ก นักแม่นคิวจากประเทศเวลส์ ไปขาดลอย 139-0 และเป็นการทำแต้มสูงสุดในรายการนี้อีกด้วย

ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืน เทพไชยา อุ่นหนู ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ด้วยการเอาชนะ ไมเคิ่ล โฮลท์ นักสอยคิวเจ้าถิ่นไปได้อย่างเด็ดขาด 74-0 คะแนน

ทำให้เจ้าเอฟ ผงาดคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับรับเงินรางวัล 34,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,400,000 บาท แบ่งเป็นเงินรางวัลสำหรับตำแหน่งแชมป์ 32,000 ปอนด์ และรางวัลสำหรับเบรกสูงสุดที่เขาทำได้อีก 2,000 ปอนด์ 

การคว้าแชมป์ของ เทพไชยา อุ่นหนู  ในรายการนี้ทำให้เขากลายเป็นนักสนุ้กคนที่ 65 ของวงการสนุ้กเกอร์โลก ที่คว้าแชมป์ได้ในรายการเก็บคะแนนสะสม และเอฟ ยังกลายเป็นนักสนุ้กคนที่ 2 ของไทย ในรอบ 24 ปี ต่อจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่ชนะรายการเก็บคะแนนโลก โดยครั้งสุดท้าย ที่ "ต๋อง" ทำได้ ต้องย้อนไปในปี 1995 ในรายการ Thailand Open เลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ ยังส่งผลให้เอฟ เตรียมขยับอันดับโลกขึ้นไปเป็นมืออันดับ 41 ของโลก ในการจัดอันดับครั้งต่อไปอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »